Google Docs và Drive sẽ hỗ trợ chữ ký điện tử

Google đã thông báo đang bổ sung hỗ trợ gốc cho chữ ký điện tử vào Docs và Drive nhằm giúp người dùng dễ dàng yêu cầu chữ ký và ký tài liệu từ bên trong phần mềm năng suất dựa trên đám mây của mình. Google hiện đang phát hành khả năng yêu cầu và để lại chữ ký điện tử ở dạng beta, sau hơn một năm thử nghiệm tính năng này ở dạng alpha.

Có rất nhiều phần mềm đã cung cấp hỗ trợ chữ ký điện tử, từ các tùy chọn dựa trên đám mây như Dropbox cho đến những chương trình cục bộ như Adobe Acrobat. Vì vậy, việc Google bổ sung tính năng này nhằm chiếm lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh thay vì tạo ra nền tảng mới, giúp người dùng không cần phải chuyển đổi nhiều giữa các ứng dụng và tab khác nhau trong khi làm việc trên các hợp đồng sau khi nó được triển khai.

Giao diện yêu cầu chữ ký trong Drive
Giao diện yêu cầu chữ ký trong Drive

Ảnh chụp màn hình do Google xuất bản cho thấy cách người dùng Docs và Drive có thể yêu cầu chữ ký đầy đủ hoặc tên viết tắt từ người nhận và cũng có một ô “ngày ký” có thể được đặt thành tự động điền. Nhiều yêu cầu chữ ký có thể được tạo từ cùng một hợp đồng mẫu và Google cho biết nó cũng bao gồm khả năng theo dõi trạng thái của các chữ ký đang chờ xử lý. Có vẻ như hiện tại bạn chỉ có thể yêu cầu chữ ký từ người dùng Gmail. Bài đăng trên blog của Google lưu ý rằng “khả năng yêu cầu chữ ký điện tử từ những người dùng không dùng Gmail” sẽ không xuất hiện cho đến cuối năm nay.

Mặc dù tính năng này đã kết thúc giai đoạn alpha và bước vào giai đoạn thử nghiệm, nhưng tính năng chữ ký điện tử của Google vẫn chưa được cung cấp rộng rãi cho tất cả người dùng Workspace. Những người đăng ký Workspace cá nhân sẽ có quyền truy cập vào bản beta mở của tính năng này trong vài tuần tới, nhưng những người đăng ký Workspace Business hoặc Enterprise khác sẽ chỉ có quyền truy cập nếu quản trị viên của họ yêu cầu cụ thể thông qua biểu mẫu này. Việc liệu tính năng này có thể đến với các tài khoản cá nhân miễn phí của Google hay không không được đề cập.

Thứ Năm, 10/08/2023 16:54
51 👨 490
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ