Các nhà mạng ảo đồng loạt dừng đăng ký SIM online

Từ 22 giờ ngày 10/10/2023, bốn nhà mạng ảo tại Việt Nam gồm iTel, Wintel, VNSKY và Local đã đồng loạt tạm dừng việc đăng ký thông tin thuê bao và kích hoạt sim qua ứng dụng của từng hãng. Điều này có nghĩa là từ 0h ngày 11 tháng 10 năm 2023, các thuê bao mới của các nhà mạng ảo này muốn đăng ký thông tin thuê bao chính chủ sẽ phải đi ra những điểm cung cấp dịch vụ.

Các nhà mạng ảo đồng loạt dừng đăng ký SIM online

Quyết định trên của các nhà mạng được đưa ra nhằm thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Theo đại diện nhà mạng iTel, các đại lý có thể lợi dụng kẽ hở trong việc cấp phép đăng ký thuê bao mới qua hình thức trực tuyến hiện nay để kích hoạt SIM bán ra thị trường. Đây là một trong những nguyên nhân trực tiếp khiến số lượng SIM rác, cuộc gọi rác gia tăng, ảnh hưởng rất nhiều đến quyền lợi của người tiêu dùng.

Hiện tại, chỉ có nhà mạng iTel đưa ra giải pháp tạm thời là hỗ trợ đăng ký thuê bao và kích hoạt SIM thông qua nền tảng Zalo. Còn các nhà mạng ảo khác như Wintel, VNSKY, Local chưa có phương án giải quyết.

Việc các nhà mạng ảo dừng đăng ký thông tin thuê bao online được cho là động thái mới nhất của Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm ngăn chặn triệt để tình trạng kích hoạt SIM không chính chủ tràn lan và hạn chế SIM rác, các cuộc gọi làm phiền đến người dùng.

Kể từ đầu năm 2023 đến cuối tháng 8/2023, các nhà mạng Việt đã chặn hai chiều với hơn 4,8 triệu thuê bao và thu hồi SIM với hơn 1,8 triệu thuê bao.

Thứ Năm, 12/10/2023 15:28
52 👨 530
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ