Sau Google, tiếp tục đến Samsung tung video kêu gọi Apple hỗ trợ tin nhắn RCS

Tháng trước, Google đã gây xôn xao phát hành một video chế giễu trải nghiệm nhắn tin lỗi thời trên các dòng máy iPhone của Apple. Với tiêu đề "Meet iPager", chiến dịch quảng cáo của Google chủ yếu chế nhạo về việc iPhone vẫn dựa vào SMS và MMS thay vì nền tảng RCS (Rich Communication Services) hiện đại hơn để trò chuyện với người dùng Android. Bây giờ, một ông lớn tiếp theo trong thế giới công nghệ tiếp tục lên tiếng về vấn đề này, nhưng với lời lẽ “dễ nghe” hơn, đó là Samsung.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc mới đây đã chia sẻ một quảng cáo mô tả mối quan hệ kiểu Romeo và Juliet giữa bong bóng tin nhắn màu xanh lá cây và xanh lam khao khát được ở bên nhau. Quảng cáo kêu gọi Apple "nhận thông điệp" và hỗ trợ RCS để có trải nghiệm nhắn tin phổ biến hơn, hòa nhịp cùng phần còn lại của thế giới smartphone

Quảng cáo của Samsung ngụ ý người dùng iPhone là Juliet và người dùng Android là Romeo. Tuy nhiên, bố mẹ Juliet - đại diện bởi Apple - sẽ không cho phép hai đôi uyên ương giao tiếp bằng các tính năng trò chuyện hiện đại như RCS. Thay vào đó, họ chuyển sang trải nghiệm SMS "bong bóng xanh" cũ, đã dần lỗi thời.

Kêu gọi Apple hỗ trợ tin nhắn RCS

RCS là một nền tảng nhắn tin cải tiến trên Android, mang đến những chức năng được nâng cấp cho tin nhắn. Về cơ bản, RCS sẽ biến tin nhắn văn bản thành trải nghiệm trò chuyện đầy đủ hơn. Google đang nỗ lực áp dụng RCS như một bước phát triển tiếp theo của SMS. RCS cung cấp nhiều khả năng giống như iMessage, mang lại hình ảnh chất lượng cao hơn, cho biết tin nhắn đã được đọc hay chưa, chỉ báo đang nhập và chia sẻ tệp kích thước lớn hơn cho người dùng Android.

Điểm mạnh khác của RCS nằm ở khả năng hoạt động trên nhiều smartphone, nhà cung cấp và hệ điều hành. RCS được tích hợp ngay trên ứng dụng tin nhắn của smartphone Android.

Google đã tích cực kêu gọi Apple áp dụng RCS trong hơn một năm qua với nhiều phương thức khác nhau, nhưng Táo Khuyết dường như vẫn bỏ ngoài tai. Công ty Cupertino đã phản đối việc áp dụng RCS, muốn giữ iMessage độc quyền cho người dùng iPhone. Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết vào tháng 9 năm 2022 rằng RCS không phải là ưu tiên hàng đầu của công ty.

Google cũng đổ lỗi cho việc Apple thiếu hỗ trợ RCS gây ra các vấn đề đang diễn ra như thiếu mã hóa, trò chuyện nhóm bị hỏng và chia sẻ phương tiện chất lượng thấp giữa người dùng iOS và Android.

Nếu áp dụng RCS, Apple sẽ giải quyết các vấn đề mà người dùng smartphone Android và iPhone đã phàn nàn từ lâu khi nhắn tin cho nhau, đồng thời loại bỏ việc mô tả biểu tượng cảm xúc của người dùng iPhone với một tin nhắn từ điện thoại Android.

Thứ Bảy, 28/10/2023 21:34
51 👨 1.042
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ