Người dùng Việt Nam được trải nghiệm Google Search tích hợp AI

Trải nghiệm tìm kiếm sáng tạo (SGE) của Google cung cấp kết quả tìm kiếm mang tính tương tác và nhiều thông tin hơn cho người dùng bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo.

Người dùng Việt Nam được trải nghiệm Google Search tích hợp AI

Ban đầu, SGE được ra mắt ở Mỹ, sau đó Google đã mở rộng sang thị trường Ấn Độ và Nhật Bản. Bản cập nhật mới nhất của SGE đã được triển khai ở hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ mới, bao gồm cả Việt Nam, Mexico, Brazil, Hàn Quốc, Indonesia, Nigeria, Kenya, Nam Phi…

Như vậy, hiện tại người dùng Việt Nam đã có thể trải nghiệm Google Search tích hợp AI. Người dùng có thể truy cập Search Labs, để bật SGE trong Chrome trên Desktop. Quyền truy cập vào SGE thông qua ứng dụng Google trên Android và iOS sẽ được cung cấp tới người dùng vào tuần tới.

Ngoài việc mở rộng tính khả dụng, SGE còn được bổ sung thêm 4 ngôn ngữ mới là tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Hàn và tiếng Indonesia.

SGE cũng được Google bổ sung thêm một số tính năng mới bao gồm khả năng đặt câu hỏi tiếp theo trực tiếp từ các trang kết quả tìm kiếm, có một vùng dành riêng để hiển thị các câu hỏi và kết quả tìm kiếm trước đó, bao gồm cả quảng cáo tìm kiếm. Bắt đầu từ tuần tới, những tính năng này sẽ được triển khai bằng tiếng Anh ở Mỹ.

Google cũng đang nghiên cứu sử dụng AI để hỗ trợ khả năng dịch mới cho phép người dùng chỉ ra ý nghĩa cụ thể mà họ nghĩ đến khi yêu cầu SGE dịch một cụm từ trong đó một số từ có thể có nhiều nghĩa.

Thứ Hai, 13/11/2023 07:54
4,214 👨 5.784
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ