Tài liệu hỗ trợ từ Microsoft xác nhận kế hoạch ra mắt phiên bản Windows 11 24H2

Windows 11 dự kiến sẽ nhận được hai bản cập nhật lớn đáng chú ý trong năm nay. Đầu tiên là bản cập nhật "Moment 5" với một số cải tiến sẽ ra mắt vào cuối tháng 2 hoặc tháng 3. Sau đó sẽ là một bản cập nhật tính năng lớn hơn, dự kiến phát hành vào nửa cuối năm 2024.

Còn quá sớm để yêu cầu Microsoft đưa ra thông tin chính thức về phiên bản Windows 11 ra mắt cuối năm nay (mã định danh 24H2). Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm thấy các tài liệu tham khảo của nó trong tài liệu chính thức của công ty.

Cụ thể, trang web Microsoft Learn mới đây đã đăng tải nội dung đề cập đến phiên bản Windows 11 24H2 trên một trang mô tả về EnumDeviceDrivers, chức năng cho phép các nhà phát triển ứng dụng truy xuất địa chỉ tải cho từng driver thiết bị trên hệ thống. Nguyên văn như sau:

Starting in Windows 11 Version 24H2, EnumDeviceDrivers will require SeDebugPrivilege to return valid ImageBase values.

Microsoft đã đăng tải bài viết EnumDeviceDriver vào ngày 29 tháng 1 năm 2024 nên khó có khả năng phiên bản 24H2 được đề cập đến trong bài là lỗi đánh máy. Đồng thời, câu từ ngắn gọn như vậy cũng là yếu tố chứng minh mọi thứ dường như đã được Microsoft lên lộ trình cụ thể.

Windows 11 24H2

Một báo cáo gần đây từ Windows Central cho biết trọng tâm của Microsoft trong năm nay có thể sẽ tập trung chủ yếu vào Windows 11 24H2. Công ty đang nhắm tới thời điểm phát hành phiên bản 24H2 vào tháng 9, và dự kiến sẽ hoàn tất bản cập nhật vào mùa hè. Microsoft dự định sẽ tiếp thị bản cập nhật này dưới dạng một phiên bản tập trung vào AI, phù hợp với các mô hình PC AI thế hệ tiếp theo mà công ty đã công bố sẽ ra mắt trong suốt năm 2024.

Dự báo của Windows Central khá hợp lý bởi quá trình hoàn thiện bản cập nhật sẽ diễn ra vào mùa hè, cũng là thời điểm một số nhà sản xuất PC và OEM lớn dự kiến ​​sẽ tiết lộ một loạt "PC AI" vào tháng 6, có thể là trong khoảng thời gian của sự kiện COMPUTEX 2024.

Đồng thời, Microsoft cũng sẽ muốn đảm bảo người dùng sở hữu hệ thống phần cứng thế hệ cũ vẫn có thể được hưởng lợi từ các tính năng AI mới. Ví dụ: một trong những bản build Windows 11 Canary mới nhất hiện cho phép sử dụng tính năng Voice Clarity ngay cả trên các hệ thống không có NPU.

Thứ Sáu, 22/03/2024 00:58
52 👨 478
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ