Apple Vision Pro được sử dụng trong ca phẫu thuật nội soi khớp vai ở Brazil

Kể từ khi Apple Vision Pro ra mắt, đã có nhiều trường hợp các bác sĩ phẫu thuật sử dụng headset này trong quá trình làm phẫu thuật. Gần đây, một bác sĩ chỉnh hình ở Brazil đã sử dụng Vision Pro để phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân bị rách chóp xoay (tình trạng rách một hay nhiều gân trong phức hợp gân chóp xoay, làm giảm hay mất hoàn toàn tầm vận động của khớp).

Vision Pro một lần nữa được sử dụng để hỗ trợ bác sĩ trong quá trình phẫu thuật

Ca phẫu thuật nội soi khớp vai được bác sĩ Bruno Gobbato thực hiện tại Bệnh viện Jaraguá ở Brazil. Bác sĩ Gobbato kể lại với MacMagazine về trải nghiệm sử dụng Apple Vision Pro trong quá trình điều trị cho một bệnh nhân bị rách chóp quay, một chấn thương do mô gân bị hao mòn theo thời gian.

“Phẫu thuật nội soi khớp vai sử dụng camera bên trong khớp và các bác sĩ phẫu thuật thực hiện bằng cách nhìn thẳng vào màn hình. Với thiết bị này, tôi có thể xem được hình ảnh có kích thước bằng màn hình xem phim với độ phân giải cao, cũng như theo dõi kết quả thăm khám của bệnh nhân và mô hình 3D theo thời gian thực”, bác sĩ cho biết.

Bác sĩ Gobbato cũng ca ngợi phạm vi động của camera trong Apple Vision Pro. Theo ông, một trong những lo ngại về việc sử dụng headset trong khi phẫu thuật là đèn sáng dùng trong phòng mổ, chiếu đúng vào vị trí cần mổ, điều này có thể khiến mọi thứ xung quanh bị tối đi.

Bác sĩ Gobbato cũng chia sẻ một video trên YouTube cho thấy cách mình dễ dàng xem các ghi chú, ảnh chụp X-quang của bệnh nhân và camera trực tiếp cùng lúc với Vision Pro. Vài năm trước, vị bác sĩ này cũng đã sử dụng Microsoft HoloLens trong quá trình phẫu thuật.

Các bác sĩ gọi Apple Vision Pro là thiết bị "thay đổi cuộc chơi"

Tháng trước, Apple đã trình bày chi tiết cách ứng dụng Vision Pro có thể được sử dụng trong phẫu thuật đầu gối và hông được hỗ trợ bởi robot. Một bác sĩ giải phẫu thần kinh người Anh sau đó đã ca ngợi Vision Pro là “thiết bị thay đổi cuộc chơi” sau khi sử dụng nó trong phẫu thuật cột sống.

Với ứng dụng myMako mới, Stryker đang mở rộng trải nghiệm của bác sĩ phẫu thuật trong và ngoài phòng phẫu thuật với Apple Vision Pro và iPhone. Để chuẩn bị tốt hơn, myMako cho phép bác sĩ phẫu thuật hình dung và xem xét kế hoạch phẫu thuật Mako của bệnh nhân bất cứ lúc nào bằng trải nghiệm hình ảnh sống động, rực rỡ.

Điều đáng chú ý là Apple Vision Pro hiện chỉ có sẵn ở Mỹ với giá khởi điểm là 3.499 USD. Apple có kế hoạch ra mắt headset này ở nhiều quốc gia hơn vào cuối năm nay.

Thứ Bảy, 20/04/2024 09:14
51 👨 162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ