Lệnh cấm bán bộ đôi Apple Watch tạm dừng

Tòa phúc thẩm liên bang Mỹ quyết định dừng lệnh cấm bán Watch Series 9 và Ultra 2 đến ngày 12/1, khi Cơ quan Hải quan Mỹ ra phán quyết mới.

Đây là kết quả mà Apple mong muốn để tránh tranh chấp bằng sáng chế. Trước đó, họ đã đề nghị nới lỏng thời gian nhằm chờ Cơ quan Hải quan Mỹ xác định những điều chỉnh mới trên Watch Series 9 và Ultra 2.

Lệnh mới của tòa án đồng nghĩa Apple có thể tiếp tục nhập khẩu Watch Series 9 và Ultra 2 vào Mỹ. Tuy nhiên, công ty chưa thông báo có tiếp tục bán hàng trong thời gian này hay không.

Apple Watch Series 9 và Ultra 2 chính thức bị ngừng bán do thua kiện bản quyền

Watch Series 9 và Watch Ultra 2, hai smartwatch Apple mới nhất không nhận được quyết định đảo ngược từ Tổng thống Mỹ sau 25/12 và buộc bị ngừng bán do vi phạm sáng chế.

Trên website cửa hàng trực tuyến Apple Store tại Mỹ, khi tìm kiếm hai mẫu Watch Series 9 và Watch Ultra 2, người dùng sẽ nhận được thông báo "Hiện tại không có sẵn". Người dùng không thể mua chúng dù hình ảnh và quảng cáo giới thiệu của hai sản phẩm vẫn còn.

Apple dừng bán Watch Series 9 và Ultra 2 tại thị trường Mỹ từ ngày 21/12 do thua kiện về bản quyền trong vụ tranh chấp bằng sáng chế giữa công ty và công ty công nghệ y tế Masimo, liên quan đến cảm biến đo oxy trong máu.

Vào tháng 10, Ủy ban Thương mại Quốc tế ITC đã ra phán quyết cấm Apple nhập khẩu và bán hai mẫu đồng hồ Watch Series 9 và Ultra 2 vào thị trường Mỹ.

Đồng hồ Apple Watch Series 9 và Watch Ultra 2.
Đồng hồ Apple Watch Series 9 và Watch Ultra 2.

Mặc dù Apple có thêm 60 ngày, tức đến 25/12, để chờ quyết định cuối cùng từ Tổng thống Mỹ nhưng hãng "đang thực hiện các bước đi trước" trong trường hợp các yêu cầu được giữ nguyên.

Chỉ hai mẫu đồng hồ mới nhất của hãng bị áp dụng lệnh cấm. Các thiết bị trước đó có tính năng đo oxy trong máu, sẽ không bị ảnh hưởng.

Apple và công ty công nghệ y tế Masimo xảy ra tranh chấp pháp lý từ lâu, đỉnh điểm nhất là vào tháng 9/2020 khi Apple ra Watch Series 6 với cảm biến đo oxy trong máu. Masimo đã cáo buộc Apple về 103 trường hợp vi phạm trên năm bằng sáng chế khác nhau trong hồ sơ gửi lên ITC năm 2021. Theo kết luận của ITC, Apple vi phạm hai bằng sáng chế.

Hai bằng sáng chế của Masimo có thời hạn đến tháng 8/2028.

Hiện chưa rõ lệnh cấm sẽ có hiệu lực trong bao lâu, trong khi đó Apple cho biết sẽ cố gắng thực hiện mọi biện pháp để Watch Series 9 và Watch Ultra 2 có thể trở lại với khách hàng Mỹ trong thời gian sớm nhất.

Thứ Năm, 28/12/2023 08:40
31 👨 811
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ