iPhone 15 Pro Max là smartphone bán chạy nhất thế giới

Counterpoint Research gần đây đã công bố một báo cáo về 10 điện thoại di động bán chạy nhất thế giới trong quý đầu tiên của năm 2024 và tỷ lệ phần trăm trên tổng doanh số của chúng. Đặc biệt, 10 điện thoại di động bán chạy nhất đều đến từ Apple và Samsung, mỗi công ty chiếm 5 vị trí trong bảng xếp hạng này.

Báo cáo cũng cho biết iPhone 15 Pro Max chiếm tới 4,4% thị phần trong quý I, là smartphone bán chạy nhất thế giới. Phiên bản iPhone 14 Pro Max chỉ đạt được 3,4% thị phần so với cùng kỳ.

Điện thoại bán chạy

Các chuyên gia cho biết, doanh số bán hàng của Apple đã tăng 24% so với năm 2020. Người dùng đang ngày càng ưa chuộng những mẫu iPhone phiên bản Pro và Pro Max. Dòng iPhone Pro đóng góp đến 60% doanh thu của Apple.

Có vẻ như chiến lược nâng cấp các mẫu iPhone Pro với nhiều tính năng, cải tiến về thiết kế, camera, hiệu năng và thời lượng pin khác biệt so với các mẫu máy tiêu chuẩn trong những năm gần đây của Apple đang cho thấy hiệu quả nhất định.

Bất chấp động thái tăng giá từ Apple, doanh số của iPhone 15 Pro Max vẫn tăng trưởng mạnh.

Vị trí thứ 2 trong danh sách này là Galaxy S24 của Samsung, một trong những mẫu smartphone đầu tiên trên thị trường tích hợp AI, cho phép người dùng trải nghiệm những tính năng độc đáo và tạo ra tương tác mới lạ với điện thoại thông minh.

Các chuyên gia tại Counterpoint Research cũng cho biết thêm, người dùng có xu hướng chọn mua smartphone cao cấp để có thể yên tâm sử dụng thiết bị trong thời gian dài hơn bởi những thiết bị mới không có quá nhiều tính năng hấp dẫn. Các nhà sản xuất cũng đang tập trung đẩy mạnh nhiều hơn vào phân khúc cao cấp này.

Thứ Năm, 09/05/2024 16:28
4,85 👨 5.947
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ