Apple ra mắt MacBook Air 13 inch và 15 inch mới với chip M3

Sự chờ đợi cuối cùng cũng đã kết thúc! Chỉ vài giờ sau khi có tin đồn, Apple đã trình làng dòng MacBook Air được cập nhật và rất đáng mong đợi với chip M3, với các tùy chọn 13 inch và 15 inch. Apple đã bỏ lộ trình tổ chức sự kiện ra mắt truyền thống và giới thiệu máy Mac mới của mình thông qua một thông cáo báo chí.

Các mẫu MacBook Air M3 mới có sẵn để đặt hàng trước bắt đầu từ hôm nay và thời gian vận chuyển sẽ bắt đầu sớm nhất là vào ngày 8 tháng 3. Hãy xem thông số kỹ thuật đầy đủ và chi tiết về tình trạng sẵn có bên dưới.

Thông số kỹ thuật và tính năng của MacBook Air M3

MacBook Air 13 inch và 15 inch hoàn toàn mới có thiết kế mỏng và nhẹ ấn tượng với vỏ nhôm nguyên khối bền bỉ. Với bộ xử lý M3 tích hợp, những chiếc laptop mới này của Apple là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu năng tiết kiệm điện năng và tính di động. Air mới được khẳng định là mang lại hiệu suất vượt trội và thời lượng pin lên tới 18 giờ.

Nói về thông số kỹ thuật, MacBook Air M3 đi kèm CPU 8 nhân nhanh hơn, GPU lên tới 10 nhân và bộ nhớ hợp nhất 24GB. Điều thú vị là Apple đang gọi MacBook Air M3 mới là “laptop dành cho người tiêu dùng tốt nhất thế giới dành cho AI”, tất cả công lao đều thuộc về Neural Engine 16 lõi nhanh hơn. Những chiếc máy Mac M3 mới này nhanh hơn tới 60% so với các mẫu MacBook Air M1.

Một trong những tính năng nổi bật của MacBook Air M3 mới là hỗ trợ tối đa hai màn hình ngoài, đây là một nâng cấp đáng chú ý và rất cần thiết so với một màn hình duy nhất trên các máy Mac Apple Silicon trước đây. Hãy nhớ rằng nó chỉ hoạt động khi đóng nắp laptop.

Màn hình kép của Apple M2 Macbook Air
Màn hình kép của Apple M2 Macbook Air

Bây giờ, điều đó có nghĩa là cuối cùng bạn cũng có thể thiết lập máy trạm MacBook Air với hai màn hình ngoài, nhưng laptop vẫn ở chế độ vỏ sò. Khi bạn mở nắp, màn hình sẽ sáng lên và bạn chỉ có quyền truy cập vào một màn hình bên ngoài đang hoạt động, như trường hợp của các máy Mac M1 và M2 trước đó.

Cùng với chip M3, ‌MacBook Air‌ mới cung cấp hỗ trợ WiFi 6E, mang lại hiệu suất WiFi nhanh hơn gấp 2 lần. Có các chế độ micro  Voice Isolation và Wide Spectrum  để mang lại giọng nói rõ ràng đáng kinh ngạc trong các cuộc gọi âm thanh và video.

Về thiết kế, MacBook Air M3 trông khá giống với mẫu M2, nổi bật với khung máy viền phẳng và màn hình viền mỏng với notch chứa camera FaceTime 1080p. Bạn cũng sẽ nhận được Magic Keyboard có Touch ID được tích hợp vào nút nguồn.

Giá cả và tính sẵn có của MacBook Air M3

MacBook Air 13 inch với chip M3 có giá khởi điểm 1.099 USD và 999 USD cho sinh viên. Trong khi đó, mẫu M3 Air 15 inch có giá khởi điểm là 1.299 USD và 1.199 USD cho sinh viên. Thật vui khi thấy Apple vẫn giữ nguyên mức giá như các mẫu M2 trước đó đã được giảm giá.

MacBook Air M3 mới có 4 tùy chọn màu sắc tuyệt đẹp, bao gồm Midnight, Starlight, Space greySilver. Cả hai model 13 inch và 15 inch đều có thể đặt hàng trước từ cửa hàng trực tuyến của Apple và giao hàng bắt đầu từ ngày 8 tháng 3.

iPad Pro mới cũng đã được sản xuất, dự kiến phát hành vào cuối tháng 3

Trong ấn bản mới nhất của bản tin Power On, Mark Gurman của Bloomberg báo cáo rằng iPad Pro mới đã được sản xuất trong chuỗi cung ứng của Apple. Chúng dự kiến sẽ được phát hành vào cuối tháng ba.

Nói chung, dòng iPad Pro dự kiến ra mắt vào tháng 3 sẽ được thiết kế lại với màn hình OLED, iPad Air có thông số kỹ thuật cao, iPad Air 12,9 inch mới lớn hơn.

Sau khi không ra mắt phần cứng iPad mới nào trong năm 2023, toàn bộ dòng sản phẩm này sẽ được cập nhật trong suốt năm 2024. Người dùng đang mong đợi các mẫu iPad Pro và iPad Air mới sẽ ra mắt vào tháng 3.

Mark Gurman trước đây đã báo cáo rằng iPad Pro mới sẽ đi kèm với các phụ kiện mới, chẳng hạn như Magic Keyboard mới có đế bằng nhôm. Tham chiếu code trong bản iOS 17.4 beta cho thấy iPad Pro mới sẽ có camera trước hướng ngang, phù hợp với mẫu iPad thế hệ thứ 10.

Nhưng điểm mới lớn của thế hệ iPad 2024 sẽ là công nghệ màn hình mới, lần đầu tiên chuyển sang sử dụng tấm nền OLED. Điều này sẽ làm cho màn hình iPad mới hiển thị màu sắc phong phú với độ tương phản cao hơn và có khả năng tăng hiệu quả sử dụng năng lượng để có thời lượng pin dài hơn.

Một chiếc iPad Air màn hình lớn hơn mới cũng được mong đợi sẽ ra mắt vào mùa xuân, đưa model iPad 12,9 inch lên một mức giá dễ tiếp cận hơn.

Thứ Ba, 05/03/2024 17:04
52 👨 268
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ