Cách thêm/thay thế các đối tượng trong ảnh bằng công cụ AI GenSwap của Luminar Neo

Sử dụng tính năng GenSwap AI mới nhất của Luminar Neo, các nhiếp ảnh gia có thể dễ dàng thay thế hoặc thêm các đối tượng vào ảnh của mình để có bố cục hoàn hảo. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu cách sử dụng GenSwap kiểm soát hình ảnh của bạn một cách dễ dàng và sáng tạo.

Công cụ GenSwap trong Luminar Neo là gì?

Vào ngày 16 tháng 11 năm 2023, Luminar Neo - phần mềm chỉnh sửa ảnh AI của Skylum - đã phát hành công cụ AI thế hệ thứ hai, GenSwap.

Mặc dù trọng tâm của Luminar Neo là chỉnh sửa ảnh bằng AI, nhưng hãng chỉ mạo hiểm phát triển các công cụ Generative AI vào tháng 10 năm 2023 khi công bố công cụ AI GenErase để loại bỏ những điểm gây xao lãng trong ảnh. GenErase cho phép các nhiếp ảnh gia loại bỏ các yếu tố gây mất tập trung trong những bức ảnh đẹp; GenSwap đã ra mắt để thay thế hoặc thêm các thành phần bằng những lựa chọn phù hợp hơn.

GenSwap là công cụ thứ hai trong số ba công cụ Generative AI mà Luminar Neo sẽ thêm vào phần mềm của mình vào năm 2023. Công cụ AI thế hệ thứ ba, GenExpand, sẽ ra mắt vào tháng 12 năm 2023, cạnh tranh với các công cụ Generative Expand của Photoshop và Magic Expand của Canva.

Cách sử dụng GenSwap trong Luminar Neo

GenSwap là một công cụ dễ sử dụng với thanh công cụ hữu ích và kết quả có chất lượng cao. Tìm hiểu cách sử dụng GenSwap để thêm hoặc thay thế các thành phần trong ảnh của bạn bên dưới.

Bước 1: Cập nhật lên Luminar Neo 1.16.0

Menu Check for Updates của Luminar Neo
Menu Check for Updates của Luminar Neo

Để nhận được bản cập nhật mới nhất, bạn nên đăng ký Luminar Neo từ nhiều gói đăng ký được cung cấp. Đối với người dùng mới, hãy truy cập trang đăng ký của Luminar Neo để tìm cấp độ phù hợp với bạn. Giá bắt đầu từ $14,95/tháng.

Nếu đã là thuê bao Luminar Neo, bạn có thể cập nhật lên phiên bản mới nhất từ phần mềm đã cài đặt.

Để cập nhật, hãy mở Luminar Neo và điều hướng đến Luminar Neo > Check for Updates. Cài đặt bản cập nhật từ cửa sổ pop-up. Sau khi cài đặt, hãy đóng ứng dụng Luminar Neo và mở lại để hiển thị công cụ GenSwap và các nội dung cập nhật khác.

Bước 2: Mở ảnh của bạn trong Catalog

Catalog ảnh Luminar Neo
Catalog ảnh Luminar Neo

Nếu bạn đã upload ảnh lên Catalog mà mình muốn sử dụng, hãy chọn All Photos và tìm ảnh bạn muốn chỉnh sửa bằng GenSwap.

Để upload ảnh mới lên, hãy chọn Catalog ở trên cùng rồi chọn Add Photos ở menu bên trái. Tìm và chọn ảnh của bạn, sau đó chọn Add để nhập chúng vào Catalog Luminar Neo.

Trong cửa sổ Catalog, chọn ảnh bạn muốn chỉnh sửa. Bạn chỉ có thể chỉnh sửa một ảnh mỗi lần bằng tính năng GenSwap.

Bước 3: Mở GenSwap

Luminar Neo GenSwap với thanh công cụ
Luminar Neo GenSwap với thanh công cụ

Bạn có thể truy cập các công cụ Generative AI của Luminar Neo trực tiếp từ Catalog thay vì cài đặt preset hoặc cửa sổ chỉnh sửa. Sau khi cập nhật, GenSwap sẽ xuất hiện trong Generative Tools ở bên phải trang Catalog; chọn nó.

Hình ảnh của bạn sẽ mở trên trang GenSwap và bên dưới nó là thanh công cụ GenSwap. Thanh công cụ chứa tiêu đề của công cụ bạn đang sử dụng (đừng nhầm lẫn với các công cụ Generative AI khác), nút Undo và Redo, trình xem trước, tùy chọn zoom, nút chọn và bỏ chọn, thanh trượt kích thước brush, nút reset và cuối cùng là nút Magic Swap.

Bước 4: Quét lên khu vực cần thay thế hoặc thêm đối tượng

Masking brush trong Luminar Neo GenSwap
Masking brush trong Luminar Neo GenSwap

Theo mặc định, masking brush sẽ xuất hiện cho công cụ GenSwap. Sử dụng thanh trượt kích thước để xác định kích thước brush lớn hay nhỏ, sau đó quét qua khu vực bạn muốn thay thế hoặc thêm một đối tượng hoàn toàn mới vào.

Nếu bạn đang thay thế một thành phần hiện có trong ảnh của mình, hãy che tất cả các phần của thành phần đó, bao gồm cả bóng và phản chiếu. Bao gồm cả vùng đệm xung quanh cạnh của phần tử hiện có.

Để thêm một phần tử mới, hãy quét một hình dạng hoặc khu vực chung nơi bạn muốn đối tượng xuất hiện.

Tinh chỉnh GenSwap Mask trong Luminar Neo
Tinh chỉnh GenSwap Mask trong Luminar Neo

Nếu cần, hãy tinh chỉnh vùng chọn của bạn bằng cách chọn Deselect để biến brush thành một cục tẩy. Sau đó bỏ chọn - hoặc xóa - các phần của mask để tinh chỉnh hình dạng của nó.

Bước 5: Viết lời nhắc của bạn

Hộp nhắc văn bản Luminar Neo GenSwap
Hộp nhắc văn bản Luminar Neo GenSwap

Sau khi brush mask được vẽ, hộp nhắc GenSwap sẽ xuất hiện. Trong hộp này, hãy sử dụng tính từ và danh từ để làm gợi ý mô tả của bạn. Không cần các động từ như “thêm”, “thay thế” hoặc “tạo”.

Lời nhắc của bạn có thể dài tối đa 256 ký tự, vì vậy hãy càng chi tiết càng tốt và làm cho lời nhắc của bạn rõ ràng nhất có thể.

Bước 6: Chọn Swap

Luminar Neo với ảnh núi và tuyết cùng người trượt tuyết
Luminar Neo với ảnh núi và tuyết cùng người trượt tuyết

Bước cuối cùng cho hình ảnh tổng quát của bạn là chọn Swap trên thanh công cụ GenSwap. Luminar Neo mất vài phút để xử lý yêu cầu của bạn và bạn nên đảm bảo kết nối Internet ổn định để hoàn thành nhiệm vụ GenSwap AI.

Sau khi hình ảnh mới được tạo, bạn có thể sử dụng Preview trên thanh công cụ để xem hoặc ẩn phần bổ sung để so sánh hình ảnh gốc với kết quả mới.

Nếu bạn không thích kết quả, hãy nhấn Swap lần nữa để tạo lại từ cùng một lời nhắc. Ngoài ra, hãy viết lại lời nhắc hoặc tinh chỉnh vùng chọn của bạn để có hình ảnh thay thế vừa ý.

Kết quả Luminar Neo GenSwap
Kết quả Luminar Neo GenSwap

Khi bạn hài lòng với việc tạo hình ảnh mới của mình, hãy chọn Save ở phía trên bên phải màn hình. Sau đó, bạn có thể tiếp tục khai thác tối đa Luminar Neo bằng các công cụ chỉnh sửa khác.

Chủ Nhật, 03/12/2023 09:10
51 👨 221
0 Bình luận
Sắp xếp theo