Microsoft sắp thay đổi một trong những phương thức chụp ảnh màn hình lâu đời và thông dụng nhất trên hệ điều hành Windows

Cụ thể, bản cập nhật tính năng sắp tới cho Windows 11 sẽ đi kèm với một thay đổi mang tính căn bản đối với hành động xảy ra khi bạn nhấn phím Print Screen. Từ trước đến nay, khi bạn nhấn Print Screen trên bàn phím, Windows sẽ lập tức chụp ảnh màn hình hoặc gửi nội dung trên màn hình của bạn tới khay nhớ tạm (clipboard). Còn đối với các hệ thống dựa trên GUI, nhấn phím Print Screen sẽ sao chép nội dung trên màn hình của bạn và gửi đến cổng in tiêu chuẩn).

Tuy nhiên, sau khi bạn cài đặt Windows 11 22624.1546, hành động nhấn phím Print Screen sẽ khởi chạy ứng dụng Snipping Tool gốc. Bản thân tính năng này không phải là mới—Microsoft đã giới thiệu nó dưới dạng một tính năng tùy chọn trong Windows 10 và vẫn tắt theo mặc định cho đến bây giờ. Điều đang thay đổi là trạng thái mặc định của hành động — bắt đầu với bản dựng 22624.1546, Print Screen đóng vai trò là phím tắt kích hoạt ứng dụng Snipping Tool (bạn cũng có thể sử dụng Win + Shift + S để bật Snipping Tool nhưng chắc chắn là sẽ lâu hơn so với nhấn một phím Print Screen duy nhất).

May thay, Microsoft không có kế hoạch xóa hoàn toàn hành động nhấn phím Print Screen cũ khỏi Windows 11. Nếu bạn thích chụp ảnh màn hình theo cách cũ, đây là cách hoàn nguyên thay đổi:

Bước 1: Khởi chạy ứng dụng Settings và điều hướng đến phần Accessibility > Keyboard.

Bước 2: Tìm mục On-screen keyboard, access keys, và Print screen.

Bước 3: Tắt tùy chọn Use the Print Screen button to open screen snipping.

Cũng cần lưu ý rằng bạn không cần phải đợi bản build 22624.1546 đến kênh Stable để thử sử dụng phím Print Screen theo kiểu mới. Tùy chọn đó có sẵn trong tất cả các phiên bản Windows 10 và 11 và bị tắt theo mặc định. Ngoài ra, thay đổi sẽ không ảnh hưởng đến các phím tắt liên quan, chẳng hạn như Alt + Print Screen, cho phép bạn chụp ảnh màn hình của ứng dụng hiện tại và sao chép nó vào clipboard.

Thứ Bảy, 29/04/2023 01:28
31 👨 144
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ