Robot hình người đa năng đầu tiên của Trung Quốc

Robot hình người Tiangong do Công ty Trung tâm Đổi mới Robot hình người Bắc Kinh phát triển trình làng tại Khu phát triển kinh tế - công nghệ Bắc Kinh hôm 27/4.

Tiangong được miêu tả là robot hình người kích thước đầy đủ đầu tiên trên thế giới có khả năng vận hành chỉ nhờ truyền động điện.

Tiangong có ứng dụng đa dạng nhờ mã nguồn mở với khả năng phát triển và thích ứng tốt. Robot này có thể được sử dụng trong các dịch vụ gia đình, sản xuất và ứng dụng công nghiệp theo nhu cầu của thị trường và người dùng.

Tiangong cao 1,63 m và nặng 43 kg. Nó được trang bị nhiều cảm biến nhận thức tầm nhìn, các thiết bị đo quán tính độ chính xác cao và các cảm biến lực 6 trục để cung cấp phản hồi lực chính xác. Robot này có khả năng xử lý 550 nghìn tỷ phép tính mỗi giây.

Tại buổi lễ ra mắt, Tiangong thể hiện khả năng thích ứng với môi trường phức tạp, di chuyển dễ dàng trên các sườn dốc và cầu thang, kịp thời điều chỉnh dáng đi khi cần thiết và duy trì được tốc độ chạy ổn định 6 km/h. Robot di chuyển dễ dàng trên các sườn dốc và cầu thang, kịp thời điều chỉnh dáng đi khi cần thiết.

Khu phát triển kinh tế - công nghệ Bắc Kinh là trung tâm của ngành công nghiệp robot ở Bắc Kinh, quy tụ 110 công ty robot, hình thành một hệ thống chuỗi công nghiệp bao gồm các thành phần cốt lõi, máy móc hoàn chỉnh và ứng dụng.

Thứ Hai, 29/04/2024 15:05
31 👨 181
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học