Vừa bị đánh cắp iPhone, vừa bị tên trộm chế nhạo trong chính căn nhà của mình

Michael, giám đốc của một công ty công nghệ tại London đã bị giật chiếc iPhone khỏi tay khi đang chuẩn bị lên taxi về nhà lúc 2h45 sáng sau khi dự một buổi tiệc Giáng Sinh với các đồng nghiệp ở trung tâm London.

Sau khi trở về nhà, ông đi ngủ. Đến khoảng 10h sáng hôm sau, ông bị đánh thức bởi nghe thấy tiếng có ai đó gọi tên mình.

Bị đánh cắp iPhone và bị tên trộm chế nhạo trong chính căn nhà của mình

Ông kể lại rằng, ông nghe thấy “Michael, Michael, dậy đi!”, đó là một giọng London tương đối chuẩn, nhưng vẫn rất khó để xác định quốc tịch của anh ta.

Michael hét lên trả lại điện thoại cho tôi nhưng tên trộm không trả lời mà tiếp tục hỏi ông đang làm gì khi ông đi từ phòng ngủ sang phòng khách.

Michael cho rằng, kẻ gian đã đăng nhập được vào hệ thống camera an ninh Ring do đoán được mật khẩu. Chỉ khi ông rút phích cắm camera thì giọng nói mới dừng lại.

Thậm chí, tên trộm đã thay đổi mật khẩu Apple ID và sử dụng thẻ tín dụng của Michael để tiêu hơn 600 bảng Anh.

Michael cho biết, ông cảm thấy sợ hãi khi tên trộm có thể nói chuyện với ông và nhìn thấy ông trên giường, thậm chí anh ta còn thách thức và chế nhạo ông trong chính nhà của ông.

Michael đã báo cáo vụ việc với cảnh sát. Tuy nhiên không có camera nào bắt được hình ảnh tên trộm và cũng không thể định vị địa chỉ email nên cơ hội Michael có thể lấy lại được chiếc iPhone của mình là rất thấp.

Michael lo lắng tên trộm vẫn có thể truy cập và ăn cắp được một số thông tin cá nhân của mình.

Chủ Nhật, 14/01/2024 07:58
31 👨 459
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Devlin
    Devlin

    Tin được không? Giám đốc công nghệ mất điện thoại iPhone và tên trộm có thể bypass được các lớp bảo mật để chiếm hữu toàn bộ thông tin và quyền truy cập.

    Thích Phản hồi 10:47 14/01
    ❖ Chuyện công nghệ