Tìm hiểu về AIPRM for ChatGPT: Chrome extension giúp việc tạo prompt ChatGPT trở nên dễ dàng

ChatGPT là một công cụ Generative AI hữu ích có thể giúp bạn thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau, từ nghiên cứu đến tạo nội dung. Tuy nhiên, chất lượng phản hồi của ChatGPT phần lớn phụ thuộc vào chất lượng hướng dẫn hoặc prompt của bạn. Nếu thấy khó tạo prompt ChatGPT hiệu quả hoặc muốn tiết kiệm thời gian, hãy sử dụng tiện ích mở rộng tiện dụng của Chrome có tên AIPRM để giúp việc tận dụng ChatGPT trở nên dễ dàng.

AIPRM for ChatGPT là gì?

Khả năng viết prompt ChatGPT hiệu quả là rất quan trọng để nhận được phản hồi chất lượng, nhưng đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng. May mắn thay, các công cụ tạo prompt AI như AIPRM có thể giúp ích.

AIPRM là tiện ích mở rộng Chrome tạo prompt ChatGPT với thư viện phong phú được tạo bởi cộng đồng các chuyên gia. Prompt được thiết kế để giúp tạo phản hồi AI tốt hơn và tiết kiệm thời gian. Thư viện prompt được tuyển chọn của AIPRM bao gồm rất nhiều chủ đề, như tiếp thị, viết quảng cáo, DevOps, năng suất và công nghệ phần mềm, v.v...

Ngoài thư viện prompt phong phú, bạn cũng có thể dùng AIPRM for ChatGPT tạo và lưu prompt AI để sử dụng trong tương lai. Tính năng này đặc biệt hữu ích nếu bạn có nhu cầu cụ thể hoặc thường xuyên làm việc về các chủ đề tương tự. Không cần mất thời gian tạo prompt mới cho cùng một tác vụ mỗi lần sử dụng ChatGPT.

Tiện ích mở rộng Chrome AIPRM có miễn phí không?

Có, tiện ích mở rộng Chrome AIPRM for ChatGPT được sử dụng miễn phí và cũng cung cấp một số gói cao cấp, từ gói AIPRM Plus có giá 10 USD/tháng cho đến gói AIPRM Titan có giá lên tới 999 USD/tháng. AIPRM hoạt động tốt với các phiên bản miễn phí và trả phí của ChatGPT, khiến nó trở thành một công cụ có giá trị cho bất kỳ người dùng nào.

Các gói AIPRM for ChatGPT
Các gói AIPRM for ChatGPT

Phiên bản miễn phí của AIPRM có thể truy cập vào thư viện Community Prompts phong phú, lưu hai mẫu prompt riêng tư và đặt các mẫu prompt yêu thích, quá đủ cho người mới bắt đầu.

Cách cài đặt tiện ích mở rộng Chrome AIPRM for ChatGPT

Cài đặt AIPRM for ChatGPT trên trình duyệt Chrome thật dễ dàng; tất cả những gì cần là làm theo các bước dưới đây:

  1. Đi tới Chrome Web Store và tìm kiếm AIPRM for ChatGPT.
  2. Nhấp vào nút Add to Chrome ở góc trên cùng bên phải của trang.
  3. Một cửa sổ pop-up sẽ xuất hiện, yêu cầu bạn xác nhận có muốn thêm tiện ích mở rộng hay không. Nhấp vào Add extension để cài đặt nó.
  4. Thao tác này sẽ tự động đưa bạn đến trang chủ ChatGPT, nơi có cửa sổ nêu các điều khoản và điều kiện dành cho tiện ích mở rộng AIPRM. Tích vào ô đồng ý và nhấn Confirm.
Điều khoản và điều kiện AIPRM
Điều khoản và điều kiện AIPRM

Bây giờ, bạn sẽ thấy bảng điều khiển AIPRM trên trang ChatGPT của mình.

Cách sử dụng tiện ích mở rộng Chrome AIPRM for ChatGPT

Để bắt đầu, hãy truy cập tài khoản ChatGPT. Bạn sẽ thấy bảng điều khiển AIPRM trên trang chủ của mình. Nhấp vào biểu tượng thích hoặc không thích trên cửa sổ pop-up màu xanh lá cây xuất hiện để loại bỏ nó. Bây giờ, bạn có thể sử dụng tiện ích mở rộng trực tiếp từ tài khoản ChatGPT của mình.

Cửa sổ pop-up màu xanh lục AIPRM trong ChatGPT
Cửa sổ pop-up màu xanh lục AIPRM trong ChatGPT

Như có thể thấy trong hình minh họa, có một số tab trong bảng điều khiển AIPRM, bao gồm:

  1. Favorites nơi bạn có thể lưu các prompt thường dùng của mình.
  2. AIPRM để truy cập danh sách AIPRM Verified Prompts. Lưu ý rằng danh sách này chỉ có thể truy cập được đối với những người đăng ký trả phí.
  3. Public để truy cập vào nhiều lựa chọn gợi ý của cộng đồng.
  4. Own để truy cập vào prompt tùy chỉnh cũng như prompt do nhóm hoặc bất kỳ ai sử dụng tài khoản ChatGPT đó tạo.
  5. Hidden để truy cập danh sách prompt ẩn, có thể xem và hiển thị danh sách này bất kỳ lúc nào.
  6. Add List để tạo danh sách prompt tùy chỉnh. Tính năng này chỉ có thể truy cập được đối với những người đăng ký trả phí.
Bảng điều khiển AIPRM for ChatGPT
Bảng điều khiển AIPRM for ChatGPT

Bắt đầu sử dụng prompt AIPRM bằng cách nhấp vào tab Public và cuộn qua danh sách prompt có sẵn. Ví dụ, chọn Midjourney Prompt Generator để nhận prompt chi tiết và mang tính mô tả nhằm tạo hình ảnh AI độc đáo. Nhập một từ khóa và nó sẽ tạo ra prompt chi tiết và mang tính mô tả mà bạn có thể sao chép và dán vào Midjourney.

AIPRM for ChatGPT là một công cụ năng suất tiện dụng giúp người dùng nhận được phản hồi chất lượng và phù hợp từ ChatGPT. Thư viện rộng lớn gồm các prompt được tạo ra một cách chuyên nghiệp giúp người dùng tương tác với ChatGPT dễ dàng hơn và nhận được kết quả mong muốn. Với AIPRM, bạn có thể tiết kiệm thời gian, làm việc hiệu quả hơn và vui vẻ thử nghiệm các mẫu prompt khác nhau.

Cách lọc và tìm các prompt AIPRM yêu thích

Với quá nhiều lựa chọn, việc tìm ra prompt phù hợp với nhu cầu có thể là một thách thức hoặc rất tốn thời gian. Để dễ dàng tìm thấy prompt cụ thể hơn, hãy lọc prompt theo chủ đề, hoạt động, mức độ phổ biến hoặc phiên bản ChatGPT.

Nhấp vào trường Topic để chọn các chủ đề như tiếp thị, năng suất hoặc SEO. Có thể lọc theo Activity để tìm prompt phù hợp với hoạt động cụ thể hoặc nhấp vào Sort by để chọn prompt dựa trên mức sử dụng, lượt xem hoặc lượt bình chọn. Cuối cùng, sử dụng bộ lọc Model để chọn phiên bản ChatGPT cụ thể. Bạn cũng có thể sử dụng thanh tìm kiếm để tìm prompt bằng từ khóa.

Bộ lọc Activity AIPRM for ChatGPT
Bộ lọc Activity AIPRM for ChatGPT

Sau khi tìm thấy prompt phù hợp với nhu cầu, bạn có thể thêm prompt đó vào mục yêu thích để dễ dàng truy cập trong tương lai. Nhấp vào biểu tượng Dấu sao bên cạnh prompt để thêm nó vào tab Favorites. Tiếp theo, chuyển đến tab Favorites để xem và truy cập tất cả prompt đã lưu.

Cách tạo prompt AIPRM

Mặc dù có hàng nghìn prompt trên AIPRM nhưng đôi khi bạn có thể cần prompt được cá nhân hóa hơn. Vì vậy, tại sao phải tạo prompt trong AIPRM thay vì sử dụng trực tiếp trong ChatGPT? Điều này có thể hữu ích khi cần sử dụng lại prompt cho một tác vụ tương tự trong tương lai.

Để tạo prompt AIPRM tùy chỉnh:

Đầu tiên, nhấp vào tab Own trên trang chính. Tiếp theo, nhấp vào Add Private Prompt và một mẫu prompt mới sẽ xuất hiện.

Tiếp theo, điền vào tất cả các chi tiết của prompt. Lưu ý rằng việc cung cấp thông tin chi tiết hơn trong trường Prompt Template sẽ tăng giá trị prompt và chất lượng phản hồi từ ChatGPT. Giả sử muốn tạo prompt để quảng cáo doanh nghiệp trên Facebook, hãy cung cấp các chi tiết cụ thể như tên doanh nghiệp, dịch vụ, đối tượng mục tiêu, hashtag để sử dụng và ngữ điệu. Trong cùng một trường, hãy tạo tác vụ bằng cách viết hướng dẫn mà ChatGPT sẽ làm theo để tạo văn bản mong muốn.

Màn hình AIPRM cho biết cách tạo template prompt
Màn hình AIPRM cho biết cách tạo template prompt

Ví dụ: "Viết một bài đăng trên Facebook có biểu tượng cảm xúc và lời kêu gọi hành động về [PROMPT]". Đảm bảo thêm biến prompt [PROMPT] trong template vì nó sẽ được thay thế bằng nội dung bạn nhập bất cứ khi nào sử dụng prompt này. Trong ví dụ này, biến [PROMPT] sẽ là chủ đề cho bài đăng trên Facebook. Bạn cũng có thể cung cấp một hoặc nhiều ví dụ về những gì bạn muốn kết quả đầu ra hiển thị.

Tiếp theo, điền vào trường Teaser. Đây là phần mô tả giúp dễ dàng ghi nhớ prompt. Prompt Hint nhắc nhở về những gì sẽ nhập khi sử dụng prompt. Điều này thay thế biến nhắc [PROMPT].

Bây giờ, hãy chọn Title cho prompt. Đây có thể là bất cứ điều gì giúp bạn nhớ mục đích của prompt.

Cuối cùng chọn Topic, Activity, Who can see this?Made for (mô hình ChatGPT). Viết Author NameAuthor URL. Nhấp vào Save Prompt để hoàn tất việc tạo prompt.

Trang tạo template prompt AIPRM for ChatGPT
Trang tạo template prompt AIPRM for ChatGPT

Sau khi prompt được lưu, có thể tìm thấy prompt đó trong tab Own.

Bạn vừa tạo prompt AIPRM đầu tiên của mình! Hãy kiểm tra và xem bạn nhận được phản hồi gì từ ChatGPT. Bạn luôn có thể chỉnh sửa prompt của mình bằng cách nhấp vào biểu tượng bút chì bên cạnh prompt đó.

AIPRM for ChatGPT là một công cụ năng suất tiện dụng có thể giúp nhận được phản hồi chất lượng và phù hợp từ ChatGPT. Thư viện rộng lớn gồm các prompt được tạo ra một cách chuyên nghiệp giúp người dùng tương tác với ChatGPT dễ dàng hơn và nhận được kết quả mong muốn. Với AIPRM, bạn có thể tiết kiệm thời gian, làm việc hiệu quả hơn và vui vẻ thử nghiệm các template prompt khác nhau.

Thứ Bảy, 04/05/2024 11:52
52 👨 223
0 Bình luận
Sắp xếp theo