NVIDIA: Người dùng CPU Raptor Lake gặp lỗi không ổn định hãy ‘hỏi’ Intel

Trong thời gian gần đây, nhiều người dùng đã phản ánh về việc gặp vấn đề khi chơi game với card đồ họa NVIDIA gắn trong hệ thống chạy vi xử lý Intel Raptor Lake (thế hệ 13 và 14) K Series.

Phía NVIDIA đã xác nhận việc xuất hiện sự cố không ổn định hoặc lỗi bộ nhớ video, thường xảy ra ngay trong khi chơi game hoặc quá trình biên dịch đổ bóng (shader compilation).

Trên diễn đàn NVIDIA GeForce, trong phần mô tả driver mới, có một đoạn có nội dung nêu rõ, người dùng CPU thế hệ 13 và 14 bản không khóa hệ số nhân nên liên hệ xử lý bên cộng đồng Intel nếu gặp vấn đề.

Nvidia

Intel cho biết, công ty cũng đã nhận được những báo cáo tương tự và đang tìm hiểu vấn đề. Tuy nhiên, hiện nay phía công ty vẫn chưa đưa ra được phương án xử lý triệt để.

Các sự cố như không ổn định, văng ra màn hình desktop khi game đang biên dịch đổ bóng, thông báo hết bộ nhớ video (out of video memory) chỉ xảy ra với những tựa game xây dựng dựa trên Unreal Engine 5.

Một số người cho rằng, nguyên nhân gây ra lỗi là do mức xung quá cao, có thể xuất hạ xung hoặc hạ điện thế cấp cho vi xử lý để hạn chế phần nào lỗi.

Có thể, trong thời gian tới, Intel có thể sẽ tung ra bản cập nhật BIOS hoặc là các bản vá cho game để khắc phục hoàn toàn lỗi trên.

Thứ Bảy, 13/04/2024 09:01
54 👨 264
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ