Kẻ ăn cắp hàng trăm chiếc iPhone lần đầu tiết lộ mánh khóe, đọc để biết cách phòng tránh

Aaron Johnson, cùng với đồng bọn đã ăn cắp hàng trăm chiếc iPhone ở Minneapolis, Mỹ trong khoảng thời gian 2021 và 2022. Các thanh niên trẻ ở quán bar lúc nửa đêm là đối tượng của Johnson.

Johnson xuất phát chỉ là kẻ móc túi trên đường phố Minneapolis, không phải là tội phạm mạng tinh vi.

Tại các quán bar, anh ta sẽ quan sát và tìm kiếm các mẫu iPhone Pro với bộ ba camera nổi bật.

Johnson tiết lộ, dòng Pro Max với dung lượng lưu trữ terabyte có thể kiếm được 900 USD. Vào cuối tuần, nếu đắt hàng anh kiếm được khoảng 20.000 USD khi bán 30 chiếc iPhone và iPad và chưa bao gồm số tiền đã lấy từ các ứng dụng ngân hàng của nạn nhân, Apple Pay…

iPhone

Thủ đoạn tinh vi

Johnson đã chia sẻ thủ đoạn tinh vi lấy cắp iPhone và tiền của các nạn nhân, chúng ta có thể học cách giữ an toàn tốt hơn cho các thiết bị cầm tay quan trọng.

Xác định đối tượng: Những nam thanh niên độ tuổi đại học trong các quán bar đông người và ánh sáng lờ mờ là mục tiêu không thể nào tốt hơn.

Johnson cho biết, các đối tượng này đã say và không biết điều gì đang thực sự diễn ra. Anh không nhắm tới phụ nữ bởi họ có xu hướng cảnh giác hơn.

Lấy mật mã: Johnson với sự thân thiện và tràn đầy năng lượng đã làm quen và lấy được lòng tin của nhiều nạn nhân. Thậm chí, trong nhiều trường hợp, anh chàng còn xưng là một rapper và muốn thêm họ vào Snapchat. Sau khi nói chuyện một lúc, họ đưa điện thoại cho Johnson để anh nhập thông tin.

Johnson cho biết, anh sẽ nói với đối tượng mục tiêu là điện thoại của họ bị khóa và hỏi mật mã. Thường họ sẽ trả lời và Johnson ghi nhớ nó trong đầu, đôi khi anh ghi âm tiếng mọi người gõ mật mã.

Sau đó, Johnson giữ điện thoại của nạn nhân trong người hoặc chuyển cho đồng bọn.

Khóa máy thật nhanh

Sau vài phút lấy được iPhone, Johnson thay đổi mật khẩu Apple ID và sử dụng mật khẩu mới để tắt Tìm iPhone.

Lấy tiền

Johnson sau đó sẽ xác minh khuôn mặt vào Face ID để có thể truy cập nhanh vào mật khẩu được lưu trong Chuỗi khóa iCloud.

Johnson sẽ truy cập vào các ứng dụng tiết kiệm, séc, tiền điện tử và chuyển hết tiền ra ngoài. Anh sẽ tìm kiếm thêm thông tin, chẳng hạn như số An sinh xã hội, trong ứng dụng Ghi chú và Ảnh, nếu gặp khó khăn khi truy cập vào các ứng dụng đó.

Đến sáng, anh ta sẽ chuyển tiền và đến các cửa hàng để mua đồ bằng Apple Pay.

Anh cũng sử dụng các thiết bị Apple bị đánh cắp để mua thêm các thiết bị Apple và sau đó bán lấy tiền mặt.

Bán điện thoại

Cuối cùng, anh ta bán chiếc iPhone cho một đối tượng chuyên tẩu tán thiết bị ra nước ngoài sau khi xóa toàn bộ dữ liệu trên đó.

Johnson chuyên săn lùng iPhone vì giá trị bán lại của chúng cao hơn so với điện thoại Android.

Làm thế nào để ngăn chặn

Apple mới đây đã ra mắt tính năng Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp có thể ngăn chặn hầu hết các thủ thuật mà Johnson sử dụng. Tuy nhiên, nhưng nó sẽ không tự động được bật mà người dùng phải bật thủ công.

Ngoài ra, người dùng iPhone nên thực hiện thêm một số biện pháp dưới đây để bảo vệ thiết bị và tài sản của mình:

  • Thêm mật mã riêng biệt vào các ứng dụng tài chính.
  • Xóa mọi ghi chú hoặc ảnh có chứa thông tin cá nhân như mật khẩu hoặc số căn cước. Hãy sử dụng một trình quản lý mật khẩu của bên thứ ba, chẳng hạn như Dashlane hoặc 1Password để lưu trữ các nội dung này.
  • Tạo mật mã iPhone mạnh.
  • Hãy nghe theo chính lời khuyên của Johnson: Hãy quan sát xung quanh và quan trọng là đừng tiết lộ mật mã của bạn cho bất kỳ ai.
Thứ Sáu, 29/12/2023 14:13
31 👨 459
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ