Apple sẽ ra mắt iPad mini 7 và iPad 11 giá rẻ mới vào năm 2024

Ban đầu, có thông tin cho rằng Apple sẽ ra mắt các mẫu iPad Pro mới trong năm nay. Nhưng thay vào đó, công ty chỉ phát hành loạt sản phẩm MacBook Pro chạy chip M3 mới. Trên thực tế Táo khuyết vẫn có kế hoạch nâng cấp toàn bộ dòng iPad của mình trong năm tới, bắt đầu với các mẫu iPad Pro vào nửa đầu năm 2024. Theo cây bút kỳ cựu Mark Gurman, dòng sản phẩm iPad Pro OLED gần như chắc chắn sẽ trình hàng vào tháng 3 năm sau, trong khi một dòng sản iPad cấp thấp, giá rẻ khác sẽ xuất hiện vào nửa cuối năm, hứa hẹn sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm từ thị trường.

Một báo cáo mới khác do Nikkei Asia công bố nhấn mạnh rằng gã khổng lồ Cupertino đang hợp tác với BYD của Trung Quốc để chuyển dịch các nguồn lực sản xuất mới sang Việt Nam nhằm chuẩn bị cho sản phẩm mới. Theo các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này, công ty sẽ bắt đầu các thử nghiệm xác minh kỹ thuật để sản xuất iPad thế hệ thứ 11 sắp tới vào tháng 2 năm 2024. Sau khi vượt qua các thử nghiệm xác minh ban đầu, iPad 11 sẽ chuyển sang giai đoạn phát triển tiếp theo và dự kiến ra mắt trong nửa cuối năm.

iPad

iPad 11 nhiều khả năng sẽ sở hữu thiết kế có nhiều điểm tương đồng với model hiện tại. Điều này là do bản thân iPad 10 cũng đã được đổi mới khá nhiều về thiết kế, với các viền bezel được thu gọn lại và Touch ID ở Nút Nguồn thay vì Nút Home. Vì vậy, có rất ít lý do để Apple không tiếp tục giữ nguyên thiết kế đó trong vài năm nữa. Tuy nhiên, có lẽ sẽ có một số cải tiến liên quan camera và linh kiện phần cứng bên trong của thiết bị.

iPad 10 hiện tại được trang bị chip A14 Bionic với camera 12MP, USB-C và màn hình kích thước khá lớn. Apple có thể nâng cấp iPad 11 với chip A16 Bionic để mang đến hiệu năng tốt hơn trên dòng máy tính bảng giá rẻ của mình. Ngoài ra, màn hình và thiết kế của thiết bị dự kiến sẽ được giữ nguyên. Thay vào đó, công ty có thể giới thiệu các tùy chọn màu sắc mới.

Bên cạnh iPad 11, Apple có khả năng sẽ công bố phiên bản iPad mini 7 mới với “nội thất” được nâng cấp. Mark Gurman đã đề cập trong báo cáo của mình rằng công ty sẽ công bố iPad 11 và iPad mini 7 vào nửa cuối năm 2024. iPad mini 7 có thể sử dụng con chip A17 Pro sản xuất trên quy trình 3nm tiên tiến của TSMC. Điều này sẽ giúp cải thiện đáng kể hiệu suất của dòng máy tính bảng cỡ nhỏ này, thậm chí khiến nó trở thành thiết bị lý tưởng để chơi game.

Nếu không có gì thay đổi, Apple sẽ ra mắt mẫu iPad Air và iPad Pro OLED với chip nâng cấp vào tháng 3. iPad Pro sẽ sử dụng chip M3, trong khi iPad Air được trang bị chip M2. Công ty cũng dự kiến sẽ công bố phiên bản lớn hơn của iPad Air với màn hình LCD 12,9 inch.

Chủ Nhật, 24/12/2023 14:31
31 👨 466
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ