Đừng tin mẹo xem lịch âm trên iPhone bằng lịch Do Thái đang lan truyền kẻo gặp rắc rối

Mẹo để xem lịch âm trực tiếp trên iPhone bằng cách thực hiện một số thủ thuật có sẵn trong cài đặt của iPhone, không cần mở web hoặc tải app bên thứ 3 đang được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội trong thời gian gần đây. Nhiều người đã thực hiện theo nhưng cách làm này không giúp xem lịch âm chính xác.

Theo hướng dẫn trên mạng xã hội, người dùng iPhone chỉ cần bật tính năng lịch Do Thái trong cài đặt của iOS là máy sẽ hiển thị thêm phần ngày tháng của lịch Do Thái bên cạnh ngày tháng theo dương lịch. Như vậy, người dùng có thể xem lịch âm. Do trong tháng này, lịch âm và ngày của cách tính nói trên đang trùng nhau nên nhiều người tin tưởng làm theo.

Tuy nhiên, lịch Do Thái và lịch âm được sử dụng tại Việt Nam không hoàn toàn giống nhau và có cách đặt tên tháng khác với lịch dương, Âm lịch nên khó theo dõi.

Ví dụ, ngày 1/2 Âm lịch năm Giáp Thìn rơi vào 10/3 (Dương lịch), còn trong lịch Do Thái ngày đầu tháng thứ 2 trong năm nay là ngày 11/3 Dương lịch.

Lịch Do Thái lệch ngày so với lịch âm của Việt Nam.
Lịch Do Thái lệch ngày so với lịch âm của Việt Nam.

Thực tế, lịch Do Thái và Âm lịch dùng tại các nước như Việt Nam, Trung Quốc, Singapore… đều được tính dựa vào sự kết hợp cả vòng quay của Mặt Trăng và Mặt Trời. Vì vậy, 2 loại lịch này có sự tương đồng như mỗi tháng có 29 ½ ngày, khớp với tuần trăng, cứ 19 năm sẽ có 7 năm nhuận gồm 13 tháng.

Tuy nhiên, lịch Do Thái và Âm lịch không giống nhau về việc đặt các tháng có 29 hoặc 30 ngày và tháng nhuận.

Vì vậy, người dùng không nên tin lời khuyên xem lịch âm trên iPhone bằng lịch Do Thái vì không chính xác.

Để xem lịch âm trên iPhone, người dùng có thể dễ dàng tải các ứng dụng Âm lịch trên AppStore để xem ngày.

Thứ Sáu, 26/01/2024 09:29
31 👨 811
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ