Người dùng chỉ sử dụng được tối đa khoảng 40% tốc độ mạng của gói cước

Một nghiên cứu của RealSpeed, do Ủy ban Thương mại New Zealand đặt hàng, cho thấy nhiều người đang tốn tiền mua gói cước Internet tốc độ cao nhưng hiệu suất sử dụng thực tế thấp hơn nhiều.

Cụ thể, theo báo cáo của RealSpeed, tốc độ Internet thực tế có thể thấp hơn tới 60% so với những gì ghi trên thông số gói cước. Điều này có nghĩa là thực tế người dùng chỉ sử dụng được tối đa khoảng 40% tốc độ mạng của gói cước.

Tốc độ Internet

Trước khi đưa ra kết luận trên, RealSpeed đã các thử nghiệm gồm kiểm tra tốc độ truyền đối với bộ định tuyến hoặc modem không dây của các hộ gia đình, phân tích tốc độ Internet trên thiết bị người dùng. Tuy nhiên, hãng không công bố số lượng thiết bị và số hộ gia đình nằm trong khảo sát.

Tristan Gilbertson, phụ trách bộ phận viễn thông thuộc Ủy ban Thương mại New Zealand cho biết, không phải lúc nào người dùng cũng nhận được tốc độ đường truyền tương xứng với số tiền đã bỏ ra, hiệu suất wifi mới là nguyên nhân khiến người dùng phải trả nhiều tiền hơn những gì họ nhận lại.

Gilbertson lấy ví dụ với gói Fiber Max cho tốc độ 878 Mb/giây phổ biến ở New Zealand. Nhưng thực tế, với gói này các thiết bị thường chỉ nhận được mức trung bình 318 Mb/giây.

Gilbertson cho biết, khi sử dụng một thiết bị đời cũ hoặc có công nghệ không đủ khai thác hết sức mạnh của gói cước, kết nối của bạn sẽ không hoàn hảo giống như một chiếc Ferrari chạy trên đường hạn chế tốc độ.

Ben Oakley, phụ trách bộ phận hiệu suất thị trường viễn thông thuộc Ủy ban Thương mại New Zealand đưa ra lời khuyên rằng, nếu các thiết bị hỗ trợ của người dùng không tận dụng được hết tốc độ mà gói đó đang cung cấp thì họ có thể xem xét hạ cấp gói cước.

Khi cảm thấy mạng chậm, thay vì lập tức liên hệ với nhà mạng để mua gói cước mới, Ben Oakley cho rằng người dùng nên cân nhắc và thực hiện một số điều sau:

  • Trước khi nâng cấp gói cước, người dùng nên cân nhắc xem có cần thiết không, có thể tận dụng được hiệu suất so với số tiền đã bỏ ra hay không? Chẳng hạn, gói cước trên 300 Mb/giây sẽ phù hợp với những ai cần truyền tệp lớn, còn người dùng gia đình thì không.
  • Kiểm tra vị trí đặt bộ định tuyến đã lý tưởng chưa. Thiết bị cần ở vị trí trung tâm nhất có thể, không bị tường hoặc các vật khác chắn sóng, gây nhiễu để đạt được hiệu suất cao nhất.
  • Người dùng có thể sử dụng cáp Ethernet đối với thiết bị cố định hoặc ở khu vực xa bộ định tuyến.
  • Người dùng cũng cân nhắc mua thiết bị mới để thay thế nếu bộ định tuyến quá cũ nhằm phát huy hết tốc độ của gói cước.
  • Thiết bị nhận như smartphone, máy tính, TV cũng không thể nhận dữ liệu tốc độ cao từ bộ định tuyến nếu quá cũ. Do đó, nếu trong giới hạn cho phép, người dùng cũng nên thay thế chúng.
Thứ Ba, 23/04/2024 08:48
53 👨 5.936
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Đặng Thức QTM
    Đặng Thức QTM

    Mình thấy FPT ổn nhất

    Thích Phản hồi 22:54 24/04
    • luan nguyen
      luan nguyen

      Chính xác! Nhất là VNPT....

      Thích Phản hồi 21:29 24/04
      • Lam Huong
        Lam Huong

        Ôi! Hãy đến việt nam đi. Mạng ngon bổ rẻ nhé. 

        Thích Phản hồi 00:45 24/04
        ❖ Chuyện công nghệ