Smart Snap - tính năng chia cửa sổ thông minh, tự ghi nhớ bố cục sắp có trên Windows 11

Theo đúng lịch trình, Microsoft sẽ tung ra một bản cập nhật lớn cho Windows 11 vào mùa thu năm nay cải thiện nhiều tính năng. Một trong số đó là bổ sung AI cho Snap, trình chia cửa sổ giúp cho việc chia cửa sổ trở nên thông minh và tiện lợi hơn.

Theo công bố của WindowsLatest phiên bản Preview, tính năng Snap đã có thêm những tuỳ chọn chia cửa sổ mới được gợi ý bởi AI.

Snap

Tính năng “Smart Snap” (tạm gọi) được cho sẽ được phát hành chính thức vào cuối năm nay, cùng với bản cập nhật lớn dành cho Windows 11.

“Smart Snap” ghi nhớ các bố cục Snap mà người dùng đã chia ra trước đó, rồi đưa ra gợi ý người dùng khởi động lại máy tính hay cập nhật phiên bản mới. Khi đó, người dùng chỉ cần một cú click chuột duy nhất đã có thể nhanh chóng khôi phục bố cục cho một số ứng dụng. Việc này sẽ giúp quá trình chia cửa sổ đơn giản hơn và đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Windows 11 sắp được cập nhật tính năng chia cửa sổ thông minh

Trước đây Microsoft từng giới thiệu tính năng “Snap Assist” với Windows 11 Microsoft. Ngay sau khi người dùng chia cửa sổ của ứng dụng đầu tiên, Snap Assist sẽ gợi ý các ứng dụng khác, còn cửa sổ ứng dụng còn lại sẽ hiển thị ở dạng thu nhỏ để người dùng lựa chọn. Với “Smart Snap”, các lựa chọn đó sẽ được ghi nhớ để gợi ý cho người dùng.

Ngoài ra, Windows 11 cũng đã giới thiệu tính năng thú vị và khá hay ho khác là tính năng tự động ghi nhớ kích thước cửa sổ ghi kết nối với màn hình ngoài.

Thứ Ba, 18/04/2023 10:00
31 👨 190
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ