iPhone 15 Pro bị sờn cạnh, bong tróc

Mới đây, một người dùng Reddit có nickname “mr_rakue” đã chia sẻ hình ảnh chiếc iPhone 15 Pro của mình bị sờn ở các cạnh ngay bên dưới góc bên phải của mặt sau lên trang này.

Cụ thể, "mr_rakue" cho biết, có một loại chất kết dính nào đó bong ra theo dọc các cạnh ở mặt sau trên chiếc iPhone của anh khiến anh cảm thấy toàn bộ mặt sau là một miếng dán sắp bong ra. Anh tiết lộ thêm rằng đã sử dụng ốp Rhinoshield Mod NX nhưng không cho rằng việc sử dụng ốp đã gây ra tình trạng hư hỏng này.

iPhone 15 Pro bị bong chóc

“JDT33658,” một người dùng Reddit khác, cũng gặp vấn đề tương tự với iPhone 15 Pro của anh ấy sau hai ngày sử dụng. Khi mang thiết bị đến Apple, anh được thông báo rằng nguyên nhân là chất kết dính dùng để giữ kính phía sau không được dán đúng cách. Apple cho biết do vật liệu lồi ra khỏi mép máy khiến điện thoại bị bong tróc.

Nếu chiếc iPhone của bạn cũng gặp tình trạng tương tự thì đừng cố kéo nó ra, hãy thận trọng hơn khi để thiết bị tiếp xúc với nước vì vật liệu bong tróc có thể liên quan đến khả năng chống bụi và nước IP68 của điện thoại, đồng thời hãy mang đến Apple Store hoặc trung tâm sửa chữa được ủy quyền càng sớm càng tốt để được bảo hành.

Có vẻ như đây là một lỗi sản xuất nhưng Apple chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào.

Người dùng tố bị ‘bỏng cấp độ 1’ sau vài ngày sử dụng iPhone 15 Pro Max

Phone 15 Pro dù mới ra mắt nhưng liên tiếp gặp những rắc rối khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Nổi bật nhất trong số đó chính là iPhone quá nóng.

Các báo cáo mới cho thấy chip A17 Pro do TSMC sản xuất trên iPhone 15 Pro dễ bị quá nhiệt ngay cả khi sử dụng thường xuyên.

A17 Pro là chip 3nm đầu tiên của Apple và cũng là đầu tiên trên thế giới giúp tăng hiệu suất nhưng nó cũng là nguyên nhân khiến chip quá nóng. Vào hồi tháng 3, Tipster Revegnus chia sẻ thông tin cho rằng, TSMC đang gặp khó khăn với tiến trình 3nm và cuối cùng Apple có thể đã hạ thấp tiêu chuẩn của mình đối với chip A17 Pro. Theo đó, có thể Apple đã chấp nhận những con chip mà lẽ ra đã bị từ chối.

Bị bỏng ở tayBị bỏng ở đùi

Mới đây, nhiều người dùng iPhone 15 đã chia sẻ trên mạng xã hội hình ảnh vết bỏng ở đùi và ngón tay và cho rằng nguyên nhân là do điện thoại của họ quá nóng. Họ thắc mắc không hiểu tại sao Apple lại tạo ra một mẫu iPhone như vậy.

Apple thừa nhận vấn đề quá nhiệt của dòng iPhone 15 Pro, và cho rằng thiết bị có thể nóng hơn bình thường, đặc biệt là trong những ngày đầu sử dụng. Đồng thời, hãng cũng cam kết phát hành bản cập nhật phần mềm sửa lỗi.

iPhone 15 Pro là mẫu máy có diện tích thoát nhiệt nhỏ hơn, khiến máy nóng hơn. Một số chuyên gia công nghệ cho rằng Apple đã đánh đổi khả năng tản nhiệt hiệu quả để làm cho iPhone 15 Pro mỏng hơn và nhẹ hơn.

Ngoài ra, họ cũng cho rằng khung Titan mới có thể là một lý do khác góp phần gây ra sự cố.

Chiếc iPhone 15 Pro đầu tiên trên thế giới bị phồng pin

iPhone 15 Pro của Apple dù mới ra mắt chưa đầy một tuần nhưng đã gặp khá nhiều “kiếp nạn” như mặt lưng kém bền, viền titan dễ xước, dùng một ngày đã màn hình xanh, chip A17 Pro quá nhiệt,... Nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, điều tồi tệ hơn đã xảy ra với thế hệ iPhone mới nhất của Apple này.

Đó là một người dùng iPhone 15 Pro đã đăng tải hình ảnh chiếc điện thoại mới mua của mình bị màn hình bị bung ra khỏi khung viền máy do viên pin phồng lên.

iPhone 15 Pro bị phồng pin

Theo chia sẻ thì người này có sử dụng ốp lưng. Vì vậy, nhiều người cho rằng có thể do con chip A17 Pro bị lỗi quá nhiệt, cộng thêm ốp lưng đã khiến máy không tỏa được nhiệt, dẫn tới hiện tượng phồng pin chứ không phải là hậu quả của va đập.

Cách đây không lâu, một người dùng Reddit khác cũng đã đăng tải ảnh chụp bề mặt iPhone 15 Pro Max sau khi 5 phút gọi điện thoại có nhiệt độ lên tới 42 độ C.

iPhone 15 bị nóng máy

Biên tập viên Joanna Stern của WSJ cho biết, iPhone 15 Pro Max đạt nhiệt độ 41 độ C trong quá trình sạc, có lúc lên 45 độ C, thậm chí tăng tới 50 độ C nếu tải game bằng mạng 5G.

Có vẻ như lỗi quá nhiệt đang là một vấn đề trầm trọng với iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho rằng, lý do có thể liên quan đến thiết kế của hệ thống tản nhiệt trong iPhone 15, nhất là dòng Pro.

Trước nhiều phản án, phàn nàn tiêu cực của người dùng, Apple hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào. Việc hãng công nghệ Mỹ chấp nhận iPhone đời mới cao cấp nhất của mình bị lỗi sẽ rất khó xảy ra.

Thứ Tư, 03/01/2024 16:42
3,76 👨 2.551
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ