Micron ra mắt RDIMM 128GB DDR5 cho máy chủ đầu tiên trên thế giới, tốc độ lên tới 8000 MT/s

Micron đã trở thành nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới tung ra thị trường bộ nhớ DDR5 RDIMM thương mại cao cấp cho các trung tâm dữ liệu AI, với khả năng hỗ trợ tốc độ tối đa lên tới 8000MT/s và tốc độ trung bình 5.600 MT/s trên tất cả các nền tảng máy chủ hàng đầu. Dòng bộ nhớ mới được hỗ trợ bởi công nghệ 1β (1-beta) đầu ngành của Micron, mang lại mật độ bit được cải thiện hơn 45%, hiệu suất sử dụng năng lượng được cải thiện lên tới 22% và độ trễ thấp hơn tới 16% so với các sản phẩm dựa trên nền tảng 3DS through-silicon via truyền thống.

Dưới đây là một số điểm nhấn chính đáng chú ý:

Hiệu suất AI mạnh mẽ cho Trung tâm dữ liệu

  • Dòng bộ nhớ DDR5 dung lượng cao của Micron mang lại hiệu suất nhanh hơn tới 28% cho việc đào tạo AI.

Độ trễ được cải thiện lên tới 16%

  • Một nâng cấp quan trọng đối với các khối lượng công việc phụ thuộc nhiều vào bộ nhớ như AI tổng hợp, cơ sở dữ liệu trong bộ nhớ và phân tích dữ liệu thời gian thực. Đây đều là những tác vụ cần dung lượng cao và thời gian phản hồi nhanh chóng để suy luận theo thời gian thực.

Băng thông đạt đỉnh lên tới 8000 MT/s

Hiệu suất năng lượng tối ưu cho khối lượng công việc của trung tâm dữ liệu

  • Cải thiện hiệu suất sử dụng năng lượng (pj/bit) lên tới 24%

Công nghệ 1β cải tiến

  • Cải thiện 45% mật độ bit wafer bằng cách sử dụng công nghệ 1-beta hàng đầu của Micron dựa trên khuôn 32Gb, mang lại mật độ bit tốt nhất trong ngành.
  • RDIMM 1β 128GB của Micron giúp cân bằng số lượng lõi CPU với dung lượng bộ nhớ, băng thông và năng lượng để tối ưu hóa hiệu năng hệ thống, hỗ trợ cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu trong tương lai.

Micron ra mắt RDIMM 128GB DDR5 cho máy chủ đầu tiên trên thế giới, tốc độ lên tới 8000 MT/s

Các mô-đun bộ nhớ tốc độ cao này được thiết kế để đáp ứng nhu cầu hiệu năng của nhiều ứng dụng quan trọng trong trung tâm dữ liệu, bao gồm trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML), điện toán hiệu năng cao (HPC), cơ sở dữ liệu trong bộ nhớ (IMDB) và xử lý hiệu quả khối lượng công việc tính toán chung đa luồng, đa lõi. Bộ nhớ DDR5 RDIMM 128GB của Micron sẽ được hỗ trợ bởi một hệ sinh thái mạnh mẽ bao gồm AMD, Hewlett Packard Enterprise (HPE), Intel, Supermicro, cùng nhiều hệ sinh thái máy chủ khác.

Bộ nhớ Micron 128GB DDR5 RDIMM sẽ được phân phối thông qua các nhà phân phối và đại lý chọn lọc trên toàn cầu từ tháng 6 năm 2024. Là một phần trong danh mục bộ nhớ trung tâm dữ liệu toàn diện, Micron cung cấp nhiều tùy chọn bộ nhớ trên DDR5 RDIMM, MCRDIMM. Các nền tảng MRDIMM, CXL và LPDDR5x cho phép khách hàng tích hợp những giải pháp tối ưu hóa cho các ứng dụng AI và điện toán hiệu năng cao (HPC), phù hợp với nhu cầu về tối ưu hóa băng thông, công suất và năng lượng.

Thứ Hai, 13/05/2024 01:01
31 👨 130
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ