5 tính năng thú vị sắp có trên Windows 11

Microsoft có kế hoạch phát hành một bản cập nhật tính năng lớn duy nhất cho Windows 11 trong năm nay với tên mã 24H2. Trên thực tế, bản cập nhật "Moment 5" mới đây cũng đã đi kèm một số thay đổi, bổ sung rất đáng chú ý. Tuy nhiên, Phiên bản 24H2, dự kiến được phát hành vào nửa cuối năm 2024, hứa hẹn cung cấp cho người dùng nhiều tính năng mới thú vị hơn nữa.

Mặc dù danh sách đầy đủ các tính năng mới trong Windows 11 phiên bản 24H2 vẫn chưa được công bố đầy đủ, nhưng cho đến thời điểm hiện tại, đã có thể chắc chắn với khá nhiều thay đổi sẽ được ra mắt đối với hệ điều hành. Dưới đây là năm tính năng thú vị sẽ sớm góp mặt trên Windows 11 trong năm nay.

1. Sử dụng điện thoại làm webcam

Sau khi công bố bản cập nhật Windows 11 Moment 5, Microsoft đã giới thiệu một tính năng mới cực kỳ quan trọng và đã được mong chờ từ lâu: Cho phép người dùng Windows sử dụng điện thoại thông minh Android làm webcam chất lượng cao.

Windows 11 sẽ sớm cho phép bạn sử dụng điện thoại thông minh Android của mình làm webcam không dây. Điện thoại hiện đại có camera chất lượng tuyệt vời mà ngay cả những chiếc webcam đắt tiền cũng khó có thể so sánh được. Các bản cập nhật Windows trong tương lai sẽ giúp bạn có thể sử dụng linh hoạt từng camera khác nhau trong điện thoại thông minh của mình để gọi điện, video trên PC, áp dụng các hiệu ứng bổ sung (ví dụ: HDR) và hơn thế nữa.

Sử dụng điện thoại làm webcam

Microsoft muốn làm cho trải nghiệm này trở nên thuận tiện nhất có thể, do đó Windows 11 sẽ cung cấp một bảng điều khiển chuyên dụng với tất cả các tùy chọn điều khiển và thông tin bổ sung, chẳng hạn như trạng thái kết nối và mức pin. Tính đến thời điểm hiện tại, khả năng sử dụng điện thoại thông minh Android làm webcam với PC chạy Windows 11 đã có sẵn cho tất cả người dùng thử nghiệm thuộc chương trình Windows Insider đã cài đặt ứng dụng Link to Windows phiên bản 1.24012 trở lên.

2. Tích hợp Copilot sâu hơn

Tiềm năng của Copilot là rất lớn, nhưng dịch vụ trợ lý ảo này hiện còn thiếu một bộ tính năng thực sự hữu ích liên quan đến Windows. Microsoft đang có kế hoạch giúp trợ lý AI mới của mình có khả năng tương tác tốt hơn với người dùng Windows. Bạn sẽ sớm có thể yêu cầu Copilot quét mạng Wi-Fi, hiển thị thông tin thiết bị, báo cáo mức pin, chuyển đổi trình tiết kiệm pin, dọn dẹp bộ nhớ, chụp ảnh màn hình, tương tác với các tính năng trợ năng, v.v.

Những tiện ích kể trên nghe có vẻ không quá mới mẻ hay ấn tượng, nhưng thực sự có thể giúp đơn giản hóa đáng kể trải nghiệm của người dùng trên môi trường Windows.

3. Trình tạo mã QR tích hợp

Một tính năng nhỏ nhưng thực sự hữu ích. Windows sẽ cho phép bạn tạo mã QR khi chia sẻ liên kết, giúp việc chuyển trang web từ PC sang điện thoại dễ dàng hơn nhiều. Bạn sẽ không cần phải gửi liên kết gửi email cho chính mình, hay chờ đợi Microsoft Edge đồng bộ hóa lịch sử duyệt web nữa.

Trình tạo mã QR tích hợp

4. Trình tiết kiệm năng lượng

Microsoft đang nỗ lực mở rộng tính năng tiết kiệm năng lượng hiện có cho nhiều thiết bị hơn, cụ thể là máy tính để bàn vốn không sử dụng pin sạc theo truyền thống. Trình tiết kiệm năng lượng mới sẽ đánh đổi hiệu suất cao hơn để lấy thời lượng pin và cho phép bạn giảm mức tiêu thụ năng lượng khi đạt đến thời lượng pin nhất định, hoặc ngay cả khi cắm điện.

Bật trình tiết kiệm năng lượng từ ứng dụng Settings hoặc hộp thoại Quick Settings sẽ hiển thị biểu tượng hình chiếc lá trong khu vực thông báo, cho biết rằng hệ thống đang hoạt động ở mức hiệu suất thấp hơn để tiết kiệm năng lượng.

5. Thêm tiện ích trên màn hình khóa

Màn hình khóa trong Windows 11 sẽ sớm hiển thị nhiều thông tin hữu ích hơn. Phiên bản hiện tại chỉ cho phép bạn đặt một tiện ích thời tiết, nhưng trong tương lai, bạn sẽ có thêm thông tin về cổ phiếu, giao thông, thể thao, v.v. ngay trên màn hình khóa. Tất nhiên, những tiện ích này là tùy chọn, vì vậy bạn vẫn có thể tùy chỉnh một giao diện màn hình khóa chứa đầy thông tin hoặc tối giản tùy ý.

Thêm tiện ích trên màn hình khóa

Đó chỉ là năm tính năng thú vị sắp ra mắt trên Windows 11. Phiên bản Windows 11 24H2 sắp tới sẽ mang đến nhiều tính năng hơn vào cuối năm nay, vì vậy bạn hãy chú ý theo dõi thêm tin tức trong những tháng tới.

Chủ Nhật, 28/04/2024 00:56
53 👨 603
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ