Netflix tăng giá dịch vụ và lượng người đăng ký, bất chấp những căng thẳng ở Hollywood

Netflix (NFLX.O) đã tăng giá đăng ký cho một số gói phát trực tuyến ở Hoa Kỳ, Anh và Pháp vào thứ Tư vừa qua, khiến cổ phiếu của hãng này tăng 13%.

Theo LSEG, gần 9 triệu người đã đăng ký Netflix trên toàn cầu trong quý 3, vượt qua mức dự báo của các nhà phân tích Phố Wall là 6 triệu người. Netflix cho biết họ dự kiến sẽ có số lượng người đăng ký tăng tương tự trong quý hiện tại.

Hiệu suất mạnh mẽ cho thấy Netflix đang phát triển mạnh bất chấp những căng thẳng ở Hollywood khiến một lượng lớn hoạt động sản xuất phim ở Mỹ phải dừng lại. Netflix sản xuất nhiều chương trình và phim ở nước ngoài, chiếm phần lớn số lượt đăng ký mới.

Netflix đã chỉ ra thành công toàn cầu của "One Piece", phiên bản live-action chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng của Nhật Bản và là một ví dụ về sự đầu tư mạnh mẽ vào những câu chuyện có tiếng vang lan truyền khắp thế giới. Gã khổng lồ phát trực tuyến cũng thu hút khán giả mới đến với các chương trình truyền hình dài tập, chẳng hạn như bộ phim "Suits", được cấp phép từ Comcast (CMCSA.O) và loạt phim về Thế chiến thứ hai của HBO "Band of Brothers".

Giám đốc điều hành Netflix Ted Sarandos cho biết sau khi công bố kết quả hàng quý: “Đây là thời điểm thực sự vui mừng vì chúng tôi có được sự lựa chọn chương trình phong phú, sâu sắc và đa dạng như vậy”. “Điều tương tự cũng đã diễn ra trong thời kỳ đại dịch COVID, khiến thời gian gián đoạn sản xuất kéo dài và khá khó lường”

Các nhà biên kịch phim và truyền hình Hollywood đã phê chuẩn hợp đồng mới trong tháng này, nhưng các diễn viên vẫn đình công. Ông Sarandos cho biết Netflix "hoàn toàn cam kết chấm dứt cuộc đình công này".

Mức tăng lượng khách hàng trong quý 3 của công ty thể hiện mức tăng hàng quý mạnh nhất kể từ quý 2 năm 2020, khi các đợt lockdown do đại dịch toàn cầu đã dẫn đến lượng đăng ký phát trực tuyến tăng vọt chưa từng thấy.

Netflix đã tăng giá gói cao cấp không có quảng cáo tại Hoa Kỳ thêm 3 USD mỗi tháng, lên mức 22,99 USD. Chi phí này tăng 2 bảng, lên 17,99 bảng ở Anh và 2 euro lên 19,99 euro ở Pháp. Các nhà đầu tư hoan nghênh tin tức này, khiến cổ phiếu Netflix tăng lên 390,80 USD.

Nhà phân tích Paolo Pescatore của PP Foresight cho biết mức tăng trưởng trong quý 3 của Netflix là minh chứng cho việc trấn áp việc chia sẻ mật khẩu gần đây và những cơ hội phát triển khi chuyển sang lĩnh vực quảng cáo. Ông cho biết: “Netflix đang phát huy hết khả năng, và những nỗ lực gần đây đều đi đúng hướng”.

LỢI ÍCH TOÀN CẦU

Việc tăng giá đã được công bố trong một báo cáo, cho thấy số lượng thuê bao toàn cầu của công ty đã đạt 247 triệu vào cuối tháng 9.

Số lượng người đăng ký tăng đáng kể đến từ Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi, nơi Netflix có thêm gần 4 triệu người đăng ký. Hơn 70% thành viên của dịch vụ này hiện cư trú bên ngoài Hoa Kỳ.

Trong quý vừa qua, "Suits" đã trở thành tựa phim được xem nhiều nhất trong số những phim điện ảnh, chương trình truyền hình và phát trực tuyến ở Hoa Kỳ trong 12 tuần liên tiếp sau khi ra mắt Netflix. Bộ phim có sự tham gia của vợ Hoàng tử Harry, Meghan Markle, ban đầu được phát sóng trên mạng cáp Hoa Kỳ từ năm 2011 đến năm 2019.

Netflix cho biết trong thư gửi cổ đông hàng quý: “Khi môi trường cạnh tranh phát triển, chúng tôi có thể có nhiều cơ hội cấp phép cho những tựa phim đình đám hơn”.

Công ty đạt doanh thu 8,54 tỷ USD, phù hợp với dự báo của các nhà phân tích. Thu nhập đạt 3,73 USD trên mỗi cổ phiếu, vượt xa kỳ vọng của Phố Wall là 3,49 USD.

Dự báo của Netflix về doanh thu quý 4 là 8,69 tỷ USD, thấp hơn một chút so với ước tính 8,77 tỷ USD của các nhà phân tích.

Cuộc đình công của các biên kịch và diễn viên đã khiến Netflix phải điều chỉnh lại dự đoán về chi tiêu cho nội dung lên 13 tỷ USD vào năm 2023, giả sử các hãng phim đạt được thỏa thuận với những diễn viên nổi bật "trong tương lai gần". Con số này giảm so với mức dự kiến chi tiêu 17 tỷ USD.

Netflix cho biết họ tiếp tục thống trị lượng người xem. Công ty cho biết chương trình Netflix chiếm 8% thời lượng trên màn hình tivi, chỉ đứng sau YouTube, trích dẫn dữ liệu của Nielsen.

Thứ Năm, 19/10/2023 10:56
4,34 👨 152
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ