Bí mật đằng sau ‘vòng tròn loading’ của Windows 11 ít ai biết

Một người dùng Twitter có tên @XenoPanther mới đây đã phát hiện vòng tròn xoay xuất hiện trên màn hình khởi động của hệ điều hành Windows 11 ẩn chứa một bí ẩn thú vị. Theo đó, vòng tròn xoay này không phải là một hình ảnh động như nhiều người thường nghĩ, mà được tạo từ...phông chữ!

Vòng tròn xoay

Thực tế, vòng tròn xoay này sử dụng phông chữ "Segoe Boot Semilight", thuộc bộ phông chữ Segoe. Để xem chi tiết, người dùng có thể mở "Character Map" (bảng mã ký tự) trong Windows 11, chọn phông chữ "Segoe Boot Semilight".

Nhìn vào hình ảnh minh họa phía dưới, để tạo thành hiệu ứng chuyển động, người ta sử dụng nhiều ký tự khác nhau được kết hợp lại tạo vòng tròn xoay. Do đó, có thể nói đây không phải là một hình ảnh động thực sự mà chỉ là một hình ảnh động giả lập được tạo từ phông chữ.

Phông chữ "Segoe Boot Semilight"

Nguyên nhân sự lựa chọn này của Microsoft có thể là do việc sử dụng phông chữ sẽ tiêu thụ ít năng lượng hơn so với việc hiển thị hình ảnh động, đồng thời mang đến một trải nghiệm khởi động nhanh chóng hơn. Do đó, việc sử dụng phông chữ là một giải pháp tối ưu giúp tăng tốc quá trình khởi động máy tính.

Người dùng có thể tự mình kiểm chứng bí mật đằng sau ‘vòng tròn loading’ của Windows 11 bằng cách mở "Character Map" và chọn phông chữ "Segoe Boot Semilight".

Thứ Tư, 06/03/2024 17:09
56 👨 915
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ