7 ứng dụng ChatGPT và AI giúp lập kế hoạch du lịch miễn phí

Bạn có thể cho đại lý du lịch biết ngày bạn muốn đi, địa điểm bạn muốn đến và ngân sách của mình, đồng thời mong đợi một hành trình đầy đủ về những việc cần làm ở đó dựa trên sở thích của bạn. Nhưng liệu AI có thể làm được công việc tương tự?

Các ứng dụng lập kế hoạch du lịch miễn phí này sử dụng AI và các công cụ Machine Learning như ChatGPT để chuẩn bị hành trình cho bạn trong vài giây.

1. Layla

Layla
Layla

Layla là một công cụ lập kế hoạch chuyến đi bằng AI, nghĩa là bạn có thể sử dụng nó để quyết định điểm đến cho kỳ nghỉ, tạo hành trình cũng như tìm khách sạn và chuyến bay phù hợp.

Nếu không chắc chắn về điểm đến của mình hoặc muốn được gợi ý, bạn có thể hỏi Layla để được tư vấn về chuyến đi của mình. Nếu không, hãy nhập điểm đến và yêu cầu Layla tạo hành trình cho bạn. Trong vòng vài giây, bạn sẽ nhận được kế hoạch chi tiết cho chuyến đi của mình.

Vì Layla là một chatbot nên bạn có thể nhập lời nhắc để yêu cầu nó thay đổi hành trình của mình. Ví dụ, yêu cầu nó tập trung hơn vào các hoạt động ngoài trời hoặc bao gồm những nhà hàng địa phương. Nếu bạn không hài lòng với các hoạt động đã lên kế hoạch vào bất kỳ ngày cụ thể nào, bạn có thể đưa ra hướng dẫn và yêu cầu Layla tạo lại phần đó mà thôi.

Sau khi hoàn thiện hành trình của mình, bạn có thể chia sẻ hành trình đó với bạn bè qua URL hoặc thêm nó vào danh sách nhóm của mình.

2. Wonderplan

Wonderplan
Wonderplan

Wonderplan là một công cụ AI tuyệt vời để lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn. Để tạo hành trình của bạn, trước tiên, Wonderplan yêu cầu bạn nhập quốc gia và thành phố điểm đến, ngân sách số ngày bạn sẽ lưu trú và sở thích của bạn.

Sau đó, nó sẽ tạo một kế hoạch du lịch trong vòng vài phút, hiển thị nhiều địa điểm khác nhau để tham quan, mô tả về chúng và thời gian thường ở mỗi địa điểm. Mặc dù Wonderplan không hiển thị bản đồ chuyến đi nhưng nó cung cấp liên kết tới Google Maps cho từng địa điểm.

Nó cũng hiển thị các loại chỗ ở khác nhau có sẵn (như Airbnb, khách sạn hoặc ký túc xá) và chi phí tương ứng của chúng. Tương tự, có thông tin chi tiết về phương tiện di chuyển, thực phẩm và các hoạt động. Bằng cách này, bạn có thể ước tính chi phí tiềm năng cho chuyến đi của mình.

Ngoài hành trình của bạn, Wonderplan còn hiển thị thông tin cần thiết về quốc gia bạn đang ghé thăm. Chúng bao gồm tỷ lệ chuyển đổi tiền tệ, loại phích cắm điện, ngôn ngữ sử dụng, thời tiết và phương tiện giao thông phổ biến.

3. PLAN by ixigo

PLAN by ixigo
PLAN by ixigo

PLAN by ixigo bắt đầu bằng việc hỏi bạn về điểm đến mơ ước của bạn. Sau đó, nó cung cấp một tùy chọn để mô tả loại trải nghiệm bạn muốn có. Điều này giống như lời nhắc ChatGPT, vì vậy bạn có thể nhập bất cứ điều gì bạn muốn.

Ví dụ, bạn có thể chỉ định thời gian lưu trú, sở thích của mình, loại hoạt động bạn đang tìm kiếm, liệu bạn có gia đình đi cùng không, v.v...

Nhưng nếu bạn không thể nghĩ ra bất kỳ lời nhắc nào, PLAN by ixigo sẽ cung cấp một số ý tưởng cho chuyến đi để bạn luôn có thể chọn những ý tưởng đó. PLAN by ixigo sau đó hiển thị kế hoạch theo ngày, cho thấy những gì bạn có thể làm vào buổi sáng, buổi chiều và buổi tối.

Tuy nhiên, nếu hành trình được đề xuất có vẻ không hấp dẫn, bạn có thể nhập lại lời nhắc để chỉnh sửa.

4. iplan.ai

Mặc dù iplan.ai không đề cập đến AI hoặc thuật toán Machine Learning mà nó sử dụng, nhưng kết quả đủ tuyệt vời để làm sáng tỏ điều đó. Ứng dụng này hoạt động rất tốt trên điện thoại để cung cấp cho bạn hành trình đầy đủ cho bất kỳ thành phố nào tại một thời điểm, tùy thuộc vào số ngày bạn ở đó.

Đầu tiên ứng dụng sẽ yêu cầu bạn chọn thành phố nơi đến. Theo những gì đã kiểm tra, iplan.ai hoạt động tốt nhất cho các thành phố du lịch nổi tiếng. Tiếp theo, hãy ghi chú bạn sẽ ở đó bao nhiêu ngày và sau đó chọn thời gian rảnh mỗi ngày - một bước thú vị để đảm bảo hành trình tốt hơn nếu bạn đã có vài kế hoạch trong ngày.

Hãy cho iplan.ai biết nếu bạn đi du lịch một mình, với cặp đôi, với gia đình hoặc với bạn bè, sau đó chọn sở thích của bạn trong số các chủ đề như lịch sử, nghệ thuật và văn hóa, thiên nhiên, giải trí, mua sắm, ẩm thực, thể thao, thư giãn, v.v... Cuối cùng, hãy chọn giữa ngân sách tiết kiệm, bình dân hoặc sang chảnh.

Sau vài phút, iplan.ai sẽ cung cấp cho bạn lịch trình phù hợp trong ngày cho chuyến đi của bạn. Nó được vẽ trên bản đồ để bạn có thể xem tất cả các vị trí và mỗi điểm ưa thích đều có mô tả ngắn gọn cùng với thời gian di chuyển ước tính.

Ứng dụng này có cả gói miễn phí và trả phí. Với tài khoản trả phí, bạn có thể chia sẻ kế hoạch chuyến đi với bạn bè và truy cập ngoại tuyến. Một hạn chế khác của iplan.ai là bạn không thể có được hành trình cho chuyến đi nhiều thành phố. Hiện tại, bạn cần lập kế hoạch cho từng thành phố mà bạn sắp ghé thăm.

  • Tải iplan.ai cho Android | iOS (Miễn phí, trả phí)

5. Curiosio

Curiosio
Curiosio

Curiosio là một ứng dụng lập kế hoạch chuyến đi dựa trên AI cung cấp cho bạn một số thông số để tinh chỉnh hành trình trước khi vạch ra lộ trình dựa trên sở thích của bạn.

Kế hoạch du lịch dễ dàng nhất vào phút cuối là lên ô tô và lái đi. Curiosio chuyên giúp bạn lên kế hoạch hành trình cho chuyến đi đến một số quốc gia lớn trên tất cả các châu lục. Dù không bao gồm mọi nơi, nhưng bộ sưu tập hiện tại đủ ấn tượng.

Curiosio sử dụng công cụ AI của riêng mình, Ingeenee, được đào tạo trên một số tài nguyên dựa trên du lịch có nguồn lực từ cộng đồng, chẳng hạn như Wikivoyage, Wikipedia, Wikidata, Freebase, DBpedia, GeoNames, OSMNames và OpenStreetMap. Thông qua tập dữ liệu này, nó có thể lập biểu đồ hành trình đáp ứng yêu cầu của bạn theo nhiều thông số khác nhau.

Bạn có thể đặt tùy chọn cho chuyến đi khứ hồi hoặc chuyến đi một chiều với điểm xuất phát và điểm kết thúc. Nếu có bất kỳ địa điểm nào bạn muốn ghé thăm trên đường đi, hãy thêm chúng vào. Sau đó, đặt số lượng khách, ngày đi, phương tiện bạn đang sử dụng, tổng ngân sách và liệu bạn có muốn ghé thăm những địa điểm khơi dậy sự tò mò hay không. Curiosio thường sẽ cung cấp cho bạn nhiều kế hoạch và lộ trình cho các tùy chọn này.

Hành trình bao gồm bản đồ lộ trình của bạn và thông tin chi tiết trong ngày về nơi bạn sẽ đến và những gì bạn sẽ thấy. Mỗi điểm quan tâm có thể nhấp vào để tìm thêm thông tin về nó. Có nhiều cách dễ dàng để chia sẻ hành trình của bạn với những người đồng hành, in nó ra hoặc thậm chí xuất sang Google Maps. Curiosio là một trong những công cụ lập kế hoạch chuyến đi tốt nhất cho chuyến phiêu lưu tiếp theo của bạn.

6. Trip Planner AI

Trip Planner AI
Trip Planner AI

Trip Planner AI lên kế hoạch cho chuyến đi hoàn hảo tới điểm đến mơ ước của bạn. Bắt đầu tạo hành trình bằng cách nhập thành phố muốn ghé thăm và ngày đi. Có thể thêm nhiều điểm đến ở đây.

Sau đó, chọn loại hoạt động yêu thích, số lượng người và cho biết bạn đi du lịch cùng bạn bè hay gia đình. Trip Planner AI cũng sẽ hỏi về sở thích ăn uống và ngân sách.

Thêm một bước tùy chọn là chỉ định nơi sẽ ở để công cụ tạo hành trình phù hợp. Nếu chưa quyết định về chỗ ở, hãy khám phá các khách sạn do Trip Planner AI gợi ý.

Cuối cùng, Trip Planner AI tạo hành trình chi tiết, bản đồ và thông tin cơ bản về thành phố bạn sẽ ghé thăm. Đối với mỗi điểm đến, nó cung cấp thông tin chi tiết về địa điểm, thời gian di chuyển dự kiến và chi phí. Mặc dù Trip Planner AI cung cấp một kế hoạch hoàn chỉnh cho chuyến đi, nhưng người dùng có thể thêm hoặc xóa các hoạt động khỏi hành trình của mình theo cách thủ công. Bạn cũng có thể mời bạn bè chỉnh sửa hành trình và tải xuống dưới dạng file PDF.

7. Vacay Chatbot

Vacay Chatbot
Vacay Chatbot

Vacay Chatbot không phải là công cụ tạo hành trình chuyên dụng mà là một chatbot AI hoạt động giống như cố vấn du lịch. Vì vậy, bạn có thể yêu cầu nó đưa ra đề xuất du lịch, so sánh các điểm đến khác nhau và tất nhiên là tạo hành trình. Nếu trước đây đã từng sử dụng các chatbot AI như ChatGPT, bạn sẽ thấy công cụ lập kế hoạch chuyến đi này rất dễ sử dụng.

Chỉ cần nhập truy vấn nêu rõ điểm đến và chi tiết chuyến đi rồi yêu cầu Vacay Chatbot tạo hành trình. Có thể bao gồm các chi tiết như thời gian chuyến đi, ngân sách, sở thích, số lượng khách du lịch, v.v... Cung cấp càng nhiều chi tiết thì lịch trình sẽ càng tốt hơn. Một trong những nhược điểm của việc sử dụng Vacay Chatbot là nó không cung cấp bản đồ cho chuyến đi.

Tất cả các ứng dụng AI giúp lập kế hoạch du lịch này đều khuyên người dùng chỉ nên sử dụng hành trình được cũng cấp như gợi ý hoặc hướng dẫn để bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. Điều này là do chúng hiện có một số hạn chế, chẳng hạn như cơ sở dữ liệu không được cập nhật mới nhất hoặc yêu cầu thông tin cụ thể từ người dùng.

Một đại lý du lịch thực sự vẫn sẽ cung cấp cho bạn một hành trình tốt hơn, nhưng tất nhiên bạn sẽ phải phí dịch vụ. Nếu muốn có hướng dẫn cơ bản miễn phí, các ứng dụng lập kế hoạch du lịch cơ bản hơn là điểm khởi đầu tốt.

Thứ Sáu, 03/05/2024 11:50
53 👨 201
0 Bình luận
Sắp xếp theo