Microsoft giới thiệu giao diện thư viện ảnh mới trong File Explorer Windows 11

File Explorer là một trong những khu vực được người dùng tương tác thường xuyên nhất trên Windows nói chung, do đó mọi thay đổi tại khu vực này đều sẽ có ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm của hệ điều hành.

Loạt báo cáo gần đây tới từ các nguồn uy tín cho thấy Microsoft đang làm việc trên một giao diện mới cho chế độ xem thư viện ảnh của File Explorer theo hướng trực quan và hiện đại hơn.

Cụ thể, bản cập nhật Windows 11 Insider Preview Build 23435, hiện đang được triển khai cho cộng đồng người dùng thử nghiệm thuộc chương trình Windows Insider trong Dev Channel, có bao gồm một chế độ xem thư viện mới trong File Explorer. Nó có thể truy cập được từ tùy chọn Gallery trong menu sidebar (bên cạnh bộ nhớ đám mây và các thư mục yêu thích) và hiển thị các ảnh gần đây của bạn được lưu trữ dưới dạng bố cục lưới.

Thư viện mới sẽ hiển thị hình ảnh từ các tệp trên PC của bạn, với tùy chọn thêm hoặc xóa các thư mục cụ thể khỏi bảng điều khiển, trộn lẫn với ảnh từ bộ lưu trữ đám mây OneDrive của bạn. Ví dụ: nếu bạn đã bật sao lưu máy ảnh trong ứng dụng OneDrive trên điện thoại của mình, thì bạn sẽ thấy các hình ảnh gần đây tự động xuất hiện trong dạng xem thư viện. Microsoft cho biết giao diện mới sẽ hoạt động giống như chế độ xem All Photos trong ứng dụng Photos của hệ thống.

Bạn cũng sẽ thấy chế độ xem thư viện mới dưới dạng một tùy chọn bên trong menu chọn tệp trong các ứng dụng khác. Ý tưởng ở đây là giúp người dùng dễ dàng tìm thấy một bức ảnh gần đây trên mọi ứng dụng mà không cần tìm kiếm trong tất cả các thư mục của bạn, hoặc sử dụng trình tìm kiếm hệ thống.

Như đã nói, thư viện ảnh mới trong của File Explorer hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm sớm, vì vậy có thể mất một thời gian dài trước khi nó được tung ra cho tất cả các máy tính chạy Windows 11 trên toàn thế giới. Microsoft cũng đang thử nghiệm cơ sở mã cập nhật cho File Explorer sử dụng WinUI 3 thay vì WinUI 2.

Chủ Nhật, 30/04/2023 01:20
53 👨 563
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ