Apple sẽ bắt đầu bán Apple Watch Series 9 và Ultra 2 không có tính năng đo oxy máu từ hôm nay

Cơ quan Hải quan Hoa Kỳ đã đưa ra quyết định về việc liệu đề xuất thiết kế lại Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 của Apple có đủ để tránh vi phạm hai bằng sáng chế của Masimo liên quan đến cảm biến oxy trong máu hay không.

Apple vô hiệu hóa chức năng đo oxy máu trên Apple Watch Series 9 để tránh bị kiện vi phạm bằng sáng chế

Trong hồ sơ gửi lên Tòa án Liên bang hôm thứ Hai vừa qua, các luật sư của Masimo nói rằng “Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ quyết định rằng thiết kế lại của Apple nằm ngoài phạm vi phán quyết của ITC". Apple đã loại bỏ tính năng đo nồng độ oxy máu khỏi các thiết bị mới bán ra.

Apple cho biết Series 9 và Ultra 2 hiện tại sẽ vẫn có sẵn các chỉ số oxy trong máu khi tòa phúc thẩm Hoa Kỳ xem xét việc tạm dừng sản phẩm trong thời gian kháng cáo ITC.

Tạm thời, điều này có nghĩa là Apple có thể tiếp tục bán Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2, nhưng những thiết bị đó sẽ không còn “chứa các tính năng đo nồng độ oxy trong máu nữa”. Điều này chỉ áp dụng ở Hoa Kỳ.

Về cơ bản và không có gì đáng ngạc nhiên, điều này có nghĩa là Hải quan Hoa Kỳ đã xác nhận ra rằng Apple Watch Series 9 và Ultra 2 không vi phạm các bằng sáng chế của Masimo miễn là chúng không “chứa các tính năng đo nồng độ oxy trong máu”. Điều này sẽ không ảnh hưởng đến những người sở hữu Apple Watch hiện tại có tính năng đo nồng độ oxy trong máu.

Hồ sơ từ luật sư của Masimo rất ít chi tiết, trích dẫn các tuyên bố về tính bảo mật của Apple.

Vào thứ Sáu, ngày 12 tháng 1, Chi nhánh Thực thi Lệnh Loại trừ (EOE) của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ đã quyết định rằng thiết kế lại của Apple nằm ngoài phạm vi của các lệnh khắc phục trong cuộc điều tra ITC.

Trong yêu cầu của Apple theo 19 C.F.R. Phần 177 (một phần không được xác định là bí mật), Apple giải thích rằng sản phẩm đồng hồ được thiết kế lại của họ chắc chắn không chứa chức năng đo nồng độ oxy trong máu… Bởi vì Apple luôn khẳng định rằng một số thông tin nhất định trong quy trình EOE là bí mật, Masimo không cung cấp bản sao quyết định đi kèm. Hiện tại, không có phiên bản công khai nào của quyết định này tồn tại.

Apple đã có bản cập nhật từ nhiều tháng trước để tắt tính năng đo nồng độ oxy máu của Apple Watch

Apple đã có bản cập nhật từ nhiều tháng trước để tắt tính năng đo nồng độ oxy máu của Apple Watch

9to5Mac phát hiện ra rằng Apple đã cập nhật từ xa một file hệ thống chịu trách nhiệm quản lý tính khả dụng của các tính năng sức khỏe theo khu vực. Bản cập nhật vô hiệu hóa tính năng oxy trong máu đối với bất kỳ model Apple Watch nào có mã nhận dạng “LW/A”, và điều này có nghĩa là Apple có thể đảo ngược điều này trong tương lai.

Nhưng điều thú vị nhất là file chặn tính năng đo oxy máu cho các mẫu Apple Watch LW/A đã được upload lên máy chủ của Apple vào tháng 10 năm 2023, cùng thời điểm mà ITC giữ nguyên phán quyết của thẩm phán về vi phạm bằng sáng chế. Vì vậy, bất chấp mọi nỗ lực, Apple đã sẵn sàng cho điều tồi tệ nhất vào thời điểm đó.

Tranh chấp giữa Apple và Masimo dường như chưa đi đến hồi kết. Apple trước đây đã nói rằng quá trình kháng cáo có thể mất hơn một năm. Tuy nhiên, như đã lưu ý trước đó, Apple sẽ chỉ loại bỏ tính năng oxy trong máu đối với các mẫu Apple Watch mới được bán ở Mỹ, điều đó có nghĩa là những người đã có thiết bị này trước đây sẽ không bị ảnh hưởng.

Apple sẽ bắt đầu bán Apple Watch Series 9 và Ultra 2 không có tính năng đo oxy máu từ ngày 18/1/2024

Tính năng đo oxy máu trên Apple Watch

Đầu ngày hôm nay (18/1/2024), một tòa phúc thẩm Hoa Kỳ đã bác bỏ yêu cầu của Apple về việc tạm dừng lệnh cấm Apple Watch Series 9 và Ultra 2 khi công ty này kháng cáo phán quyết của ITC rằng cảm biến oxy trong máu của Apple Watch vi phạm hai bằng sáng chế do công ty thiết bị y tế Masimo nắm giữ.

Theo quyết định này, Apple sẽ bị cấm bán Apple Watch Series 9 và Ultra 2 với tính năng đo nồng độ oxy trong mạch bắt đầu từ 5 giờ chiều ngày 18 tháng 1.

Tuy nhiên, Apple đã chuẩn bị kế hoạch cho việc này. Công ty phát biểu với 9to5Mac rằng họ sẽ bắt đầu bán Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Hoa Kỳ mà không có tính năng oxy trong máu vào hôm nay.

Đây là tuyên bố đầy đủ của Apple với 9to5Mac:

“Việc kháng cáo của Apple đang diễn ra và chúng tôi tin rằng Tòa phúc thẩm Liên bang Hoa Kỳ nên đảo ngược quyết định của USITC. Chúng tôi hoàn toàn không đồng ý với quyết định của USITC và các lệnh được đưa ra.

Trong khi chờ kháng cáo, Apple đang thực hiện các bước để tuân thủ phán quyết đồng thời đảm bảo khách hàng có quyền truy cập vào Apple Watch với mức độ gián đoạn hạn chế. Các bước này bao gồm việc giới thiệu phiên bản Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 tại Hoa Kỳ không có tính năng Blood Oxygen. Không có tác động nào đến các thiết bị Apple Watch đã mua trước đó có tính năng đo Oxy trong máu.

Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 không có tính năng Blood Oxygen sẽ có sẵn trên apple.com bắt đầu từ 6 giờ sáng theo giờ Thái Bình Dương vào ngày 18 tháng 1 và từ Apple Store bắt đầu từ ngày 18 tháng 1”.

Apple cho biết những mẫu Apple Watch này sẽ vẫn bao gồm ứng dụng Blood Oxygen, nhưng khi người dùng chạm vào nó, họ sẽ thấy thông báo: “Ứng dụng Blood Oxygen không còn khả dụng nữa. Tìm hiểu thêm trong ứng dụng Sức khỏe trên iPhone của bạn”. Khi truy cập ứng dụng Sức khỏe trên iPhone, họ sẽ thấy liên kết đến bài viết hỗ trợ trên trang web của Apple.

Cơ quan Hải quan Hoa Kỳ đã ra phán quyết vào đầu tuần này rằng đề xuất thay đổi phần mềm Apple Watch Series 9 và Ultra 2 nhằm loại bỏ các tính năng oxy trong máu nằm ngoài phạm vi phán quyết của ITC. Thay đổi được thực hiện thông qua bản cập nhật firmware cho Apple Watch.

Đây là con đường mà Apple đang thực hiện để nỗ lực tiếp tục bán Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Hoa Kỳ khi cuộc chiến pháp lý với Masimo và ITC vẫn tiếp tục. Apple trước đây đã nói rằng quá trình kháng cáo có thể mất hơn một năm.

Thứ Sáu, 19/01/2024 14:52
55 👨 275
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ