Netflix gỡ gần hết game tại Việt Nam

Sau hơn một tháng sau khi bị yêu cầu dừng phát hành, khoảng 90 trò chơi của Netflix không còn xuất hiện trên kho ứng dụng tại Việt Nam. Nhiều người người dùng Netflix tại Việt Nam cho biết họ không còn thấy mục Mobile Game như trước khi truy cập ứng dụng trên di động từ 18/5.

Trước đây, danh mục sản phẩm của nhà phát triển Netflix trên kho ứng dụng cho iOS từng có hơn 90 ứng dụng, nay chỉ còn app xem phim và đo tốc độ mạng Fast Speed Test. Còn trên Android, nhà phát triển này còn 7 ứng dụng, trong đó có 5 trò chơi.

Netflix

Khi truy cập theo các đường link cũ, người dùng sẽ thấy xuất hiện thông báo: "Ứng dụng hiện không khả dụng tại quốc gia của bạn".

Hiện tại, Netflix chưa đưa ra thông báo về điều chỉnh này, còn trang hỗ trợ của nền tảng hiển thị thông tin: "Trò chơi Netflix chưa có mặt tại Việt Nam". Fanpage của nền tảng cũng không còn đăng bài từ tháng 1.

Trước đó, người dùng Netflix tại Việt Nam khi truy cập ứng dụng trên di động sẽ thấy ở màn hình chính mục Mobile Game. Khi kích vào họ được điều hướng để tải về qua kho ứng dụng của iOS và Android, nhiều game trong số này gắn mác 17+. Để chơi, người dùng đăng nhập bằng tài khoản Netflix.

Trước đó, ngày 10/4, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông đã gửi văn bản đến Netflix, yêu cầu dừng việc quảng cáo, phát hành trò chơi điện tử trên app và các kho ứng dụng trước 25/4 do vi phạm điều 31 của Nghị định 72 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Netflix cũng nhiều lần bị cảnh báo vi phạm quy định do chưa có pháp nhân đại diện trong nước. Một số bộ phim được trên nền tảng này phát hiện xuyên tạc lịch sử Việt Nam, có hình ảnh bản đồ "đường lưỡi bò" phi pháp.

Thứ Hai, 20/05/2024 09:01
52 👨 1.311
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ