Thử nghiệm cho thấy không có sự cải thiện nào về vấn đề quá nhiệt của iPhone 15 Pro sau khi cập nhật lên iOS 17.0.3

Đã có hàng loạt báo cáo gần đây về việc các mẫu iPhone 15 và iPhone 15 Pro Max không thể duy trì nhiệt lượng ổn trong thời gian dài sử dụng liên tục, dẫn đến hiện tượng tiết lưu nhiệt (thermal throttling) khiến hiệu năng tổng thể sụt giảm và cần có giải pháp làm mát mạnh mẽ để đạt được hiệu suất cao đúng kỳ vọng.

Để giải quyết vấn đề, ngày 05/10, Apple gấp rút phát hành bản cập nhật iOS 17.0.3 cho dòng iPhone mới, tức là chỉ một tuần sau khi iOS 17.0.2 ra mắt, với mục tiêu chính là khắc phục sự cố quá nhiệt trên các mẫu iPhone 15 Pro. Tuy nhiên, kết quả thực tế dường như chưa đúng với kỳ vọng của nhiều người.

Một YouTuber mới đây đã thử kiểm tra hiện tượng quá nhiệt trên iPhone 15 Pro trước và sau khi cài đặt iOS 17.0.3 để khắc phục sự cố. Kết quả là iPhone 15 Pro vẫn nóng sau khi sạc máy và thực hiện các bài kiểm tra benchmark. Nhiệt độ ghi nhận của máy trước và sau khi cài iOS 17.0.3 bằng camera nhiệt là gần như không có sự cải thiện.

iPhone 15 Pro được kết nối với bộ sạc trong khi chạy thử nghiệm benchmark đồ họa tiêu thụ năng lượng thô từ chip A17 Pro. Kết quả là mức nhiệt độ tăng tương tự sau khi cài đặt iOS 17.0.3. Trước đây có thông tin cho rằng Apple chưa giới hạn hiệu suất của chip A17 Pro sau khi cập nhật iOS 17.0.3, điều đó có nghĩa là vấn đề không liên quan đến chip. Tóm lại, thử nghiệm ban đầu chỉ ra rằng không có sự khác biệt giữa nhiệt độ của các mẫu iPhone 15 Pro trước và sau khi cài đặt iOS 17.0.3.

Kết quả này đã phần nào củng cố nhận định của chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo khi cho rằng vấn đề quá nhiệt của dòng iPhone 15 Pro không liên quan nhiều đến phần mềm hay công nghệ 3nm tiên tiến của TSMC. Nguyên nhân chính nhiều khả năng là do những hạn chế trong thiết kế hệ thống nhiệt mà Apple cố tình áp dụng để đạt được trọng lượng nhẹ hơn, chẳng hạn như giảm diện tích tản nhiệt và sử dụng khung titan. Tất cả những điều này đều sẽ tác động tiêu cực đến hiệu suất tản nhiệt.

Xin lưu ý rằng đây là thử nghiệm ban đầu và kết quả có thể khác nhau tùy theo thiết bị. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn thì hiện tượng quá nhiệt, không loại trừ cả khả năng là do lỗi trong ứng dụng bên thứ ba trên hệ thống

Thứ Ba, 10/10/2023 00:41
51 👨 550
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ