Samsung công bố chip nhớ LPDDR5X mới với tốc độ cực nhanh cùng khả năng tiết kiệm năng lượng tuyệt vời

Samsung tiếp tục thể hiện vị thế hàng đầu trong thị trường bộ nhớ DRAM toàn cầu khi vừa chính thức trình làng dòng chip LPDDR5X thế hệ mới với hiệu suất được cải thiện, dung lượng cao hơn và giảm đáng kể mức tiêu thụ năng lượng. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc tuyên bố thế hệ chip mới nhằm mục đích mang lại hiệu suất và độ tin cậy cao hơn cho PC, thiết bị di động, ô tô, máy chủ và nhiều sản phẩm công nghiệp cốt lõi khác.

Dòng bộ nhớ LDDR5X mới nhất của Samsung được sản xuất trên quy trình 12nm, mang lại kích thước chip nhỏ nhất trong số các giải pháp LPDDR hiện có trên thị trường. Những con chip này có thể hoạt động ở tốc độ lên tới 10,7Gbps, tương đương với mức cải thiện hiệu suất 25% so với thế hệ trước. Ngoài ra, hãng còn tăng dung lượng thêm 30%, lên tới 32GB trong một gói duy nhất. Theo Samsung, nâng cấp giúp cho dòng chip bộ nhớ mới của hãng trở thành "giải pháp tối ưu cho kỷ nguyên AI trên thiết bị đòi hỏi bộ nhớ hiệu suất cao, dung lượng cao và mức tiêu thụ điện năng thấp".

 Samsung LPDDR5X

Đặc biệt, LPDDR5X kết hợp các công nghệ tiết kiệm năng lượng chuyên dụng như biến đổi công suất tối ưu giúp điều chỉnh công suất theo khối lượng công việc và mở rộng khoảng thời gian ở chế độ năng lượng thấp, giúp kéo dài thời gian tiết kiệm năng lượng. Những cải tiến này nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng lên 25% so với thế hệ trước, cho phép thiết bị di động cung cấp thời lượng pin dài hơn và cho phép máy chủ giảm thiểu tổng chi phí sở hữu (TCO) bằng cách giảm mức sử dụng năng lượng khi xử lý dữ liệu.

Nói về sự ra mắt của dòng sản phẩm mới, Phó Chủ tịch Điều hành Kế hoạch Sản phẩm Bộ nhớ Samsung Electronics,YongCheol Bae, cho biết:

Khi nhu cầu về bộ nhớ hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng tăng lên, DRAM LPDDR sẽ trở thành một giải pháp đa năng có thể đáp ứng nhiều lĩnh vực công nghiệp khác nhau, vốn đòi hỏi hiệu suất và độ tin cậy cao hơn như PC, bộ tăng tốc, máy chủ và ô tô.

Samsung sẽ tiếp tục đổi mới và cung cấp các sản phẩm được tối ưu hóa cho kỷ nguyên AI sắp tới thông qua sự hợp tác chặt chẽ và xuyên suốt với khách hàng.

Samsung sẽ bắt đầu sản xuất dòng chip nhớ LPDDR5X mới vào nửa cuối năm nay sau khi chúng được các đối tác sản xuất thiết bị và bộ xử lý xác nhận.

Chủ Nhật, 28/04/2024 00:57
51 👨 120
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ