Android sẽ có sự thay đổi thương hiệu đầu tiên sau hơn 4 năm

Trước sự ra mắt tất yếu của Android 14, Google đang đang nỗ lực đưa thương hiệu của mình xứng tầm với giao diện của hệ điều hành di động. Một vài tháng sau khi logo Android được thiết kế lại - hoàn chỉnh với giao diện mới của bugdroid cổ điển - bị rò rỉ trên Internet, cuối cùng chúng ta cũng đã được nhìn thấy thành phẩm. Ngày nay, danh tiếng của Android đang được làm mới và nó trông giống một sản phẩm của Google hơn bao giờ hết.

Hãy bắt đầu với kiểu chữ, nơi thể hiện rõ ràng nhất các mục tiêu ở đây. Trong bài đăng trên blog nêu bật những thay đổi này, Google đã phủ logo của chính mình lên biểu tượng mà trước đây được sử dụng cho Android. Mặc dù phông chữ thực tế trông vẫn khác biệt đáng kể so với biểu tượng điển hình của Google - với kiểu chữ sans serif cong hơn trông giống chữ 'r' và 'n' - nhưng giờ đây nó sử dụng chữ A viết hoa, thay vì toàn chữ thường như trong quá khứ.

Android thay đổi thương hiệu 1

Jason Fournier, Giám đốc Quản lý Thương hiệu Người tiêu dùng Android của Google, cho biết đây là nỗ lực để kết hợp tốt hơn hai thương hiệu khi đặt cạnh nhau, mang lại nhiều trọng lượng hơn cho từ "Android" so với trước đây - khi tên thương hiệu được viết cách điệu bằng chữ thường. Thông điệp rất rõ ràng: Android có thể là nguồn mở nhưng vẫn là sản phẩm của Google và các ứng dụng cũng như dịch vụ do gã khổng lồ Mountain View cung cấp cũng quan trọng như hệ điều hành cơ bản.

Chữ 'a' viết thường đã biến mất. Lần cuối cùng Google làm mới thương hiệu của mình là hơn 4 năm trước và khi đó, hãng đã biến linh vật di động yêu thích của mọi người trở thành một phần của logo chính thức. Giờ đây, thật vui mừng khi biết rằng bugdroid đã trải qua một cuộc đại tu khác, Google thậm chí còn gọi robot của mình là "thành viên không phải con người dễ nhận biết nhất trong cộng đồng Android".

Android thay đổi thương hiệu 2

Lần này, bugdroid sẽ bỏ lại thiết kế 2D trước đó để đến với thế giới của những tác phẩm nghệ thuật 3D tương lai. Google cho biết điều này sẽ mang lại cho nhân vật robot nhiều cá tính hơn trong tương lai, biến bugdroid thành một linh vật vui tươi luôn gắn liền với Android.

Android thay đổi thương hiệu 3

Google cho biết giao diện mới này dành cho Android sẽ xuất hiện trên các thiết bị và ở những nơi khác vào cuối năm nay, có lẽ là trùng với thời điểm ra mắt liên tiếp của Android 14 và Pixel 8. Tin tức này xuất hiện khi công ty tung ra Feature Drop hàng quý dành cho Android, bao gồm tiện ích Assistance At a Glance mới cho tất cả điện thoại Android, cùng khả năng thêm mã QR và mã vạch vào Wallet.

Thứ Năm, 07/09/2023 10:15
2,712 👨 4.221
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ