YouTube, Spotify và Netflix đồng loạt tuyên bố không cung cấp ứng dụng Apple Vision Pro

Đầu tuần này, Netflix xác nhận sẽ không cung cấp ứng dụng dành riêng cho kính thực tế hỗn hợp Apple Vision Pro sắp ra mắt. Hôm nay, hai nền tảng giải trí di động lớn khác là YouTube và Spotify cũng đã quyết định bỏ qua buổi ra mắt sản phẩm phần cứng tiếp theo của Táo Khuyết tại Cupertino.

Theo báo cáo của Bloomberg, Google đã xác nhận sẽ không phát triển một phiên bản ứng dụng VisionOS dành riêng cho kính Vision Pro, đồng thời sẽ không cho phép sử dụng ứng dụng iPad trên mẫu kính thực tế ảo này (hiện Google có cung cấp một ứng dụng YouTube dành cho kính Meta Quest VR). Nền tảng stream nhạc trực tuyến thế giới Spotify cũng được cho là sẽ làm điều tương tự, theo một nguồn tin giấu tên.

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, đã có tới ba trong số các dịch vụ giải trí trực tuyến phổ biến trên thị trường sẽ không có mặt trên Vision Pro khi mẫu kính thực tế hỗn hợp này ra mắt vào ngày 2 tháng 2 tới đây. Các dịch vụ này chỉ có thể cho phép ứng dụng iPad tương ứng của họ chạy trên Vision Pro mà không có bất kỳ tính năng đặc biệt nào của hệ điều hành VisionOS. Nhưng trên thực tế, các công ty này chặn còn muốn chặn ứng dụng iPad của họ hoạt động trên VisionOS. Đây rõ ràng là một “sự xúc phạm” khá lớn đối với Apple.

Cho đến nay, chưa có thông cáo chính thức nào từ Netflix, Spotify hoặc YouTube (Google) về lý do tại sao họ chọn không hỗ trợ Vision Pro với các ứng dụng gốc. Tuy nhiên, người dùng về cơ bản vẫn có thể truy cập cả ba dịch vụ trên tai nghe thông qua trình duyệt web Safari của Apple.

Kính Vision Pro

Dù sao thì vẫn có một số lượng lớn các dịch vụ phát trực tuyến khác sẽ hỗ trợ ứng dụng gốc cho Vision Pro. Cách đây một thời gian, ngay cả Microsoft cũng đã thông báo rằng sẽ hỗ trợ Vision Pro với các phiên bản ứng dụng Word, Excel và Office cho visionOS.

Vision Pro là một mẫu kính thực tế ảo thế hệ mới do Apple phát triển. Vision Pro kết hợp tính hấp dẫn của thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR). Màn hình độ phân giải cao, cảm biến nâng cao và khả năng xử lý mạnh mẽ, mở ra một thế giới vô số khả năng bất ngờ. visionOS là hệ điều hành trên kính thực tế ảo Vision Pro, được thiết kế cho điện toán không gian. Nền tảng này sẽ cho phép bạn tạo các app & game thực tế ảo mà kết hợp các nhân tố số hóa với thế giới thực.

Vision Pro sẽ có giá bán niêm yết 3.499 USD do chi phí cao, khó sản xuất. Khách hàng hướng tới của Apple trong giai đoạn đầu là nhà phát triển hơn là người dùng phổ thông.

Chủ Nhật, 28/01/2024 01:33
31 👨 196
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ