Điện thoại Huawei nhận diện các ứng dụng Google là virus

Một số người dùng phản ánh lên bộ phận hỗ trợ của Google rằng ứng dụng Google bị hiển thị dưới dạng trojan trên thiết bị Huawei P10 của họ. Vì nghĩ rằng, thiết bị đang bị virus tấn công nên họ đã quyết định xóa ứng dụng và thay đổi tất cả thông tin đăng nhập của thiết bị. Đồng thời người dùng cho biết thêm, trước khi sự cố xảy ra, họ không hề cài đặt bất kỳ ứng dụng nào lạ trên thiết bị.

Có vẻ như smartphone Huawei đang gắn cờ các ứng dụng Google là một loại virus trojan có tên TrojanSMS-PA.

Điện thoại Huawei phát hiện Google là virus TrojanSMS-PA, cách xử lý

Một bức ảnh được đăng trên Reddit cho thấy, chiếc smartphone P30 đã 4 năm tuổi của Huawei đưa ra cảnh báo "Mối đe dọa bảo mật Google dường như bị ảnh hưởng. Bạn nên gỡ cài đặt ngay lập tức." Chủ nhân của chiếc điện thoại đã quét virus thiết bị của mình nhưng không phát hiện ra gì cả.

Thậm chí, một người dùng khác cho biết, chiếc Huawei P30 Lite của anh ấy vẫn hiện thông báo dù không sử dụng Google.

Huawei liệt kê ứng dụng Google là virus TrojanSMS-PA, phần mềm độc hại được ngụy trang dưới dạng một ứng dụng hợp pháp cho phép kẻ tấn công kiểm soát thiết bị.

Cho tới nay, chỉ các thiết bị Huawei vẫn đang chạy Google Mobile Services mới bị ảnh hưởng bởi sự cố này, các ứng dụng Google trên các thiết bị khác vẫn hoạt động tốt.

Theo Huawei, công cụ phát hiện và loại bỏ virus của họ có nguồn gốc Avast. Có vẻ như công cụ chống virus đã kích hoạt nhầm cảnh báo do một số sửa đổi trong ứng dụng Google. Đồng thời hãng cho biết, công ty đang tích cực giải quyết vấn đề.

Để tạm thời giải quyết vấn đề này, người dùng có thể tắt ứng dụng Google trên điện thoại Huawei, xóa các bản cập nhật trước đó và cài đặt lại hoặc xóa dữ liệu của ứng dụng Phone Manager rồi khởi động lại.

Thứ Tư, 01/11/2023 10:47
31 👨 546
0 Bình luận
Sắp xếp theo