Cách dùng ChatGPT để tạo bài thuyết trình

Bạn đã chán làm bài thuyết trình theo cách cũ? Vậy thì mời bạn học cách dùng ChatGPT để tạo bài thuyết trình làm người xem phải ngạc nhiên.

Cách dùng ChatGPT tạo bài thuyết trình

Bạn hoàn toàn có thể dùng AI để tạo bài thuyết trình như ý muốn. Vì ChatGPT không thể xuất file, bạn có thể kết hợp nó với công cụ AI khác và để chúng xây dựng bài thuyết trình cho bạn ngay từ đầu. Tất cả chỉ mất vài giây. Nghe thật tuyệt phải không? Dưới đây là chi tiết cách thực hiện.

Tạo bài thuyết trình ngay từ đầu bằng ChatGPT

Trước khi đi sâu vào tạo bài thuyết trình bằng ChatGPT, hãy đi sâu vào các bước liên quan. Chúng ta sẽ cùng kết hợp hai công cụ AI để làm bài thuyết trình này.

ChatGPT có thể tạo văn bản tốt dựa trên nhắc lệnh. Bạn có thể dùng ChatGPT để tạo văn bản cho slide thuyết trình, nhưng đó là tất cả việc ChatGPT có thể làm trong trường hợp này.

Thành phần không thể thiếu khác là SlidesAI. Công cụ này chuyên về thiết kế Google Slides, có thể tự động sáng tạo bài thuyết trình. Bạn chỉ cần cung cấp nội dung cho nó và chọn một kiểu theme. Sau đó, bằng một click, SlidesAI sẽ tạo một bài thuyết trình hoàn chỉnh trên Google Slides cho bạn, thậm chí còn đính kèm cả ảnh stock khi cần.

Tất nhiên, giống như mọi công cụ thuyết trình bằng AI khác, phiên bản SlidesAI miễn phí có hạn chế. Bạn chỉ có thể tạo 3 bài thuyết trình mỗi tháng và text trong từng bài thuyết trình không được vượt quá 2500 ký tự. Bạn có thể mua gói trả phí để mở rộng những hạn chế này.

Sau khi tạo bài thuyết trình, thực hiện một số thay đổi cần thiết và xuất nó ở định dạng mong muốn. Nếu muốn tạo một slideshow PowerPoint bằng AI, bạn có thể làm theo những bước tương tự, rồi xuất slieshow sang PowerPoint.

Tạo nội dung bài thuyết trình bằng ChatGPT

Bước đầu tiên là tạo nội dung bằng ChatGPT. Để có kết quả phù hợp, bạn phải cung cấp một số thông tin cơ bản như chủ đề, khán giả và những ý chính cùng một số đặc điểm cấu trúc như số lượng slide. Ví dụ:

ChatGPT tạo nội dung slide

Sau khi được cung cấp thông tin, ChatGPT sẽ tạo nội dung bài thuyết trình. Bạn có thể chỉnh sửa và tinh chỉnh text theo nhu cầu. Tốt nhất nên loại bỏ các cụm từ theo cấu trúc, như số slide, mô tả ảnh, chỉ giữ lại nội dung chính.

Nếu đang dùng SlidesAI miễn phí, bạn cần nhớ giới hạn số ký tự và slides. Cụ thể ở đây là 2500 ký tự và không thể tạo hơn 10 slide. Bạn có thể điều chỉnh lời nhắc hoặc chỉnh sửa đầu ra ChatGPT nếu cần.

Cài đặt SlidesAI cho Google Slides

Sau khi tạo văn bản cho bài thuyết trình của bạn, cài đặt SlidesAI cho Google Slides. Bạn có thể làm việc này qua cửa hàng add-ons Google Slides.

Cài SlidesAI

  1. Tới Google Slides.
  2. Tạo bài thuyết trình trống.
  3. Tới menu Extensions.
  4. Tới Add-ons > click Get add-ons.
  5. Trong hộp thoại mới, tìm SlidesAI.
  6. Click vào nó, rồi chọn Install.

SlidesAI sau đó sẽ yêu cầu bạn đăng nhập bằng tài khoản Google. Làm theo hướng dẫn, rồi đợi SlidesAI hoàn tất cài đặt.

Sắp xếp bài thuyết trình bằng SlidesAI

Sau khi cài SlidesAI, giờ bạn có thể bắt đầu tạo bài thuyết trình. Bạn có thể làm việc này trong cùng bài thuyết trình trống đã làm ở bước trước, SlidesAI sẽ tự động thêm slides mới và điền nội dung phù hợp cho chúng.

  1. Mở menu Extension.
  2. Tới SlidesAI > click Generate Slides.
  3. Trong cửa sổ mới, dán text trong Enter text.
  4. Chọn kiểu bài thuyết trình và số slides từ bên phải.
  5. Kiểm tra xem bạn muốn SlidesAI thêm ảnh hay slide tiêu đề và cảm ơn.
  6. Tích Replace Existing Slides.
  7. Tới tab Themes và chọn một kiểu.
  8. Khi thiết lập tất cả, quay lại tab Text và click Create Slides.

Tạo slide trong Google Slides

SlidesAI giờ sẽ nhận text bạn tạo bằng ChatGPT và dùng nó để tự động làm slide cho bài thuyết trình. Quá trình này có thể mất một lúc, tùy thuộc vào đầu vào của bạn.

Sau khi AI hoàn thành nhiệm vụ, bạn sẽ nhận được thông báo tạo slide thành công. Đóng cửa sổ SlidesAI và kiểm tra kết quả.

Tinh chỉnh và xuất bài thuyết trình

Giờ bạn có thể tùy biến slide và thêm các chỉnh sửa hoàn thiện tác phẩm. Hãy nhớ rằng AI vẫn dễ mắc lỗi, vì vậy hãy đọc lại bản trình bày của bạn để đảm bảo không có bất kỳ lỗi ngớ ngẩn nào. Nếu nội dung chính có vẻ ổn, thì bạn có thể bắt đầu thực hiện cải tiến về hình ảnh chẳng hạn như thêm hoạt ảnh vào trang chiếu.

SlidesAI có thể thêm ảnh không liên quan vào môt số slides. Trong trường hợp đó, bạn có thể thay thế ảnh bằng công cụ Magic Write của SlideAI. Tính năng này xem xét nội dung slide và gợi ý ảnh liên quan.

  1. Tới menu Extension.
  2. Tới SlidesAI > chọn Magic Write.
  3. Click Recommended Images.
  4. Chọn ảnh.

Sau khi thiết lập slide hoàn tất, giờ là lúc bắt đầu chuẩn bị bài thuyết trình.

Nếu muốn dùng Microsoft PowerPoint, bạn có thể xuất bài thuyết trình trên Google Slides sang phần mềm này. Tới File > Download > chọn Microsoft PowerPoint.

Trên đây là hướng dẫn tạo bài thuyết trình bằng ChatGPT. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Thứ Ba, 13/06/2023 16:40
51 👨 825
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)