Xbox Cloud Gaming là gì? Hoạt động như thế nào?

Nếu bạn muốn chơi game Xbox mọi lúc mọi nơi hoặc muốn dùng thử các bản phát hành mới nhất nhưng máy tính của bạn không thể xử lý chúng, thì Xbox Cloud Gaming là giải pháp dành cho bạn. Đó là một đặc quyền bạn nhận được khi đăng ký Xbox Game Pass Ultimate. Nhưng Xbox Cloud Gaming là gì và nó tốt như thế nào?

Xbox Cloud Gaming là gì?

Một người cầm điện thoại thông minh có ứng dụng đám mây Xbox

Xbox Cloud Gaming là dịch vụ chơi game của Microsoft hoạt động trên Internet. Bất chấp tên gọi của nó, bạn không cần Xbox console để sử dụng dịch vụ.

Điểm thu hút chính của Xbox Cloud Gaming là nó cho phép bạn chơi các game Xbox mà không cần console ở gần. Thật tuyệt nếu bạn không sở hữu console Xbox hoặc hiện đang đi du lịch

Xbox Cloud Gaming cho phép bạn chơi các game mới nhất với độ trung thực đồ họa tốt nhất trên các thiết bị không thể chạy chúng. Ví dụ, bạn có thể chơi game trên điện thoại, PC có cấu hình yếu hoặc thậm chí là TV mà không cần gắn console.

Xbox Cloud Gaming hoạt động như thế nào?

Có vẻ kỳ lạ khi bạn có thể chơi những game mới và hay nhất trên một thiết bị nhỏ như điện thoại của mình, nhưng điều quan trọng đối với Xbox Cloud Gaming (và chơi game trên đám mây nói chung) là thiết bị không hiển thị bất kỳ đồ họa nào của game.

Khi bạn sử dụng Xbox Cloud Gaming để chơi game, máy chủ của Microsoft sẽ thực hiện mọi công việc nặng nhọc cho bạn. Các máy chủ load, xử lý và hiển thị game. Sau đó, máy chủ sẽ gửi những gì nó hiển thị tới thiết bị của bạn. Đổi lại, thiết bị của bạn sẽ gửi thông tin đầu vào đến máy chủ để bạn có thể kiểm soát những gì mình nhìn thấy.

Nếu bạn có kết nối kém, hình ảnh có thể bị giật và dữ liệu đầu vào của bạn có thể bị tụt lại phía sau. Tuy nhiên, nếu Internet của bạn tốt, game sẽ có giao diện gần giống như khi đang chơi ở nhà.

Những thứ cần để bắt đầu với Xbox Cloud Gaming

Trước hết, để tận hưởng Xbox Cloud Gaming, bạn cần đăng ký Xbox Game Pass Ultimate. Điều này cho phép bạn truy cập vào Xbox Cloud Gaming, hoạt động trên mọi thiết bị tương thích mà bạn sở hữu. Bạn không cần phải trả phí cho mỗi thiết bị mình sở hữu; một lần thanh toán sẽ bao gồm mọi thiết bị bạn muốn sử dụng. Hãy tìm hiểu Xbox Game Pass là gì nếu đây là lần đầu tiên bạn nghe đến nó.

Khi đã sẵn sàng, bạn có thể chơi trên PC, iOS, Android và thậm chí cả trình duyệt của mình. Tùy chọn thứ hai là một cách tuyệt vời để chơi game đám mây trên bất kỳ hệ điều hành nào bạn thích và đó là những gì được khuyến nghị nếu bạn muốn chơi các game Xbox One và Series X|S trên Linux.

Chọn game tương thích với đám mây trên Xbox Game Pass
Chọn game tương thích với đám mây trên Xbox Game Pass

Không phải mọi game đều hỗ trợ chơi trên nền tảng đám mây. Nếu bạn muốn kiểm tra xem game nào hoạt động trên Xbox Cloud Gaming trước khi bắt đầu, hãy đi tới thư viện Xbox Game Pass, chọn Plays on qua các bộ lọc ở bên trái và chọn Cloud.

Cách sử dụng Xbox Cloud Gaming trên iOS và Android

Để sử dụng Xbox Cloud Gaming trên điện thoại Android hoặc iOS, bạn cần tải xuống ứng dụng Xbox Game Pass chính thức. Ứng dụng này có phần Cloud để bạn có thể khởi chạy game.

Bạn có thể khởi chạy bất kỳ game nào tìm thấy ở đây và game sẽ bắt đầu truyền trực tuyến tới thiết bị của bạn bằng điều khiển cảm ứng. Tuy nhiên, bạn nên gắn tay cầm chơi game vào điện thoại nếu có thể.

  • Tải Xbox Game Pass cho Android | iOS (Miễn phí)

Cách sử dụng Xbox Cloud Gaming trên PC hoặc laptop

Nếu đang sử dụng PC hoặc máy tính xách tay, bạn có thể kết nối với Xbox Cloud Gaming theo một trong hai cách. Bạn có thể sử dụng ứng dụng Xbox chính thức hoặc chơi game thông qua trình duyệt.

Nếu bạn muốn dùng ứng dụng, hãy truy cập trang tải xuống Xbox App và download ứng dụng. Sau khi tải xuống, hãy mở ứng dụng và nhấp vào game trên đám mây ở bên trái. Chọn một tựa game để bắt đầu.

Ứng dụng Xbox
Ứng dụng Xbox

Nếu muốn sử dụng trình duyệt, hãy truy cập xbox.com/play. Bạn sẽ thấy ngay thư viện Xbox Game Pass. Nhấp vào một game để bắt đầu phát trực tuyến.

Nếu bạn không thấy thư viện mà thay vào đó lại truy cập vào một trang quảng cáo Xbox Game Pass, điều đó có nghĩa là đã xảy ra sự cố. Trước tiên, hãy kiểm tra kỹ xem bạn đã đăng nhập vào tài khoản Microsoft của mình chưa.

Nếu bạn chưa đăng nhập hoặc đang sử dụng tài khoản không có đăng ký Xbox Game Pass Ultimate đang hoạt động, hãy đăng nhập bằng tài khoản đó và nhấp lại vào liên kết ở trên. Nếu đã đăng nhập vào đúng tài khoản, hãy đảm bảo rằng đăng ký của bạn vẫn đang hoạt động và được đặt ở cấp Ultimate.

Xbox Cloud Gaming có tốt không?

Nói chung, Xbox Cloud Gaming là một sự bổ sung tuyệt vời cho những ai yêu thích chơi game Xbox. Nếu bạn thường xuyên rời xa Xbox hoặc không sở hữu bất kỳ console nào thì hãy nhớ thử dùng Xbox Cloud Gaming. Miễn là Internet của bạn đủ ổn định thì dịch vụ này là một cách tuyệt vời để chơi game khi đang di chuyển.

Tuy nhiên, nếu chưa gắn bó với phần cứng của Microsoft, việc thiếu các tùy chọn để chơi game theo cách mong muốn có thể khiến bạn thất vọng. Nếu muốn chơi game trên nền tảng đám mây bằng bàn phím và chuột, thay vào đó, bạn nên sử dụng dịch vụ Nvidia GeForce Now; nó phù hợp hơn rất nhiều với những gì bạn muốn sử dụng để chơi game.

Thứ Sáu, 19/04/2024 08:05
51 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo