Samsung 'quên' thêm tính năng chống burn-in vào One UI 6

Một loạt thiết bị Samsung đã nhận được bản cập nhật Android 14 như Galaxy S23, Z Fold 5, S23 FE, Tab S9 và A34… Tuy nhiên, có vẻ như tính năng bảo vệ chống burn-in bị thiếu trong One UI 6 dựa trên Android 14 khiến nhiều người dùng chưa muốn cập nhật lên phiên bản này trong một thời gian.

Smartphone Samsung được biết đến với màn hình AMOLED rực rỡ nhưng chúng lại dễ bị burn-in (lưu ảnh), giống như các tấm nền OLED khác. Chính điều này là lý do khiến Samsung sử dụng cơ chế trong One UI 5 để giữ độ bền cho màn hình.

Burn-in trên màn hình là hiện tượng một số vùng trên màn hình bị đổi màu vĩnh viễn. Nguyên nhân của hiện tượng này là do khi hình ảnh tồn tại trên màn hình quá lâu, một số pixel sẽ bị sử dụng quá mức và xuống cấp nhanh chóng. Chính vì điều này mà ngày xưa rất phổ biến trình bảo vệ màn hình (screen saver) - di chuyển hình ảnh xung quanh để đảm bảo rằng không có khu vực nào của màn hình được chiếu sáng trong một thời gian dài.

One UI 5 (trái) thay đổi vị trí pixel các biểu tượng trên thanh thông báo và thanh điều hướng theo thời gian.  Tính năng này không có trên One UI 6.
One UI 5 (trái) thay đổi vị trí pixel các biểu tượng trên thanh thông báo và thanh điều hướng theo thời gian. Tính năng này không có trên One UI 6.

Các nút điều hướng và thanh thông báo vẫn ở cùng một vị trí dù chúng ta có thể liên tục di chuyển trong các ứng dụng. Vì vậy, trên thanh trạng thái như pin, đồng hồ, wifi và tín hiệu, One UI 5 định kỳ thay đổi vị trí một vài pixel của các biểu tượng.

Trên One UI 6, các biểu tượng vẫn ở cùng một vị trí dẫn tới hiện tượng burn-in dễ xuất hiện trên màn hình của các thiết bị Samsung chạy Android 14.

Samsung có thể sẽ sớm khắc phục điều này. Người dùng Samsung cũng không nên quá lo lắng nếu đã tải xuống Android 14 vì hiện tượng burn-in rất khó xảy ra trong thời gian ngắn, trừ khi bạn để hình ảnh tĩnh trong một khoảng thời gian dài ở độ sáng tối đa.

Thứ Bảy, 25/11/2023 09:21
4,73 👨 295
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ