Nhà mạng dừng bán SIM qua đại lý từ 10/9

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết nhà mạng sẽ ngừng phân phối sim qua kênh đại lý, cửa hàng sim thẻ từ 10/9 để ngăn chặn tình trạng sim không chính chủ, sim rác.

Mỗi tháng các nhà mạng phát hành ra thị trường khoảng 1,5 triệu sim mới. Trong đó, khoảng 80% sim phát hành qua kênh đại lý, 10% trực tiếp từ nhà mạng và 10% qua kênh chuỗi, như các hệ thống bán lẻ điện thoại lớn.

Đại lý sim thẻ

Chiếm phần lớn doanh số bán sim, tuy nhiên kênh đại lý còn nhiều lỗ hổng và được đánh giá là nguồn tạo ra nhiều sim không chính chủ nhất. Vì vậy, để giảm sim không chính chủ, thời gian qua Bộ TT&TT đã làm việc với các nhà mạng và yêu cầu chấn chỉnh. Các nhà mạng đã cam kết dừng các đại lý như thế này từ 10/9 sẽ tập trung phân phối sim qua hai kênh còn lại là kênh trực tiếp và qua các chuỗi uy tín.

Hiện nay, khi mua sim mới từ các nhà mạng lớn, người dùng phải cung cấp đầy đủ thông tin theo Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Sim chỉ được hoạt động nếu dữ liệu trùng khớp. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể dễ dàng mua sim đã kích hoạt và dùng luôn tại nhiều cửa hàng sim thẻ. Điều này là do các đại lý "lách luật", thuê người đứng tên thuê bao, sau đó bán ra thị trường cho người khác, góp phần tạo ra vấn nạn cuộc gọi rác, tin nhắn rác thời gian qua.

Thứ trưởng Phạm Đức Long cho rằng, để hạn chế được tình trạng SIM rác, SIM không chính chủ ra thị trường chỉ có phát triển thuê bao một cách chặt chẽ.

Cách mua chính thống qua nhà mạng

Người dùng có thể mua online sim Viettel, Vinaphone, Mobifone chính thống tại các trang web của các nhà mạng. Tại đây, người dung có thể thoải mái chọn số, chọn sim số đep, sim phong thủy, sim số theo tên đồng thời chọn lựa các gói cước phù hợp.

  • Mua sim Mobifone:
    https://chonso.mobifone.vn/
  • Mua sim Vinaphone:
    https://shop.vnpt.vn/sim-so.html
  • Mua sim Viettel:
    https://vietteltelecom.vn/di-dong/sim-so
Thứ Năm, 07/09/2023 10:43
52 👨 768
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Hồng Chuyên
    Nguyễn Hồng Chuyên

    Không những ngừng mà còn nên cấm nữa mới triệt để.

    Thích Phản hồi 14:55 07/09
    ❖ Chuyện công nghệ