7 ứng dụng tạo ảnh GIF tốt nhất cho iPhone, Android

Mọi người chia sẻ ảnh GIF để giải trí hoặc thể hiện bản thân. Tuy nhiên, có lúc ảnh GIF bạn cần không có sẵn trên mạng. Đó là lý do tại sao bạn cần một ứng dụng tạo ảnh GIF.

Không cần phải học sử dụng các ứng dụng chuyên nghiệp để tạo ảnh GIF, bạn có thể thực hiện nó ngay trên điện thoại. Dưới đây là một số ứng dụng tạo ảnh GIF tốt nhất dành cho Android và iPhone.

1. WhatsApp

Sẵn có cho: Android, iOS

WhatsApp là một ứng dụng nhắn tin phổ biến nhưng bạn có biết rằng mình có thể sử dụng nó để tạo ảnh GIF không? Quá trình này khá đơn giản và bạn có thể thực hiện trực tiếp từ cửa sổ trò chuyện trên thiết bị di động hoặc PC của mình.

Tạo ảnh GIF trong WhatsApp.
Tạo ảnh GIF trong WhatsApp.

Nhấn nút Attach và chọn Gallery. Tìm video mong muốn và nếu video đó lớn hơn sáu giây, hãy cắt bớt một chút. Nhấn vào nút GIF nhỏ để tạo clip nhỏ, sau đó nhấp vào Send. Vì có thể bạn đã cài đặt WhatsApp trên thiết bị của mình nên hãy thử tạo ảnh GIF bằng ứng dụng này.

2. GIPHY

Sẵn có cho: Android, iOS

GIPHY là cơ sở dữ liệu ảnh GIF nổi tiếng nhưng ứng dụng này cũng cho phép tạo ảnh GIF của riêng mình. Thư viện này khá phong phú nên nếu không cảm thấy sáng tạo, bạn có thể dễ dàng duyệt và gửi ảnh GIF. Bạn thậm chí có thể lưu ảnh GIF vào thiết bị của mình để sử dụng sau.

Tổng quan về giao diện ứng dụng GIPHY.
Tổng quan về giao diện ứng dụng GIPHY.

Bạn cũng có thể dễ dàng tạo ảnh GIF. Sử dụng ứng dụng để quay các video ngắn, sau đó chuyển thành ảnh GIF. Ngoài ra, hãy chỉnh sửa video đó bằng cách thêm sticker và hiệu ứng cũng như văn bản trước khi chúng xuất hiện trực tiếp.

Bạn cũng có thể kích hoạt nhiều bộ lọc khác nhau trước khi bắt đầu quay clip mini. Khi video đã sẵn sàng, bạn có thể chọn tải video đó lên máy chủ GIPHY hoặc chỉ lưu video vào thiết bị rồi gửi cho người khác.

3. GIF Maker, GIF Editor

Sẵn có cho: Android

GIF Maker, GIF Editor là một ứng dụng cho phép người dùng tạo ảnh GIF theo nhiều cách khác nhau.

Tổng quan về giao diện ứng dụng GIF Maker, GIF Editor.
Tổng quan về giao diện ứng dụng GIF Maker, GIF Editor.

Ứng dụng này cho phép tạo ảnh GIF từ hình ảnh cũng như video. Sau khi đã tạo ảnh GIF, hãy chỉnh sửa ảnh đó bằng cách thêm sticker, văn bản, hiệu ứng, v.v... Sử dụng tài liệu riêng cho GIF hoặc quay video hoặc hình ảnh bằng camera của điện thoại từ trong ứng dụng. Ứng dụng này cũng cho phép chỉnh sửa các ảnh GIF có sẵn trên điện thoại.

Bạn cũng sẽ tìm thấy công cụ nén GIF bên trong ứng dụng cũng như các tùy chọn chuyển đổi (GIF to Video, GIF to Images, v.v...). GIF Maker, GIF Editor có thể tải xuống miễn phí nhưng nếu muốn loại bỏ tất cả quảng cáo và mở khóa thêm một số tùy chọn, chẳng hạn như bộ 32 sticker chuyên nghiệp và hỗ trợ lên tới 600 khung hình, bạn sẽ phải nâng cấp lên phiên bản Pro.

4. GIF Me!

Sẵn có cho: Android, iOS

GIF Me! là một trình tạo GIF dễ sử dụng, tạo các clip ngắn bằng nhiều phương pháp. Bạn có thể ghép một vài hình ảnh lại với nhau, sau đó chúng sẽ được phát theo vòng lặp. Ngoài ra, hãy quay video nhanh bằng camera điện thoại hoặc nhập file từ thiết bị di động.

Tổng quan về giao diện ứng dụng.GIF Me!
Tổng quan về giao diện ứng dụng.GIF Me!

Khi đã có sẵn một video hoặc một loạt ảnh để ghép lại với nhau, bạn có thể thêm bộ lọc. Ngoài ra còn có một loạt tùy chọn chỉnh sửa cho phép sắp xếp lại khung hình, điều chỉnh tốc độ và thêm văn bản/sticker.

Mặc dù ứng dụng này được sử dụng miễn phí để tạo ảnh GIF nhưng nó có quảng cáo. Để loại bỏ chúng, sẽ cần trả chút chi phí.

5. Coub

Sẵn có cho: Android, iOS

Một ứng dụng di động tuyệt vời khác để tạo ảnh GIF là Coub. Ứng dụng này cũng đóng vai trò là một nền tảng để chia sẻ các video clip ngắn, giống như TikTok hoặc Instagram Reels.

Tổng quan về giao diện ứng dụng Coub.
Tổng quan về giao diện ứng dụng Coub.

Coub cho phép tạo ảnh GIF từ các video hiện có hoặc trên web. Đối với tùy chọn thứ hai, bạn sẽ cần dán liên kết vào Coub. Hoặc, nếu muốn, bạn có thể quay video bằng camera của riêng mình.

Mặc dù Coub không có nhiều tùy chọn chỉnh sửa video (chẳng hạn như không thể thêm bộ lọc hoặc sticker), nhưng cho phép thêm âm thanh vào các clip. Bạn có thể upload chúng lên từ thiết bị hoặc dán liên kết từ YouTube. Kết quả GIF được đăng trên profile của bạn nhưng những người dùng khác có thể dễ dàng tải chúng xuống.

6. Google Photos

Sẵn có cho: Android, iOS

Google Photos là một ứng dụng quản lý ảnh nhưng cũng cho phép tạo và chỉnh sửa ảnh GIF. Hầu hết điện thoại Android đều được cài đặt sẵn Google Photos, vì vậy phương pháp này có thể là một lựa chọn tốt nếu không muốn cài đặt thêm ứng dụng trên thiết bị của mình.

Tổng quan về giao diện ứng dụng Google Photos.
Tổng quan về giao diện ứng dụng Google Photos.

Sau khi upload clip lên Google Photos, bạn có thể chỉnh sửa clip đó. Đảm bảo cắt clip sao cho ngắn và hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng các hiệu ứng, bộ lọc và đánh dấu cũng như chỉnh sửa độ sáng, độ tương phản, v.v...

Khi mọi thứ đã theo sở thích, bạn sẽ phải sử dụng tùy chọn Loop video on để chuyển đổi video thành GIF. Với bước này, tất cả những gì còn lại là tải video về thiết bị. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng nó sẽ được tải xuống ở định dạng MP4. Để biến nó thành GIF, bạn sẽ phải thực hiện chuyển đổi nhanh bằng một công cụ khác từ danh sách này.

7. Canva

Sẵn có cho: Android, iOS

Canva là một nền tảng thiết kế đồ họa trực tuyến phổ biến cũng có trình tạo GIF. Sẽ cần phải đăng ký một tài khoản để sử dụng chức năng này.

Tạo ảnh GIF bằng Canva.
Tạo ảnh GIF bằng Canva.

Ngoài ra, hãy upload video hoặc hình ảnh lên. Ngoài ra, bạn có thể thêm bản ghi âm thanh vào ảnh GIF của mình. Bạn sẽ cần cắt video của mình thành một ảnh GIF ngắn bằng các công cụ chỉnh sửa, sau đó đặt clip thành Play on repeat.

Canva cũng cung cấp tùy chọn cải thiện clip bằng cách sử dụng các hiệu ứng và điều chỉnh những thứ như độ tương phản hoặc vùng sáng. Khi đến lúc lưu clip trên thiết bị cục bộ, hãy đảm bảo chuyển sang định dạng GIF. Theo mặc định, Canva sẽ lưu video dưới dạng MP4.

Thứ Hai, 13/05/2024 15:50
54 👨 15.048
0 Bình luận
Sắp xếp theo