5 bàn phím cơ tốt nhất cho Mac năm 2024

Apple Magic Keyboard là sự kết hợp tuyệt vời giữa thiết kế, tính thẩm mỹ và chất lượng, nhưng tiếng click đã tai và phản hồi vật lý của bàn phím cơ là bất khả chính bại. May mắn thay, có rất nhiều bàn phím cơ dành cho máy Mac.

Bàn phím cơ Logitech MX

Logitech MX
Logitech MX

Nếu sở hữu một máy Mac, bạn đã ăn sâu vào phần còn lại của hệ sinh thái Apple ở một mức độ nào đó. Bàn phím cơ Logitech MX có thể được ghép nối không dây với tối đa 3 thiết bị, bao gồm cả iPad. Và nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó nhỏ hơn, Logitech MX Mechanical Mini có bố cục nhỏ gọn 75%, rất phù hợp cho không gian nhỏ và tính di động.

Bất kể bạn chọn phiên bản nào, các switch của bàn phím cơ Logitech MX đều mang lại cảm giác tuyệt vời khi gõ và chơi game. Mặc dù các phím cơ đương nhiên mang lại phản hồi tốt hơn nhưng chính các phím low-profile mới mang lại cảm giác tiện dụng hơn nhiều. Nó không cao bằng bàn phím truyền thống nên cổ tay của bạn sẽ không phải uốn cong ở những góc bất tiện.

VELOCIFIRE M87

VELOCIFIRE M87
VELOCIFIRE M87

Bàn phím cơ đơn giản luôn có chỗ đứng riêng và Velocifire M87 đáp ứng được nhu cầu này. Quan trọng hơn, đó là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn thử nghiệm những lợi ích của bàn phím cơ mà không tốn quá nhiều tiền.

Velocifire M87 có cấu hình không cần phím số, đơn giản hóa cách bố trí các nút thiết yếu nhất. Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản nó cung cấp các phím chức năng thân thiện với máy Mac có toàn quyền kiểm soát các cài đặt khác nhau của máy Mac. Bàn phím mỏng, nhẹ và nhỏ gọn, khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho những bàn làm việc nhỏ hơn.

Về hiệu suất, Velocifire M87 được chế tạo với các switch màu nâu xúc giác, mang lại cho các phím phản hồi tốt cùng với tiếng lạch cạch khi gõ. Các phím cũng có một đường cong đẹp mắt để tránh tình trạng trượt không mong muốn khi bạn tăng tốc độ làm việc. Nếu những switch này không phù hợp với phong cách của bạn, bạn có thể thay thế các phím.

Logitech G915 TKL

Logitech G915 TKL
Logitech G915 TKL

Nếu bạn định chơi game trên máy Mac thì bạn có đủ lý do để mua Logitech G915 TKL. Nó được trang bị mọi thứ bạn cần và mong muốn ở một bàn phím, từ thiết kế đến chức năng.

Bạn có quyền truy cập vào các nút macro có thể lập trình, điều khiển media và một số nút bổ sung. Bất kể bạn chọn loại phím nào - tuyến tính, nhấp chuột, xúc giác, xúc giác trắng - chúng đều có cấu hình thấp đáng ngạc nhiên, mặc dù không quá thấp như Magic Keyboar. Dù bằng cách nào, chúng rất tuyệt vời để gõ và chơi game, do các phím trở về vị trí ban đầu rất nhanh.

Hiệu suất đó phải trả giá bằng sự hao mòn, nhưng với Logitech G915 TKL, sẽ mất rất nhiều thời gian để thấy bất kỳ sự xuống cấp nào. Bàn phím được làm bằng nhựa cứng, được gia cố bằng tấm nhôm cứng ngay dưới các phím. Nó mang lại cho Logitech G915 TKL độ bền, tuổi thọ chưa từng có và một chút phong cách với tính thẩm mỹ của kim loại.

Keychron K2

Keychron K2
Keychron K2

Tìm một bàn phím cơ tốt là một hành trình mệt mỏi, nhưng cuối cùng nó chắc chắn có giá trị, đặc biệt nếu hành trình đưa bạn đến với Keychron K2. Đây là người bạn đồng hành tuyệt vời để đánh máy, chơi game nhẹ và làm việc trên bàn nhỏ nhờ bố cục nhỏ gọn 75%. Với trọng lượng nhẹ của bàn phím này, bạn thậm chí có thể ném nó vào ba lô.

Keychron K2 có các switch cơ học Gateron G Pro Brown, giúp phím phát ra tiếng kêu nhẹ nhàng hơn thay vì tiếng click rõ ràng. Switch màu nâu không dành cho tất cả mọi người, vì vậy nếu bạn thích switch Gateron Red hoặc Blue thì bạn thật may mắn - K2 cho phép thay đổi.

Điều vượt trội của Keychron K2 ngoài việc gõ phím là chức năng. Ngoài các phím thân thiện với máy Mac, K2 còn có khả năng Bluetooth; trên thực tế, bạn có thể kết nối với 3 thiết bị khác nhau cùng một lúc và bạn có thể chuyển đổi giữa các thiết bị này bằng cách sử dụng thanh trượt. Và nếu định sử dụng mạng không dây, bạn sẽ không phải thất vọng vì thời lượng pin kéo dài đến 7 ngày chỉ với một lần sạc.

Keychron V6

Keychron V6
Keychron V6

Bàn phím thông thường không thể tùy chỉnh được, điều này thật đáng tiếc vì thường có thứ gì đó mà bạn không thích. Rất may, mọi thứ không như vậy với Keychron V6, một bàn phím cơ thời trang mà bạn có thể tùy chỉnh ngay từ đầu.

Đầu tiên, các switch này có thể thay thế, hỗ trợ cả switch MX 3 chân và 5 chân. Điều đó bao gồm các tùy chọn như Gateron, Kailh, Haimu và Cherry MX cổ điển. Và ưu điểm lớn nhất là bạn không cần phải hàn bất cứ thứ gì! Tuy nhiên, đó mới chỉ là switch. Vậy còn plate (tấm cố định các nút switch trên bàn phím), keycap và foam lót bàn phím thì sao? Bạn có thể tùy chỉnh tất cả những điều đó theo ý thích. Và với sự hỗ trợ của QMK/VIA, bạn cũng có thể sắp xếp lại các phím và tạo những lệnh macro.

Thứ Tư, 13/03/2024 14:50
51 👨 176
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuột & Bàn phím