OpenAI công bố GPTs, phiên bản ChatGPT do người dùng tự tùy chỉnh

OpenAI vừa chính thức công bố ra mắt GPTs, phiên bản tùy chỉnh của dịch vụ AI ChatGPT cho phép mọi người tạo phiên bản AI phù hợp hơn với các tác vụ cụ thể, cũng như cách thức họ muốn sử dụng và tương tác với chatbot.

Hướng dẫn tùy chỉnh đã có sẵn từ OpenAI trong ChatGPT kể từ tháng 7, cho phép người dùng đặt một số tùy chọn. Tuy nhiên, người dùng đã yêu cầu có nhiều quyền kiểm soát hơn và khả năng điều chỉnh sâu hơn với chatbot AI. Dịch vụ GPTs ra đời nhằm mục đích đáp ứng những yêu cầu đó.

OpenAI cũng đã thông báo rằng người dùng cũng có thể chia sẻ GPTs một cách công khai, với việc ra mắt GPT Store vào cuối tháng này cho phép các nhà sáng tạo xuất bản và chia sẻ “tác phẩm” của mình với phần còn lại của thế giới. Ngoài ra, OpenAI sẽ nêu bật những sáng tạo cụ thể mà họ cho là “hữu ích và thú vị” nhất trong các danh mục khác nhau như hỗ trợ công việc, giáo dục và giải trí.

OpenAI công bố GPTs

OpenAI cũng tiếp tục nhấn mạnh các biện pháp kiểm soát quyền riêng tư và an toàn trong GPTs. Nếu GPT sử dụng API của bên thứ ba thì người dùng có thể chọn có chia sẻ dữ liệu của họ với API đó hay không. Ngoài ra, công ty cũng thiết lập các hệ thống mới trong nội bộ để giúp xem xét GPTs theo chính sách sử dụng nhằm ngăn người dùng chia sẻ GPTs có hại.

Như đã đề cập ở trên, nhà phát triển có khả năng liên kết GPTs với API bên ngoài và các plugin khác, chẳng hạn như cơ sở dữ liệu, email hoặc nền tảng thương mại điện tử. Khả năng cho việc này rất rộng và đầy tiềm năng, góp phần tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng của ChatGPT trên thế giới.

Cuối cùng, OpenAI thông báo rằng khách hàng của OpenAI Enterprise có khả năng triển khai GPT độc quyền trên cơ sở nội bộ, được xuất bản một cách an toàn tại nơi làm việc. Người dùng ChatGPT Enterprise có thể bắt đầu tạo GPTs từ ngày 8 tháng 11, kiểm soát cách chia sẻ GPTs cũng như việc GPTs bên ngoài có thể được sử dụng trong doanh nghiệp hay không, và các cuộc trò chuyện không được sử dụng để phát triển các mô hình OpenAI.

Nhìn chung, Sự ra đời của GPT thể hiện một bước tiến lớn trong việc cá nhân hóa và dân chủ hóa công nghệ AI. Nó cho phép người dùng điều chỉnh các chatbot AI theo nhu cầu cụ thể của họ và mở ra những khả năng mới cho ứng dụng AI trong cả lĩnh vực cá nhân và chuyên nghiệp. Khi AI tiếp tục được tích hợp nhiều hơn vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta, các công cụ AI có thể tùy chỉnh như GPT có thể sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng. GPTs sẽ chỉ dành cho những người đăng ký trả phí của ChatGPT Plus và ChatGPT Enterprise.

Thứ Ba, 14/11/2023 23:38
52 👨 483
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ