Sau Yuzu, các trình giả lập Nintendo Switch khác cũng đang bị Discord nhắm đến

Không có gì bí mật khi Nintendo là một công ty nghiêm khắc luôn sẵn sàng bắt đầu các vụ kiện. Gần đây, Nintendo đã đánh bại Yuzu trong cuộc chiến tại tòa án về việc tạo ra trình giả lập cho Switch. Để gây tổn hại thêm, Discord hiện đã đóng cửa máy chủ của trình giả lập Suyu và Sudachi cùng với tài khoản của các nhà phát triển chính. Các trình giả lập nói trên là nhánh của Yuzu.

Mặc dù tin tức về việc ngắt máy chủ đã được xác nhận nhưng lý do đằng sau nó thì không. Theo The Verge, Discord vẫn chưa trả lời chính thức vấn đề này. Còn nhớ Yuzu bị kiện và biến mất vào ngày 4/3 nhưng Suyu và Sudachi lại xuất hiện ngay lập tức.

Giám đốc truyền thông sản phẩm của Discord, Kellyn Slone, nói với The Verge rằng, “Discord đáp ứng và tuân thủ tất cả các yêu cầu hợp pháp và hợp lệ của Đạo luật Bản quyền Thiên niên kỷ Kỹ thuật số".

“Trong trường hợp này, cũng có một tòa án đã ra lệnh cấm gỡ bỏ những tài liệu này và chúng tôi đã hành động theo cách phù hợp với lệnh của tòa án”.

Trong khi các nhà phát triển đề cập nhận được thông báo không xác định về việc chia sẻ nội dung bị cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, Discord nói với The Verge rằng họ đang tuân theo quy trình thông thường đối với các yêu cầu gỡ nội dung do vi phạm DMCA.

Tuy nhiên, có thể mọi người đã chia sẻ khóa mật mã, firmware hoặc thậm chí toàn bộ game vi phạm bản quyền của Nintendo trên các máy chủ này bất chấp những cam kết đó. Dù thế nào đi chăng nữa, các máy chủ không còn tồn tại để chứng minh bất cứ điều gì.

DMCA có dẫn đến việc xóa máy chủ không?

Mặc dù các quy tắc DMCA bị vi phạm hoặc có thể bị vi phạm, Discord không xóa sạch máy chủ chỉ bằng một cảnh báo. Theo Jarrod Norwell, một nhà phát triển Sudachi,

“Email đầu tiên của họ là tài khoản của tôi đã vi phạm TOS mà không có thêm thông tin nào”.

Ông nói thêm rằng không có gì bất hợp pháp xảy ra ở Sudachi và họ không vi phạm bất kỳ quy tắc vi phạm nào. Discord đề cập một cách mơ hồ về việc gỡ có liên quan đến sở hữu trí tuệ nhưng một lần nữa, vẫn chưa làm rõ tuyên bố của mình.

Trong một bài đăng X (trước đây là Twitter), Norwell cho thấy rằng tài khoản đã vô hiệu hóa thư do Discord gửi liên quan đến việc vi phạm TOS. Norwell tuyên bố rằng anh hoặc nhóm Sudachi luôn tuân thủ TOS.

Chính sách về bản quyền của Discord đề cập rằng đó là về nội dung chứ không phải về một nhóm người. Cần có mô tả rõ ràng về tài liệu vi phạm và vị trí của tài liệu đó để xóa nội dung có bản quyền. Các nền tảng như Discord sẽ gỡ bỏ nội dung đó. Tuy nhiên, người dùng có thể phản đối việc gỡ xuống này bằng một “thông báo phản đối” khẳng định việc sử dụng hợp lý hoặc không vi phạm. Sau khi gửi thông báo phản đối, trách nhiệm của Discord sẽ chấm dứt.

Nếu người khiếu nại ban đầu, như Nintendo, vẫn tin rằng có hành vi vi phạm, họ có thể sử dụng thông báo phản đối để xác định danh tính người dùng và có thể theo đuổi hành động pháp lý. Trong trường hợp này, các hành động mà Discord thực hiện dường như không cho thấy vấn đề vi phạm. Có vẻ như máy chủ liên lạc Sudachi và Suyu đã biến mất trong nháy mắt.

Tất nhiên, các nền tảng như Discord không cần phải đưa ra bất kỳ lý do nào để xóa nội dung nào đó khỏi nền tảng của họ. Tuy nhiên, ngay cả khi Discord phát hiện thấy bất kỳ vi phạm nào trong nội dung, nó cũng sẽ không phản ánh khi xóa máy chủ. Dù thế nào đi nữa, điều này có liên quan đến việc Nintendo trừng phạt các nhà phát triển làn sóng gỡ bỏ mới nhất.

Thứ Sáu, 12/04/2024 17:20
51 👨 296
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ