5 lựa chọn thay thế Apple Studio Display tốt nhất dành cho Mac

Với mức giá 1.599 USD, Apple Studio Display là một sản phẩm đắt tiền và ngày nay có nhiều lựa chọn tốt hơn khiến nó trông dần trở nên lỗi thời. Vì vậy, bài viết khuyên bạn nên chi tiêu số tiền quý giá của mình cho một trong những tùy chọn của bên thứ ba sau đây!

1. Màn hình MSI MPG 321URX 4K QD-OLED

Màn hình MSI MAG 321URXMSI
Màn hình MSI MAG 321URXMSI

Màn hình 4K QD-OLED 32 inch này của MSI không được thiết kế cho máy Mac; trên thực tế, nó dành cho những game thủ muốn có tốc độ refresh cao mà không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh.

Trong khi Studio Display của Apple sử dụng tấm nền IPS LCD 27 inch 5K thì MPG 321URX của MSI sử dụng tấm nền QD-OLED thế hệ thứ 3 của Samsung, có thể mang lại mức độ đen chân thực, màu sắc sống động và tỷ lệ tương phản vô hạn cho độ trung thực hình ảnh không gì sánh bằng.

Bạn không chỉ có được màn hình 32 inch lớn hơn mà còn có tấm nền OLED tốt hơn nhiều hỗ trợ HDR, không giống như sản phẩm của Apple. Nó hoàn hảo cho công việc liên quan đến màu sắc và các nhiệm vụ chuyên nghiệp khác.

Và đừng quên rằng Studio Display chỉ hỗ trợ 60Hz, trong khi màn hình 4K QD-OLED của MSI có thể lên tới 120Hz khi được kết nối với máy Mac bằng cáp Cable Matters USB-C to DisplayPort cao cấp. Màn hình MSI MAG 321URXMSI chỉ có giá 950 USD tại thời điểm bài viết. Tuy nhiên, bạn sẽ cần bộ chuyển đổi USB-C sang DisplayPort.

2. Màn hình siêu rộng Samsung Odyssey OLED G9 (G95SC)

Samsung Odyssey OLED G9 
Samsung Odyssey OLED G9

Màn hình siêu rộng là lựa chọn số 1 cho năng suất. Sở hữu Odyssey OLED G9 49 inch của Samsung giống như có hai màn hình QHD 27 inch xếp cạnh nhau.

Những người sử dụng máy Mac chủ yếu để chỉnh sửa video sẽ hài lòng với không gian màn hình ấn tượng mà màn hình này mang lại. Bạn có thể xem toàn bộ timeline của mình trên các ứng dụng chỉnh sửa video như Final Cut Pro và Adobe Premiere Pro. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng màn hình được làm cong với bán kính 1800R.

Thiếu sót duy nhất của Odyssey OLED G9 là độ phân giải. Mặc dù có kích thước 5.120 x 1.440 pixel nhưng nó không phải là màn hình 5K như sản phẩm của Apple. Biến thể G95SC của Odyssey OLED G9 có các tính năng TV thông minh, đi kèm điều khiển từ xa và được trang bị bộ xử lý dựa trên ARM.

Mặc dù ra mắt với giá MSRP là 1.800 USD, nhưng giờ đây bạn có thể mua Odyssey OLED G9 G95SC với giá chỉ dưới 1.200 USD trên Amazon, đây là một mức giá quá hời so với những gì màn hình này cung cấp, đặc biệt là khi so sánh với Studio Display. Tuy nhiên, hãy đảm bảo bạn mua cáp USB-C sang DisplayPort cao cấp để có được tần số 120Hz.

3. Màn hình siêu rộng Alienware AW3423DWF QD-OLED

Màn hình Alienware AW3423DWF 
Màn hình Alienware AW3423DWF

Nếu Odyssey G9 quá lớn so với bàn làm việc của bạn, bạn có thể muốn xem xét một màn hình siêu rộng tiêu chuẩn thay thế. Alienware AW3423DWF của Dell là một trong những màn hình QD-OLED phổ biến nhất trên thị trường. Nó sử dụng tấm nền QD-OLED thế hệ đầu tiên của Samsung, có độ phân giải 3440 x 1440 pixel.

Mặc dù không thể sánh được với độ phân giải 5K của Studio Display nhưng tấm nền QD-OLED cùng với tốc độ refresh cao hơn là một yếu tố khó có thể bỏ qua. Bạn sẽ có được màu sắc sống động và chính xác hơn nhiều, màu đen hoàn hảo và tỷ lệ tương phản vô hạn, khiến nó trở nên lý tưởng cho việc tạo nội dung và các quy trình làm việc chuyên nghiệp khác.

Bạn cũng có được nhiều không gian màn hình hơn màn hình 16:9 như Studio Display, khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho Mac mini hoặc Mac Studio của bạn. Màn hình Alienware AW3423DWF chỉ có giá 900 USD, khiến nó trở thành màn hình rẻ nhất trong danh sách này. Vì vậy, bạn có thể chi số tiền tiết kiệm được cho các phụ kiện thiết yếu của máy Mac.

4. Màn hình Samsung ViewFinity S9 5K

Samsung ViewFinity S9 5K
Samsung ViewFinity S9 5K

Tiếp theo trong danh sách, chúng ta có một màn hình Samsung trông rất giống với Studio Display. Nó có hầu hết các thông số kỹ thuật tương tự và không giống như màn hình LG UltraFine 5K, tấm nền IPS LCD của Samsung cũng có thể mang lại độ sáng tối đa 600 nit.

Nó đi kèm với một webcam 4K mô-đun, tốt hơn so với camera 12MP của Studio Display bị giới hạn ở độ phân giải 1080p. Tuy nhiên, loa tích hợp của nó khá mờ nhạt và không thể so sánh với hệ thống âm thanh 6 loa mà Apple cung cấp.

Bạn nhận được cổng Thunderbolt 4 để kết nối máy Mac và 3 cổng USB-C tiêu chuẩn để kết nối các phụ kiện của bạn. Ngoài ra còn có Mini DisplayPort nếu bạn muốn kết nối một máy tính khác với nó.

ViewFinity S9 cũng bao gồm các tính năng TV thông minh và hỗ trợ Apple AirPlay nếu bạn muốn chiếu màn hình iPhone của mình lên đó. Điều khiển từ xa đi kèm cũng giúp bạn dễ dàng truy cập các ứng dụng TV thông minh như Netflix, Disney+, Apple TV, Spotify, v.v...

Samsung ra mắt Viewfinity S9 vào năm 2023 với giá 1.599 USD, ngang bằng với mức giá của Studio Display. May mắn thay, vào năm 2024, bạn có thể tìm thấy nó trên Amazon với giá chưa đến 1.000 USD, đó chính xác là lý do tại sao bài viết đề xuất nó như một giải pháp thay thế tuyệt vời.

5. Màn hình LG 27 inch siêu mịn 5K

Màn hình LG UltraFine 5K
Màn hình LG UltraFine 5K

Nếu độ phân giải 5K là ưu tiên hàng đầu của bạn và bạn không thực sự quan tâm đến tính năng nổi bật của màn hình OLED tốc độ refresh cao thì màn hình LG UltraFine 5K là một lựa chọn thay thế Studio Display tuyệt vời có thể phù hợp với ngân sách của bạn.

Về mặt thông số kỹ thuật, nó rất giống với Studio Display, ngoại trừ việc nó chỉ có thể cung cấp độ sáng tối đa 500 nit, trong khi sản phẩm của Apple có thể lên tới 600 nit. Mặt khác, đó là tấm nền IPS LCD tiêu chuẩn có hỗ trợ gam màu DCI-P3.

Tuy nhiên, bạn sẽ bỏ lỡ các tính năng dành riêng cho Apple như Center Stage và âm thanh không gian, đồng thời webcam 1080p và loa âm thanh nổi bên trong của nó không phù hợp với Studio Display. Apple cung cấp cho bạn một camera 12MP và hệ thống âm thanh 6 loa với mức giá bạn phải trả.

Về mặt tích cực, màn hình LG UltraFine 5K rẻ hơn Studio Display hơn 400 USD; bạn sẽ tìm thấy nó trên Amazon với giá dưới 1.200 USD. Thật không may, màn hình này đắt hơn hầu hết các màn hình mà bài viết liệt kê ở đây, nhưng các tùy chọn của bạn khá hạn chế nếu bạn muốn có màn hình 5K giá cả phải chăng.

Thứ Tư, 27/03/2024 10:20
51 👨 184
0 Bình luận
Sắp xếp theo