Đây là lý do tại sao Windows 11 loại bỏ các ứng dụng Android!

Tuần này, Microsoft đã bất ngờ thông báo rằng Windows 11 sẽ loại bỏ Subsystem for Android, cho phép hệ điều hành này chạy các ứng dụng Android. Bây giờ, chúng ta sẽ hiểu rõ hơn về lý do tại sao quyết định được đưa ra.

Tại sao Windows 11 loại bỏ các ứng dụng Android?

Windows Subsystem for Android ra mắt trong Windows 11 với khả năng không chỉ chạy các ứng dụng Android trên PC của bạn mà còn có quyền truy cập vào Amazon Appstore để tải xuống ứng dụng một cách dễ dàng. Đó là một ý tưởng thực sự hay, nhưng chắc chắn nó đã không được sử dụng đúng mức do những hạn chế cố hữu của Amazon Appstore.

Hóa ra, chính việc ít sử dụng là thủ phạm dẫn đến việc tính năng này bị khai tử.

Một nhân viên của Microsoft trên Twitter/X tuần này đã đưa ra một số thông tin chi tiết về lý do tại sao Subsystem for Android bị đóng cửa và có vẻ như đó thực sự là một đống lý do khiến toàn bộ tình huống phần cứng của Microsoft tiếp tục kéo dài.

Windows Subsystem for Android là một phần của hệ điều hành, nhưng Microsoft không hoàn toàn miễn phí để chạy nó vì nó cần một đội ngũ hỗ trợ tận tâm. Hóa ra, số tiền trả cho nhân viên đó đến từ doanh thu được tạo ra từ Amazon Appstore. Vì vậy, việc thiếu ứng dụng trong cửa hàng đã dẫn đến việc người dùng ít sử dụng tính năng này, từ đó dẫn đến thu nhập tối thiểu cho Microsoft và giờ đây là sự khai tử của tính năng này.

Đây là lý do tại sao Windows 11 loại bỏ các ứng dụng Android!

Trong một bài đăng, người ta cũng tiết lộ rằng Microsoft dường như muốn Google đưa các ứng dụng lên Windows tại một thời điểm, đây sẽ là một đề xuất có giá trị rất khác đối với người dùng. Nhưng than ôi, điều đó đã không xảy ra.

Liệu Microsoft có bao giờ thử khôi phục lại tính năng này không? Việc này dường như không hoàn toàn nằm ngoài dự đoán, nhưng tỷ lệ thành hiện thực là khá thấp. Bản thân chức năng này rất tiện dụng, nhưng nếu nó không bền vững đối với Microsoft thì điều đó có nghĩa là nó sẽ không tiếp tục.

Ứng dụng Android trên Windows còn được hỗ trợ trong bao lâu nữa?

Cửa hàng ứng dụng Amazon trên Windows 11
Cửa hàng ứng dụng Amazon trên Windows 11

Microsoft đã thông báo rằng họ sẽ hỗ trợ Windows Subsystem for Android cho đến ngày 5 tháng 3 năm 2025. Điều này có lẽ sẽ giúp bất kỳ ai sử dụng ứng dụng Android có khoảng một năm kể từ khi thông báo để tìm ứng dụng thay thế. Ngày 6 tháng 3 năm 2024 là ngày cuối cùng để cài đặt ứng dụng mới từ Amazon Appstore.

Microsoft đảm bảo trên trang web của mình rằng người dùng hiện tại sẽ có thể tải xuống ứng dụng Android cho đến hết vòng đời. Sau đó, công ty sẽ không còn cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho các ứng dụng Android nữa.

Các ứng dụng Android trên Windows dường như không thu hút được lượng người dùng đủ để tiếp tục cung cấp hỗ trợ. Ngược lại với Chromebook, nơi các ứng dụng Google Play có thể mở rộng đáng kể chức năng của thiết bị bằng cách cung cấp các khả năng lớn hơn ngoài ứng dụng web, dường như không có lý do thuyết phục nào để cài đặt chúng trên Windows.

Hiện đã có rất nhiều ứng dụng Windows gốc và lựa chọn của Amazon Appstore bị hạn chế so với Google Play.

Bạn vẫn có thể chơi game Android trên Windows bằng Bluestacks!

Trang chủ Bluestacks
Trang chủ Bluestacks

Nếu bạn sử dụng bất kỳ ứng dụng Android nào trên Windows, cách tốt nhất là tìm ứng dụng thay thế trước thời hạn năm 2025. Điều này có thể có nghĩa là bạn cần tìm một ứng dụng Windows gốc hoặc một ứng dụng web.

Một ngoại lệ có thể xảy ra là game. Trong khi nhiều game di động phổ biến có sẵn phiên bản Windows thông qua Microsoft Store, Bluestacks cung cấp khả năng chơi game Android trên máy Windows. Google hiện cũng đang thử nghiệm phiên bản Windows của Play Store, có lẽ họ đã nhận thấy cơ hội khi Microsoft và Amazon đang bỏ trống không gian này.

Thứ Tư, 13/03/2024 08:56
48 👨 740
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ