Bản cập nhật ChatGPT mới nhất cho phép tạo các model GPT hoàn toàn tùy chỉnh

ChatGPT, sản phẩm AI hàng đầu của OpenAI, đã nhận được bản cập nhật thay đổi cuộc chơi với một loạt tính năng mới. Với một số bản cập nhật quan trọng được tung ra đồng thời, OpenAI đã thực sự làm hài lòng người dùng ChatGPT, đặc biệt là những người đăng ký ChatGPT Plus.

Hãy cùng khám phá bản cập nhật ChatGPT mới nhất để xem nó sẽ tác động như thế nào đến trải nghiệm của bạn với chatbot AI này nhé!

1. Sự xuất hiện của GPT-4 Turbo

Không còn nghi ngờ gì nữa, sự bổ sung quan trọng nhất cho ChatGPT là model GPT-4 Turbo. Mặc dù GPT-4 Turbo không phải là một mô hình AI hoàn toàn mới, nhưng nó có một số cải tiến có thể thay đổi cuộc chơi, bao gồm cửa sổ ngữ cảnh lớn hơn, ngày giới hạn gần đây hơn, khả năng làm theo hướng dẫn được cải thiện và khả năng đa phương thức được cải thiện. Điều này sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm ChatGPT của bạn như thế nào?

Theo OpenAI, GPT-4 Turbo sẽ xuất xưởng với cửa sổ ngữ cảnh 128.000 token lớn hơn đáng kể. Điều này có nghĩa là người dùng ChatGPT sẽ có thể sử dụng các lời nhắc chi tiết và dài hơn đáng kể khi giao dịch với chatbot AI. Nói một cách dễ hiểu, về mặt kỹ thuật, bạn sẽ có thể cung cấp lời nhắc dài tới 300 trang văn bản. Đây là cửa sổ ngữ cảnh lớn nhất so với bất kỳ chatbot AI thương mại nào, vượt trội hơn Claude 2 của Anthropic, công cụ nắm giữ danh hiệu số 1 trước đó, với cửa sổ ngữ cảnh 100.000 token.

GPT-4 Turbo cũng được trang bị nền tảng kiến thức cập nhật đến tháng 4 năm 2023, khiến nó trở thành một trong những mô hình AI mới nhất trong không gian chatbot AI. Những cải tiến kỹ thuật về cách thức hoạt động của mô hình cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho mô hình có khả năng thực hiện theo các chi tiết nhỏ trong hướng dẫn của bạn mà không đi sai hướng.

Điều đáng chú ý là việc giới hạn dữ liệu áp dụng cho kiến thức chung của GPT-4 Turbo. Nếu bạn hỏi một câu hỏi cụ thể, GPT-Turbo hiện sẽ chuyển sang chế độ duyệt tích hợp để trả lời bất kỳ câu hỏi nào, do đó, về mặt kỹ thuật, bạn không bị giới hạn về phạm vi truy vấn. Ví dụ, trong hình ảnh bên dưới, ChatGPT xác nhận điểm giới hạn dữ liệu mới của mình, sau đó trả lời chính xác ai đã giành Giải vô địch các tay đua thế giới F1 năm 2023.

Câu hỏi về điểm giới hạn dữ liệu ChatGPT-4 Turbo tháng 11 năm 2023

Ngoài ra, người dùng ChatGPT Plus có thể vui mừng khi biết menu drop-down rườm rà để chuyển đổi giữa các model sẽ sớm được gỡ bỏ. Các kỹ năng đa phương thức được nâng cấp của ChatGPT nhờ những bản nâng cấp của GPT-4 Turbo sẽ cho phép nó tự động chọn mô hình tối ưu cho một nhiệm vụ nhất định mà không cần chuyển đổi thủ công. Cải tiến này có vẻ nhỏ nhưng người dùng thành thạo sẽ đánh giá cao việc không phải liên tục chuyển đổi mô hình giữa cuộc trò chuyện.

2. Khả năng tạo GPT tùy chỉnh

Sự xuất hiện của GPT-4 Turbo là một điểm cộng lớn, nhưng điều có lẽ bạn sẽ thấy thú vị hơn là tính năng GPT. Ở dạng đơn giản nhất, GPT tùy chỉnh cho phép bạn tạo các phiên bản nhỏ của ChatGPT được tùy chỉnh cho những mục đích cụ thể. ​Tác giả bài viết đã đưa ra một ví dụ về GPT tùy chỉnh cực kỳ cơ bản trong vài giây và yêu cầu mô hình trợ giúp trong Football Manager 2024.

Ví dụ, giả sử bạn muốn xác định và gắn thẻ điện thoại thông minh từ hình ảnh bằng ChatGPT Vision. ChatGPT không biết tất cả các điện thoại mới nhất nên lần nào bạn cũng phải "dạy" nó. Điều này có thể lặp đi lặp lại một cách khó chịu. Với GPT tùy chỉnh, bạn có thể xây dựng một GPT nhỏ được load sẵn dữ liệu điện thoại thông minh để bạn có thể chuyển thẳng đến phần nhắc nó xác định thiết bị mới bất cứ lúc nào.

Bạn cũng có thể tạo các GPT tùy chỉnh khác, chẳng hạn như GPT dành cho đề xuất phim được cung cấp cơ sở dữ liệu về các bộ phim. Sau đó nhắc nhở bot phim tùy chỉnh của bạn bất cứ lúc nào bạn muốn được đề xuất. Điều tuyệt vời nhất là cuối cùng bạn sẽ có thể chia sẻ công khai các GPT chuyên dụng này và có khả năng thu lợi nhuận khi người khác thấy chúng hữu ích. GPT tùy chỉnh cho phép bạn dễ dàng tùy chỉnh ChatGPT cho các mục đích chuyên biệt ngoài kiến thức chung mà không cần phải viết bất kỳ code nào.

3. Sử dụng GPT được liệt kê trước

Bạn có thể tạo GPT tùy chỉnh hoặc chọn từ danh sách dài hàng trăm tùy chọn dựng sẵn để nâng cao trải nghiệm tạo lời nhắc của bạn. Vì chúng được tối ưu hóa cho các chức năng cụ thể nên bạn có thể nhận được phản hồi thậm chí còn tốt hơn ChatGPT thông thường cho những mục đích sử dụng thích hợp. Các GPT dựng sẵn đã được trang bị kiến thức chuyên môn để tăng cường hiệu suất cho mục tiêu nhắc nhở.

Danh sách các bot ChatGPT tích hợp mới tháng 11 năm 2023

Với rất nhiều lựa chọn, bạn có thể tìm thấy GPT phù hợp cho hầu hết mọi mục đích mà bạn có thể tưởng tượng. Các lựa chọn bao gồm Creative Writing Coach để đưa ra phản hồi về bài làm của bạn, Math Mentor để giải thích những khái niệm phức tạp và Trip Planner để tạo nên kỳ nghỉ hoàn hảo cho bạn. Bạn thậm chí có thể nhờ Laundry Buddy giúp đỡ những vấn đề về vết bẩn hoặc một trợ lý Game Time để giải thích các quy tắc cho trò chơi giữa các thành viên trong gia đình. Mỗi tùy chọn dựng sẵn đều có kiến thức chuyên môn phù hợp để mang lại hiệu suất vượt trội cho các lời nhắc liên quan đến lĩnh vực trọng tâm của nó. Với phạm vi GPT mở rộng này, bạn có thể dễ dàng tìm thấy AI tùy chỉnh với các kỹ năng và kiến thức lý tưởng để tăng cường khả năng nhắc nhở trong lĩnh vực mình quan tâm. GPT cho phép bạn khai thác sức mạnh của AI tùy chỉnh mà không cần nỗ lực tạo ra AI của riêng bạn.

Thứ Sáu, 10/11/2023 16:42
51 👨 412
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)