iPhone 15 sẽ hiển thị số lần sạc pin

Với iPhone 15, người dùng sẽ theo dõi được nhiều thông số pin hơn trước, nổi bật nhất trong đó là số lần sạc giống trên MacBook.

Hiển thị số lần sạc

Trước đây, người dùng iPhone phải sử dụng ứng dụng của bên thứ ba nếu muốn kiểm tra số lần sạc pin. Nhưng theo MacRumors và ảnh chụp màn hình từ Tech_Reve, Apple đã trang bị cho iPhone 15 tính năng mới cho phép người dùng có thể truy cập mục Pin trong phần cài đặt để xem số lần sạc, thời gian sản xuất và lần sử dụng pin đầu tiên.

Từ năm 2018, Apple đã bổ sung tính năng cho phép người dùng kiểm tra mức độ "chai" pin trên thiết bị qua bản cập nhật iOS 11.3. Tuy nhiên, một số cửa hàng đã lợi dụng tâm lý người dùng sử dụng tính năng này để kiểm tra pin khi mua iPhone cũ, đã dùng phần mềm để kích viên pin "chai" và lắp lại vào máy, sau đó quảng cáo "iPhone dùng ít".

Vì vậy, việc Apple cho hiển thị số lần sạc pin được cho là sẽ phần nào giải quyết vấn đề này. Nếu người dùng dùng 70% pin, sạc đầy và sử dụng tiếp, khi dùng được 30% máy sẽ tính tổng dung lượng là 100% và coi là một lần sạc.

Bên cạnh đó, Apple còn trang bị cho các mẫu iPhone 15 thêm tính năng giúp ngăn máy sạc quá 80% dung lượng pin.

Trước đó, Apple cũng đã triển khai tính năng ngắt sạc iPhone khi dung lượng đạt 80% và dựa vào thói quen sử dụng của người dùng để sạc 20% còn lại trước khi họ thức giấc.

Tuy nhiên, công cụ tối ưu hóa việc sạc pin qua đêm này được đánh giá là không mang lại nhiều lợi ích vì người dùng sẽ không khai thác được hết dung lượng pin của iPhone.

Pin lithium-ion sẽ giảm nhẹ dung lượng sau mỗi lần sạc đầy và sau một thời gian sử dụng sẽ phải thay thế. Việc duy trì dưới 80% chỉ giúp tốc độ "chai" pin chậm hơn vài tuần so với việc sử dụng thông thường.

Thứ Sáu, 23/02/2024 14:47
31 👨 461
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ