Có nên sử dụng Meta AI trên Instagram và Facebook không?

Meta đã triển khai trợ lý Meta AI của mình cho nhiều nền tảng hơn, nghĩa là người dùng Facebook và Instagram hiện có thể truy cập chatbot. Nhưng có nên sử dụng Meta AI trên Instagram và Facebook không?

Meta AI xuất hiện trên Instagram và Facebook

Nếu sử dụng ứng dụng Facebook hoặc Instagram, bạn có thể nhận thấy biểu tượng hình tròn màu xanh và tím mới xuất hiện trong thanh tìm kiếm và ở đầu ứng dụng. Sau khi tham gia cuộc trò chuyện với AI, bạn có thể tạo hình ảnh và ảnh GIF, yêu cầu tóm tắt văn bản và đặt câu hỏi để tạo ra câu trả lời từ nhiều nguồn khác nhau, thậm chí thêm Meta AI vào cuộc trò chuyện nhóm.

Tuy nhiên,sử dụng công cụ này nghĩa là người dùng đồng ý với Điều khoản dịch vụ của Meta dành cho Meta AI. Và đây là điểm khiến một số người do dự.

Các điều khoản của Meta AI ra sao?

Bằng cách tương tác với chatbot, bạn sẽ cấp cho nó quyền truy cập vào một số dữ liệu nhất định, bao gồm thông tin cá nhân được chia sẻ với chatbot.

Như Điều khoản AI của Meta nêu rõ:

"Chúng tôi có thể xử lý thông tin cá nhân, bao gồm mọi thông tin nhạy cảm, như được mô tả trong Chính sách quyền riêng tư, bao gồm cả việc cải thiện AI và công nghệ liên quan".

Một số dữ liệu này có thể được cung cấp cho bên thứ ba để cải thiện sản phẩm. Mặc dù chatbot Meta AI đã nói trong một cuộc trò chuyện rằng nó không lưu giữ thông tin từ các cuộc trò chuyện, nhưng các điều khoản lại khác.

"Khi thông tin được chia sẻ với AI, AI có thể giữ lại và sử dụng thông tin đó để cung cấp Đầu ra được cá nhân hóa hơn. Không chia sẻ thông tin mà bạn không muốn AI giữ lại và sử dụng. Không chia sẻ thông tin nhận dạng tài khoản hoặc mật khẩu".

Theo Meta, AI chỉ có quyền truy cập vào các tin nhắn đề cập trực tiếp đến nó. Nhưng những nội dung này cũng có thể được sử dụng để cải thiện chất lượng của AI. Tin tưởng cung cấp thông tin nhạy cảm cho chatbot là một trong những sai lầm mà mọi người mắc phải khi sử dụng Generative AI và có thể dẫn đến thông tin cá nhân bị rò rỉ.

Độ chính xác của Meta AI

Các điều khoản cũng giải thích rằng đầu ra của Meta AI không phải lúc nào cũng chính xác và đặt trách nhiệm xác minh lên người dùng.

"Bạn không nên dựa vào kết quả đầu ra cho bất kỳ mục đích nào hay sử dụng kết quả đầu ra để đưa ra lời khuyên hoặc quyết định chuyên môn liên quan đến y học, tài chính, luật hoặc dược phẩm".

Trong thời gian ngắn sử dụng chatbot, một số điểm không chính xác đã được phát hiện, bao gồm Meta AI nói rằng nó là AI dựa trên văn bản và nó không hỗ trợ tải xuống hình ảnh. Tuy nhiên, thực tế là người dùng có thể tải xuống hình ảnh đã tạo bằng bot.

Sử dụng Meta AI đi kèm với một số rủi ro

Rủi ro lớn nhất khi sử dụng Meta AI liên quan đến quyền riêng tư và độ chính xác của dữ liệu. Vì vậy, nên ghi nhớ những rủi ro này nếu chọn sử dụng trợ lý AI.

Quyền riêng tư và độ chính xác của dữ liệu cũng là những rủi ro khi sử dụng Generative AI, nhưng quyền truy cập của Meta AI đặc biệt phổ biến vì nó bao gồm một số tin nhắn và thông tin nhất định trong các cuộc trò chuyện mà lẽ ra sẽ không được công khai.

Generative AI được biết đến với việc thu thập quá nhiều dữ liệu để đào tạo các mô hình ngôn ngữ lớn đằng sau chatbot. Vì vậy, bạn có thể muốn suy nghĩ kỹ trước khi cung cấp thêm thông tin cá nhân.

Thứ Hai, 29/04/2024 08:59
3,52 👨 118
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)