Một người dùng Firefox đã mở hơn 7.400 tab trình duyệt liên tục trong hai năm

Có thể vì thói quen hoặc do nhu cầu công việc, chúng ta thường phải mở hàng tá các tab khác nhau trên trình duyệt web của máy tính, điện thoại. Nhưng bạn thường giữ các tab trình duyệt của mình luôn mở bao lâu? Có thể là một ngày, một tuần hay một tháng? Một kỹ sư phần mềm đã thử nghiệm giới hạn của trình duyệt Firefox bằng cách duy trì hơn 7.400 tab tồn tại liên tục trong khoảng thời gian đáng kinh ngạc: Hơn hai năm.

Theo đó, một blogger công nghệ có nickname "Hazel" đã đăng tải vào đầu tuần này rằng Firefox đã không khôi phục phiên duyệt web của cô ấy, vốn đang chưa hơn bảy nghìn tab (chính xác là 7.470) vào thời điểm đó. Sau khi được sự trợ giúp từ những người dùng khác, Hazel đã khôi phục được phiên duyệt web cũ từ bộ nhớ đệm và đây thực sự là một kỳ tích. Được biết Hazel đang sử dụng trình duyệt Firefox trên một máy Mac.

Blogger công nghệ này đã có nhận xét tích cực về hiệu suất của Firefox, và nói thêm rằng "tác động lên bộ nhớ là không đáng kể; tệp phiên chứa thông tin tab chỉ khoảng 70mb và Firefox chỉ tải một tab trong bộ nhớ nếu tôi mới mở nó gần đây".

Firefox khá tiết kiệm bộ nhớ và không thực sự tải các trang web trừ khi tôi nhấp vào tab—vì vậy nó không tốn nhiều tài nguyên.

Một đại diện của Mozilla cũng có lập trường tương tự và xác nhận với rằng việc mở số lượng tab cực lớn trong trình duyệt Firefox "thực tế không tiêu tốn nhiều bộ nhớ như nhiều người vẫn tưởng", đồng thời nói thêm rằng một số tính năng nhóm hồ sơ và nhóm tab đang được triển khai và cho hiệu quả tốt.

Chúng tôi đang nỗ lực cung cấp cho mọi người những công cụ tốt hơn nữa để quản lý hàng chục đến hàng nghìn tab. Tất nhiên không phải ai trong số chúng ta cũng có nhu cầu phải mở lượng tab lớn như vậy trên trình duyệt web, nhưng vụ việc này đã phần nào cho thấy mức độ và khả năng quản lý tab là một vấn đề mà người dùng dành nhiều sự quan tâm đổi với một nền tảng trình duyệt.

Trở lại với Hazel, kỹ sư phần mềm này cho biết cô không có kế hoạch sớm nói lời tạm biệt với các tab trình duyệt đó, chủ yếu là vì lý do hoài niệm. Hazel thích cuộn lại các tab cũ và "nó giống như một chuyến đi ngược dòng ký ức".

Thứ Hai, 13/05/2024 01:01
34 👨 312
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ