Netflix đã dừng việc cho phép chia sẻ mật khẩu chưa?

Nếu là một trong số nhiều người dùng đã chia sẻ mật khẩu Netflix của mình với bạn bè hoặc gia đình, có lẽ bạn đã cảm nhận được tác động của lệnh cấm chia sẻ mật khẩu. Nếu bạn muốn biết thêm về lệnh cấm chia sẻ mật khẩu Netflix, bài viết sau đây sẽ cung cấp mọi thông tin liên quan.

Khi nào Netflix ngừng cho phép chia sẻ mật khẩu?

Nhiều người trong chúng ta đã chia sẻ mật khẩu Netflix của mình ra bên ngoài hộ gia đình. Trước đây, làm như vậy là một thông lệ. Nhưng vào năm 2023, gã khổng lồ phát trực tuyến đã tuyên bố trấn áp việc chia sẻ mật khẩu.

Thông báo này đã vấp phải nhiều tranh cãi khi người dùng tranh luận liệu Netflix có nên ngừng cho phép mọi người chia sẻ mật khẩu của họ với gia đình hoặc bạn bè hay không và việc chặn chia sẻ mật khẩu của Netflix có thể gây phản tác dụng như thế nào.

Netflix đã đưa ra nhiều cảnh báo cho người dùng về thời điểm lệnh cấm chia sẻ mật khẩu có hiệu lực, nhưng kể từ tháng 5 năm 2023, sự thay đổi này hiện đang diễn ra mạnh mẽ ở hơn 100 quốc gia.

Netflix đã ngừng việc chia sẻ tài khoản ở đâu?

Netflix đã gây xáo trộn vì sự thay đổi này. Trong một bài đăng trên blog của Netflix vào tháng 2 năm 2023, công ty đã thông báo chấm dứt việc chia sẻ tài khoản ở Tây Ban Nha, New Zealand và Canada. Netflix đã đề cập trong báo cáo thu nhập quý 1 năm 2023 rằng công ty có kế hoạch tiến hành triển khai rộng rãi hơn chính sách này vào cuối năm 2023.

Theo thư cổ đông quý 2 của công ty, việc triển khai rộng rãi hơn này diễn ra vào tháng 5 năm 2023, khi tính năng chia sẻ trả phí được triển khai ở 100 quốc gia khác.

Mục đích của lệnh cấm chia sẻ tài khoản là ngăn người dùng lấy trộm tài khoản của người dùng khác khi họ sống ở các hộ gia đình khác nhau. Theo thư cổ đông, số lượt đăng ký mới đã vượt quá số lượt hủy, do đó cải thiện doanh thu chung.

Netflix ngăn người dùng chia sẻ mật khẩu như thế nào?

Trang web Netflix trên máy tính xách tay

Bạn được phép chia sẻ mật khẩu Netflix của mình với những người ở cùng nhà với bạn. Điều này không thay đổi, Netflix chỉ nhằm mục đích hạn chế quyền truy cập vào cùng một hộ gia đình và kết nối Internet.

Theo trang web Netflix, cách Netflix xác định hộ gia đình là ghi chú vị trí của chủ tài khoản chính. Sau đó, nó thu thập thông tin về tất cả profile được liên kết với tài khoản bằng cách theo dõi địa chỉ IP và ID thiết bị để xác định vị trí và thời điểm bạn đang xem Netflix.

Thông tin này sau đó được sử dụng để phân biệt xem bạn là thành viên trong cùng một hộ gia đình hay sử dụng cùng một kết nối Internet.

Các thiết bị không thuộc cùng một hộ gia đình với thiết bị chính sẽ được nhắc đăng ký định kỳ tại vị trí tài khoản chính, nếu không chúng có thể bị khóa. Mật mã sẽ được gửi đến chủ tài khoản chính.

Nếu đó là bạn, việc lấy và nhập mã đó sẽ đơn giản. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là chủ tài khoản chính, việc liên hệ với họ và nhập mã trước khi nó hết hạn có thể sẽ phức tạp hơn.

Điều gì xảy ra nếu Netflix phát hiện bạn chia sẻ tài khoản của mình?

Nếu Netflix xác định rằng bạn có thể đang "dùng chùa" tài khoản của người khác, bạn sẽ được nhắc nhở nhẹ nhàng đăng ký tài khoản Netflix của chính mình hoặc sử dụng tính năng Transfer Profile.

Tính năng Transfer Profile trên Netflix
Tính năng Transfer Profile trên Netflix

Tính năng này cho phép bạn tạo tài khoản mới bằng cách chuyển profile đã tồn tại trên tài khoản khác. Chủ tài khoản cũng có thể thêm một thành viên không thuộc hộ gia đình vào tài khoản Netflix của mình. Việc thêm thành viên sẽ rẻ hơn so với việc tạo một tài khoản hoàn toàn mới, với chi phí 7,99 USD mỗi tháng.

Điều này khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những bậc cha mẹ vẫn sẵn sàng trả tiền cho tài khoản Netflix của con mình khi chúng đi học đại học hoặc chuyển ra khỏi nhà.

Bạn có thể lách lệnh cấm chia sẻ mật khẩu của Netflix không?

Bạn có thể vượt qua lệnh cấm chia sẻ mật khẩu nếu có khả năng giao tiếp tuyệt vời, cho phép bạn trao đổi mật mã nhanh chóng và có thể trở về nhà mỗi tháng hoặc lâu hơn để kiểm tra lại.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bỏ qua lệnh cấm chia sẻ mật khẩu nếu bạn có kết nối Internet mạnh, router tốt và VPN để đánh lừa dịch vụ nghĩ rằng bạn vẫn đang ở vị trí thiết bị chính. Nhưng suy cho cùng, việc lách lệnh cấm bằng cách lừa Netflix bằng VPN khá phức tạp, đòi hỏi nhiều công sức (và tiền bạc) hơn việc tự mình đăng ký Netflix.

Màn hình Who's watching trên Netflix
Màn hình Who's watching trên Netflix

Bản thân nhiều VPN cũng là dịch vụ yêu cầu đăng ký. Việc đổi đăng ký này lấy đăng ký khác với hy vọng đánh lừa Netflix trở nên tốn nhiều công sức hơn giá trị mà nó mang lại. Ví dụ, NordVPN, một trong những dịch vụ VPN phổ biến hơn, có giá 12,99 USD mỗi tháng cho gói tiêu chuẩn. Giá này gấp đôi chi phí của tư cách thành viên Netflix tiêu chuẩn (có quảng cáo). Vì vậy, có lẽ tốt hơn hết bạn nên đăng ký Netflix hoặc thêm thành viên bổ sung vào tài khoản Netflix của mình.

Thứ Năm, 15/02/2024 09:27
51 👨 252
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ