Các thành viên đăng ký Netflix cũ có thể bị cắt dịch vụ nếu không cập nhật phương thức thanh toán

Netflix sẽ cắt đứt quan hệ vĩnh viễn với hệ thống thanh toán App Store của Apple. Netflix đã ngừng cho phép người đăng ký mới và người đăng ký tham gia lại đăng ký thanh toán trên App Store vào năm 2018, nhưng những người đăng ký Netflix đang thanh toán qua Apple vào thời điểm đó vẫn tiếp tục thanh toán như vậy cho đến hiện tại. Bây giờ, điều đó cuối cùng cũng sắp thay đổi.

Netflix ngừng cho phép người đăng ký thanh toán qua iTunes

Theo báo cáo của The Streamable, Netflix đã bắt đầu thông báo cho những người hiện đang trả tiền đăng ký thông qua Apple rằng họ cần cập nhật phương thức thanh toán để tiếp tục truy cập dịch vụ.

Trang web hỗ trợ của Netflix cũng đã được cập nhật để ghi nhận sự thay đổi này: “Một số thành viên thanh toán qua Apple ở một số quốc gia được nhắc thêm phương thức thanh toán mới để tiếp tục đăng ký của họ”.

netflix

Netflix không cho biết rõ ràng thay đổi này áp dụng cho những quốc gia nào, nhưng thay đổi này được thực hiện trên trang web hỗ trợ tại Hoa Kỳ.

Netflix đã loại bỏ gói Basic có giá 9,99 USD/tháng vào năm 2023 và cập nhật các cấp độ của mình lên Standard with Ads, Standard và Premium. Bất kỳ ai đã sử dụng gói Basic đều có thể duy trì cấp độ đó và chỉ phải trả mức giá yêu cầu 9,99 USD/tháng. Tuy nhiên, bất kỳ ai đăng ký mới (kể cả sau khi hủy) hoặc thay đổi đăng ký đều buộc phải chuyển sang một trong các cấp độ mới và thanh toán theo giá mới.

Với thay đổi này, Netflix về cơ bản sẽ chuyển ra khỏi hệ thống thanh toán App Store vĩnh viễn. Họ sẽ không còn trả cho Apple phần trăm doanh thu đối với bất kỳ người đăng ký nào nữa. Không rõ có bao nhiêu người vẫn đang trả tiền cho đăng ký của họ thông qua App Store, nhưng nhiều khả năng đó là một con số khá nhỏ. Rốt cuộc, tùy chọn này đã bị xóa đối với những người đăng ký mới và tham gia lại từ hơn 5 năm trước.

Người phát ngôn của Netflix, MoMo Chu nói với The Verge rằng thay đổi này ảnh hưởng đến "các thành viên trong gói Basic đang sử dụng phương thức thanh toán iTunes".

Từ năm 2018, Netflix đã ngăn mọi người đăng ký dịch vụ của mình thông qua App Store bằng cách mua hàng trong ứng dụng. Nhưng hiện tại, Netflix cũng đang buộc những người đăng ký hiện tại ở một số vùng lãnh thổ phải chuyển sang thanh toán dịch vụ trực tiếp bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Điều này sẽ đóng lại một lỗ hổng đã tồn tại trong nhiều năm.

Tại sao Netflix muốn bạn thanh toán trực tiếp thay vì qua Apple?

Lý do rõ ràng khiến Netflix muốn những người đăng ký của mình thanh toán trực tiếp là do "Thuế Apple". Apple tính phí 30% giao dịch trên App Store, bao gồm cả đăng ký. Điều này có nghĩa là 30% giá thanh toán cho Netflix thông qua iTunes sẽ thuộc về Apple chứ không phải Netflix.

Bằng cách ngăn người đăng ký không thanh toán qua Apple và thay vào đó thanh toán trực tiếp, Netflix có thể tự mình hưởng trọn toàn bộ chi phí. Tuy nhiên, việc buộc mọi người chuyển đổi phương thức thanh toán có nghĩa là họ cũng cần chuyển đổi gói.

Mặc dù điều này sẽ gây khó chịu cho những ai từng chỉ phải trả 10 USD/tháng để mua The Crown and Squid Game, nhưng lại hoàn toàn có lợi từ góc độ kinh doanh. Tại sao Netflix phải chia lợi nhuận của mình cho Apple và cho phép người dùng tiếp tục sử dụng các gói không sinh lười trong khi hãng có thể khắc phục cả hai chỉ bằng một thay đổi chính sách?

Tất nhiên, người dùng Netflix đã từng trả tiền cho gói Basic cũ thông qua Apple sẽ rất khó chịu khi bị buộc phải chuyển đổi - đặc biệt là khi gói Standard mới có giá 15,49 USD/tháng, còn gói Premium có giá tới 22,99 USD/tháng. Cách duy nhất để tránh tăng chi phí quá nhiều là chọn gói Standard with Ads, có giá 6,99 USD/tháng nhưng, như tên gọi của nó cho thấy, buộc bạn phải xem quảng cáo.

Bạn có đang thanh toán cho đăng ký Netflix của mình thông qua App Store phải không? Bạn đã được thông báo về sự thay đổi này chưa? Hãy chia sẻ ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé!

Thứ Sáu, 01/03/2024 10:01
52 👨 204
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ